LASTEST NEWS

12 พ.ย. 2561ตั้งกรรมการจัดทำหลักสูตรครู4 ปี 12 พ.ย. 2561โรงเรียนเทพศิรินทร์ รับสมัครเจ้าหน้าที่สำนักงาน 2 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท 12 พ.ย. 2561ไฟเขียวร่างใหม่มาตรฐานวิชาชีพครู 11 พ.ย. 2561กมว.เล็งปรับปรุงกฎจรรยาบรรณครู "กั๊กวิชาเพื่อสอนพิเศษ-เล่นไลน์--เล่นเฟสจีบเด็กนร."เข้าข่ายผิดทันที 09 พ.ย. 2561ด่วน! กศจ.กรุงเทพมหานคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 413 อัตรา - รายงานตัว 19พ.ย.2561 09 พ.ย. 2561ปฏิทินดำเนินการสอบท้องถิ่น ปี2561 (เอกสารสำหรับการประชุม) 09 พ.ย. 2561โรงเรียนสุวรรณพลับพลาพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้างวิชาภาษาจีน (ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้) 09 พ.ย. 2561กรมทรัพย์สินทางปัญญา​​​​​​​ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ สมัครทางอินเทอร์เน็ต 8-28 พ.ย.2561 09 พ.ย. 2561อาชีวะตั้งเป้าปีการศึกษา 62 เพิ่มสัดส่วนรับ นร.ให้ได้ 45% 09 พ.ย. 2561สกอ.เฟ้นครูคืนถิ่น-หวังสร้างเลือดใหม่

การใช้แบบฝึกทักษะการเขียนน่าเรียนน่ารู้ วิชาภาษาไทย ป.5

usericon

ชื่อเรื่อง    :     รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนน่าเรียนน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้ศึกษา    :     นางสาวอัญชลี อินทกาโมทย์
ปีที่ศึกษา    :     2559

บทคัดย่อ    

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนน่าเรียนน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของ แบบฝึกทักษะการเขียนน่าเรียนน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเมืองกื้ด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระหว่างก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะ การเขียนน่าเรียนน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเมืองกื้ด ที่มีต่อแบบฝึกทักษะการเขียนน่าเรียนน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยกลุ่มประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนบ้านเมืองกื้ด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2 จำนวน 1 ห้องเรียน รวม 23 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้ เป็นเครื่องมือที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น ดังนี้ 1) แบบฝึกทักษะการเขียนน่าเรียนน่ารู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเมืองกื้ด อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ปีการศึกษา 2559 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2 จำนวน 5 เล่ม 2) คู่มือการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนน่าเรียนน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเมืองกื้ด จำนวน 20 แผนการจัดการเรียนรู้ 3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการเขียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านมืองกื้ด จำนวน 30 ข้อ เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก 4. แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการเขียนน่าเรียนน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านเมืองกื้ด อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ปีการศึกษา 2559 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scales) จำนวน 40 ข้อ
สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ (E1/ E2 ) ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
การศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนน่าเรียนน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 81.93/82.46 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนน่าเรียนน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะการเขียนน่าเรียนน่ารู้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.41 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 0.15





















Unchalee_Un 16 ก.ย. 2561 เวลา 23:17 น. 0 84
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^