LASTEST NEWS

20 พ.ย. 2560สพป.สุรินทร์ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการตำแหน่งครูผู้สอนและครูอัตราจ้าง รวม 19 อัตรา 20 พ.ย. 2560รับสมัครครูผู้ช่วย ห้ามจัดติวเด็ดขาด ตั้งกรรมการเกาะติด 20 พ.ย. 2560สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย 4,680 อัตรา - กำชับสอบครูผู้ช่วยครั้งที่2ต้องโปร่งใส 20 พ.ย. 2560เปิดแล้ว! สถ.รับสมัครสอบสายงานบริหาร 9,893พันอัตรา สมัคร20พ.ย.-15ธ.ค.60 20 พ.ย. 2560เบื้องหลัง"ครูแอน-ครูวัลย์"ทำไม?..ชวดบรรจุ"ครูผู้ช่วย" 20 พ.ย. 2560วุฒิป.ตรีทุกสาขา 149 อัตรา กรมทางหลวง เปิดสอบพนักงานเงินทุนฯ สมัคร16 - 22 พ.ย. 2560 19 พ.ย. 2560(( รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่ 2 ปีพ.ศ.2560 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 19 พ.ย. 2560“ครูจอมทรัพย์”งานเข้า คนเลี้ยงควายแจ้งความให้เอาผิด! 19 พ.ย. 2560ควรผลักดันให้มีครูสายสนับสนุนประจำโรงเรียน เพื่อช่วยให้ครูได้สอนอย่างเต็มเวลา 19 พ.ย. 2560การเปลี่ยนแปลงทางการศึกษาที่อยากเห็น โดย ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก

รายงานผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาด

usericon

รายงานผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาด
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

    รายงานผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ด้านการจัดการเรียนการสอนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา โรงเรียนบ้านขุนแม่นาย อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาในด้าน การจัดการเรียนการสอนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา โรงเรียนบ้านขุนแม่นาย เพื่อศึกษาผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาด้านการจัดการเรียนการสอน เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา โรงเรียนบ้านขุนแม่นาย และเพื่อศึกษาเรื่องความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องใน การดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ด้านการจัดการเรียนการสอนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา โรงเรียนบ้านขุนแม่นาย ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย ครูผู้สอน นักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน ในปีการศึกษา 2555 จำนวน 139 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แบบสอบถามการดำเนินงานโครงการ แบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้ แบบสังเกตการสอน แบบประเมินผลการดำเนินงานโครงการ และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องในการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ด้านการจัดการเรียนการสอนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา โรงเรียนบ้านขุนแม่นาย วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน

    ผลการศึกษา พบว่า
    1. การศึกษาการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ด้านการจัด การเรียนการสอน เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา โรงเรียนบ้านขุนแม่นาย ในภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เรียงตามลำดับค่าเฉลี่ย ได้แก่ ด้านการวางแผน ด้านการปรับปรุงและพัฒนา ด้านการดำเนินโครงการ ด้านการนิเทศติดตามและประเมินผล และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการวางแผน (Plan) มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา คือ ด้านการปรับปรุงและพัฒนา (Acting) ด้านการดำเนินโครงการ (Do) และ ด้านการนิเทศติดตามและประเมินผล
        ด้านการประเมินแผนการจัดการเรียนรู้และสังเกตการสอนของครูและบุคลากรทางการศึกษา พบว่า ครูมีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ สามารถทำให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ/กระบวนการและคุณลักษณะครบตามตัวชี้วัดของหน่วยการเรียนรู้และเน้นสมรรถนะสำคัญที่หลักสูตรแกนกลางกำหนด สาระสำคัญกับมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดมีความสอดคล้องกัน มีความเหมาะสมของเครื่องมือ เกณฑ์การวัด และการประเมินผลการเรียนรู้ ส่วนผลการสังเกตการสอน พบว่า ครูให้ความสนใจนักเรียนอย่างทั่วถึง จัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามขั้นตอน ทำให้เข้าใจง่ายและใช้ภาษาถูกต้อง มีการเร้าความสนใจของผู้เรียน อีกทั้ง มีการตรวจสอบความเข้าใจของนักเรียนระหว่างการสอนรวมทั้งเปิดโอกาสให้นักเรียนซักถามอย่างแท้จริง
    2. ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ด้านการ จัดการเรียนการสอนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา โรงเรียนบ้านขุนแม่นาย พบว่า ภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับตามค่าเฉลี่ยได้แก่ ด้านผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ครูมีความสามารถในการใช้สื่อเทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้ ครูมีความสามารถด้านการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง ด้านผลสำเร็จตามเป้าหมายโครงการ ด้านผลการดำเนินตามโครงการ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้เพิ่มขึ้น และผลการศึกษาผลการทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ระดับชาติ (O-NET) พบว่า มีค่าเฉลี่ย ปีการศึกษา 2554 เท่ากับ 23.79 และมีค่าเฉลี่ยปีการศึกษา 2555 เท่ากับ 32.65 โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ยกเว้นกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และ สาระการเรียนรู้ที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
    3. ผลศึกษาความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ด้านการจัดการเรียนการสอนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา โรงเรียนบ้านขุนแม่นาย
พบว่า ในภาพรวมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการในระดับมาก

tongtange 15 มิ.ย. 2556 เวลา 13:12 น. 0 848
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^