LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( ลิงก์เว็บไซต์ )) ประกาศผลสอบรับใบประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 1/2567 ประกาศผลสอบวันที่ 29 มีนาคม 2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ชลบุรี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชลบุรี เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สงขลา เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 1 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รายงานผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาด

usericon

รายงานผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาด
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

    รายงานผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ด้านการจัดการเรียนการสอนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา โรงเรียนบ้านขุนแม่นาย อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาในด้าน การจัดการเรียนการสอนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา โรงเรียนบ้านขุนแม่นาย เพื่อศึกษาผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาด้านการจัดการเรียนการสอน เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา โรงเรียนบ้านขุนแม่นาย และเพื่อศึกษาเรื่องความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องใน การดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ด้านการจัดการเรียนการสอนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา โรงเรียนบ้านขุนแม่นาย ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย ครูผู้สอน นักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียน ในปีการศึกษา 2555 จำนวน 139 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แบบสอบถามการดำเนินงานโครงการ แบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้ แบบสังเกตการสอน แบบประเมินผลการดำเนินงานโครงการ และแบบสอบถามความพึงพอใจของผู้เกี่ยวข้องในการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ด้านการจัดการเรียนการสอนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา โรงเรียนบ้านขุนแม่นาย วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน

    ผลการศึกษา พบว่า
    1. การศึกษาการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ด้านการจัด การเรียนการสอน เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา โรงเรียนบ้านขุนแม่นาย ในภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เรียงตามลำดับค่าเฉลี่ย ได้แก่ ด้านการวางแผน ด้านการปรับปรุงและพัฒนา ด้านการดำเนินโครงการ ด้านการนิเทศติดตามและประเมินผล และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการวางแผน (Plan) มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา คือ ด้านการปรับปรุงและพัฒนา (Acting) ด้านการดำเนินโครงการ (Do) และ ด้านการนิเทศติดตามและประเมินผล
        ด้านการประเมินแผนการจัดการเรียนรู้และสังเกตการสอนของครูและบุคลากรทางการศึกษา พบว่า ครูมีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ สามารถทำให้ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ/กระบวนการและคุณลักษณะครบตามตัวชี้วัดของหน่วยการเรียนรู้และเน้นสมรรถนะสำคัญที่หลักสูตรแกนกลางกำหนด สาระสำคัญกับมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดมีความสอดคล้องกัน มีความเหมาะสมของเครื่องมือ เกณฑ์การวัด และการประเมินผลการเรียนรู้ ส่วนผลการสังเกตการสอน พบว่า ครูให้ความสนใจนักเรียนอย่างทั่วถึง จัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามขั้นตอน ทำให้เข้าใจง่ายและใช้ภาษาถูกต้อง มีการเร้าความสนใจของผู้เรียน อีกทั้ง มีการตรวจสอบความเข้าใจของนักเรียนระหว่างการสอนรวมทั้งเปิดโอกาสให้นักเรียนซักถามอย่างแท้จริง
    2. ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ด้านการ จัดการเรียนการสอนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา โรงเรียนบ้านขุนแม่นาย พบว่า ภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับตามค่าเฉลี่ยได้แก่ ด้านผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ครูมีความสามารถในการใช้สื่อเทคโนโลยีและแหล่งเรียนรู้ ครูมีความสามารถด้านการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง ด้านผลสำเร็จตามเป้าหมายโครงการ ด้านผลการดำเนินตามโครงการ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้เพิ่มขึ้น และผลการศึกษาผลการทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ระดับชาติ (O-NET) พบว่า มีค่าเฉลี่ย ปีการศึกษา 2554 เท่ากับ 23.79 และมีค่าเฉลี่ยปีการศึกษา 2555 เท่ากับ 32.65 โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยเพิ่มขึ้นทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ยกเว้นกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และ สาระการเรียนรู้ที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
    3. ผลศึกษาความพึงพอใจของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินงานโครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ด้านการจัดการเรียนการสอนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา โรงเรียนบ้านขุนแม่นาย
พบว่า ในภาพรวมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมีความพึงพอใจต่อการดำเนินโครงการในระดับมาก

tongtange 15 มิ.ย. 2556 เวลา 13:12 น. 0 2,263
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^