LASTEST NEWS

29 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 29 เม.ย. 2560แนวทางการอ่านหนังสือสอบบรรจุครูผู้ช่วย 29 เม.ย. 2560แนวทางการสอบครูผู้ช่วย จากผู้มีประสบการณ์ ได้เรียกบรรจุรอบแรก 28 เม.ย. 2560คุรุสภาประกาศรายชื่อผู้ผ่านการรับรองความรู้ฯ โดยการเทียบโอน 28 เม.ย. 2560ซักซ้อมการดำเนินการเกี่ยวกับการขอหนังสืออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ 28 เม.ย. 2560กศจ.กรุงเทพ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 28 เม.ย. 2560สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 28 เม.ย. 2560โรงเรียนอนุบาลมุกดาหาร รับสมัครพี่เลี้ยงเด็กปฐมวัย (วุฒิม.6 ขึ้นไป ไม่ต้องใช้วุฒิครู) 27 เม.ย. 2560กศจ.นครราชสีมา ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 27 เม.ย. 2560กศจ.ราชบุรี ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560

บทคัดย่อ

usericon

ชื่อเรื่อง            รายงานการใช้ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้วยงานประดิษฐ์ประกอบการเรียนการสอน    กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน        จิดาภา มีศิริ
สถานศึกษา    โรงเรียนเมืองพัทยา 3 (วัดสว่างฟ้าพฤฒาราม) สำนักการศึกษาเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี
ปีการศึกษา    2557

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้วยงานประดิษฐ์ ประกอบการเรียนการสอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนใช้และหลังใช้ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้วยงานประดิษฐ์ ประกอบการเรียนการสอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 และ 3)ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้วยงานประดิษฐ์ ประกอบการเรียนการสอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่เลือกเรียนกิจกรรมชุมนุมสร้างสรรค์ด้วยงานประดิษฐ์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนเมืองพัทยา 3 (วัดสว่างฟ้าพฤฒาราม) จำนวน 18 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้วยงานประดิษฐ์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 แผนการจัดการเรียนรู้ชุดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้วยงานประดิษฐ์ประกอบการเรียนการสอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อชุดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้วยงานประดิษฐ์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที (t-test)
    ผลการศึกษาพบว่า
    1.    ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้วยงานประดิษฐ์ประกอบการเรียนการสอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพท่ากับ 80.56/81.30
    2.     นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยชุดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้วยงานประดิษฐ์ประกอบการเรียนการสอนกิจ0กรรมพัฒนาผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 หลังการเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3.     ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมสร้างสรรค์ด้วยงานประดิษฐ์ประกอบการเรียนการสอนกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 พบว่าในภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
loogsorn.tu 22 ก.ค. 2558 เวลา 12:01 น. 0 73
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^