LASTEST NEWS

03 ธ.ค. 2559(ไม่ต้องผ่านภาค ก) วุฒิป.ตรี เงินดือน 27,130 บาท ส.ป.ก.เปิดรับสมัครพนักงานราชการ 03 ธ.ค. 2559รบ.เร่งจัดทำปฏิทินวันหยุดปี’60 เตรียมจัด จุดเทียน-สวดมนต์ข้ามปีทั่วประเทศ​ 03 ธ.ค. 2559กศจ.สงขลา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 47 อัตรา รายงานตัว 13 ธันวาคม 2559 02 ธ.ค. 2559ฝาก ศธ.สอนเด็กยอมรับการคิดต่างแต่มีจุดลงตัวร่วมกัน 02 ธ.ค. 2559(ไม่ต้องมีวุฒิครู) รับป.ตรีทุกสาขา สพป.นครสวรรค์ เขต 3 เปิดสอบครูธุรการ 2 อัตรา เงินเดือน15,000บาท 02 ธ.ค. 2559มติบอร์คุรุสภาไม่รับอุทธรณ์จาก ม.กรุงเทพธนบุรี 02 ธ.ค. 2559ขำลั่นโรงเรียน !! ท่าน ผอ. อารมณ์ดี ร่ายกลอนลำแนะนำตัวรับตำแหน่งใหม่ 01 ธ.ค. 2559บอร์ดคุรุสภาไม่รับอุทธรณ์มกธ.เยียวยา ‘2.5 พัน’ มหาบัณฑิต เห็นชอบร่างเกณฑ์ให้ผู้จบสาขาอื่น ขอใบอนุญาตฯได้ 01 ธ.ค. 2559ผอ.โรงเรียนตามเกณฑ์ใหม่ไม่ต้องจบโทบริหารก็ได้ 01 ธ.ค. 2559กสถ.คัดเลือกมหา'ลัยไม่ลงตัว ส่อเลื่อนสมัครสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น

บทคัดย่อ

usericon

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนาความรู้ของนักเรียน
โรงเรียนบ้านสุโสะ
ชื่อผู้ประเมิน นางโศภิษฐ์ ไกรแสง
ตำแหน่ง ผู้อานวยการโรงเรียนบ้านสุโสะ
ปีกำรศึกษำ 2556
บทคัดย่อ
การประเมินครั้งนี้ กาหนดวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการเสริมสร้างคุณธรรม
นาความรู้ของนักเรียน โรงเรียนบ้านสุโสะ โดยใช้รูปแบบประยุกต์ CIPP Evaluation Model ของ
Daniel L. Stufflebeam ในการประเมิน 4 ด้าน ตามวัตถุประสงค์ดังนี้คือ 1) เพื่อประเมินสภาวะ
แวดล้อมของโครงการเสริมสร้างคุณธรรม นาความรู้ของนักเรียน โรงเรียนบ้านสุโสะ
2) เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้นของโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนาความรู้ของนักเรียน โรงเรียน
บ้านสุโสะ 3) เพื่อประเมินกระบวนการดาเนินงานตามโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนาความรู้ของนักเรียน
โรงเรียนบ้านสุโสะ และ 4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการ เสริมสร้างคุณธรรมนาความรู้ของ
นักเรียน โรงเรียนบ้านสุโสะ เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบประเมิน และแบบสอบถาม
ที่มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า และแบบวิเคราะห์โครงการที่มีลักษณะคาถามแบบ
ปลายเปิด ประชากร จานวน 113 คนได้แก่ ผู้บริหารโรงเรียน ครูผู้สอน คณะกรรมการ
สถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน ในปีการศึกษา 2556 โดยสอบถามจาก
กลุ่มตัวอย่าง จากการเลือกแบบเจาะจง ( Purposive Selection ) รวมจานวนทั้งสิ้น 63 คน
วิธีการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (Mean) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
การวิเคราะห์เชิงเนื้อหา (Content Analysis) การหาค่าดัชนีความสอดคล้อง (Index of Item –
Objective Congruence : IOC) และการหาค่าความเที่ยงตรง โดยใช้วิธีสัมประสิทธิ์แอลฟาของ
ครอนบาค ( Cronbach’s alpha coefficient -  )
ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้
1. ผลการประเมินสภาวะแวดล้อมของโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนาความรู้ของ
นักเรียน โรงเรียนบ้านสุโสะ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน ครูผู้สอนและคณะกรรมการ
สถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียน โดยภาพรวม มีความสอดคล้องระดับมากที่สุด (  = 4.65,
S.D. = 0.16 ) สรุปได้ว่า ผลการประเมินสภาวะแวดล้อมของโครงการเสริมสร้างคุณธรรม
นาความรู้ของนักเรียน โรงเรียนบ้านสุโสะ สูงกว่าเกณฑ์การประเมินที่กาหนดไว้

2. ผลการประเมินปัจจัยเบื้องต้นของโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนาความรู้ของนักเรียน
โรงเรียนบ้านสุโสะ ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน ครูผู้สอนและคณะกรรมการสถานศึกษา
ขั้นพื้นฐานของโรงเรียน โดยภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (  = 4.60 S.D. = 0.14)
สรุปได้ว่า ผลการประเมินปัจจัยเบื้องต้นของโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนาความรู้ของนักเรียน
โรงเรียน บ้านสุโสะ ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยมีผลการประเมินสูงกว่าเกณฑ์ที่กาหนดไว้
3. ผลการประเมินกระบวนการดาเนินงานตามโครงการเสริมสร้างคุณธรรมนาความรู้ของ
นักเรียน โรงเรียนบ้านสุโสะในปีการศึกษา 2556 ตามความคิดเห็นของผู้บริหารโรงเรียน ครูผู้สอน
และคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียน โดยภาพรวมมีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด (  = 4.62
, S.D. = 0.20) สรุปได้ว่า ผลการประเมินกระบวนการดาเนินงานตามโครงการเสริมสร้างคุณธรรม
นาความรู้ของนักเรียน โรงเรียนบ้านสุโสะ ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยมีผลการประเมินสูงกว่า
เกณฑ์ที่กาหนดไว้
4. ผลการประเมินผลผลิตของโครงการ
4.1 ผลการประเมินคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
ที่สุด (=4.62 , S.D. = 0.21) สรุปได้ว่า ผลการประเมินคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียน
ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยมีผลการประเมินสูงกว่าเกณฑ์ที่กาหนดไว้ทุกด้าน
4.2 ผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อโครงการเสริมสร้าง
คุณธรรมนาความรู้ของนักเรียน โรงเรียนบ้านสุโสะ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (  = 4.53,
S.D. = 0.12) สรุปได้ว่า ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อโครงการเสริมสร้างคุณธรรม
นาความรู้ของนักเรียน โรงเรียนบ้านสุโสะ ผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยมีผลการประเมินสูงกว่า
เกณฑ์ที่กาหนดไว้ทุกข้อ
sopist 10 ก.ค. 2558 เวลา 14:45 น. 0 81
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^