LASTEST NEWS

09 ธ.ค. 2559“5 ธันวาฯ”ยังให้เป็น“วันพ่อแห่งชาติ”ต่อไป 08 ธ.ค. 2559ค้าน "คลัง" ยกงบ7หมื่นล.ให้ประกันดูแลสวัสดิการขรก. 08 ธ.ค. 2559ข่าวดี! กศจ.กทม. อนุมัติเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 530 อัตรา 08 ธ.ค. 2559ว่างไปสมัคร! รับเยอะ 28 อัตรา (วุฒิม.6-ปริญญาตรีทุกสาขา) เปิดสอบพนักงานราชการครู และลูกจ้างชั่วคราว 08 ธ.ค. 2559สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง รับสมัครอาจารย์ 08 ธ.ค. 2559จ่อฟันผู้บริหารอาชีวะเอี่ยวเปิดเทียบโอนไร้มาตรฐาน 08 ธ.ค. 2559เตือนใช้วุฒิปลอมโดนคดีอาญา 08 ธ.ค. 2559วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกาญจนบุรี เปิดสอบพนักงานราชการครู 08 ธ.ค. 2559(ไม่ต้องมีวุฒิครู) รับป.ตรีทุกสาขา กศน.จังหวัดเลย เปิดสอบครูศูนย์การเรียนชุมชน 08 ธ.ค. 2559กศน.จังหวัดเลย เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้

usericon

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้ร่วมกับเทคโนโลยีออกเมนเต็ดเรียลลิตี
เรื่องดีไซน์เว็บสวยด้วยมือเรา รายวิชา ง 31241 การสร้างเว็บไซต์
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม จังหวัดเพชรบูรณ์

จิตราภรณ์ ชัยเฉลิมศักดิ์
ครูชำนาญการ

บทคัดย่อ

การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนรู้ร่วมกับเทคโนโลยีออกเมนเต็ดเรียลลิตี เรื่องดีไซน์เว็บสวยด้วยมือเรา รายวิชา ง 31241 การสร้างเว็บไซต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 2) เพื่อศึกษาผลการทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้ร่วมกับเทคโนโลยีออกเมนเต็ดเรียลลิตี เรื่องดีไซน์เว็บสวยด้วยมือเรา รายวิชา ง 31241 การสร้างเว็บไซต์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของคะแนนก่อนและคะแนนหลังเรียนจากการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนรู้ร่วมกับเทคโนโลยีออกเมนเต็ดเรียลลิตี เรื่องดีไซน์เว็บสวยด้วยมือเรา รายวิชา ง 31241 การสร้างเว็บไซต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนรู้ ร่วมกับเทคโนโลยีออกเมนเต็ดเรียลลิตี เรื่องดีไซน์เว็บสวยด้วยมือเรา รายวิชา ง 31241 การสร้างเว็บไซต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนหล่มเก่าพิทยาคม อำเภอหล่มเก่า จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวน 45 คน

    ผลการศึกษาพบว่า 1) เอกสารประกอบการเรียนรู้ร่วมกับเทคโนโลยีออกเมนเต็ดเรียลลิตี เรื่องดีไซน์เว็บสวยด้วยมือเรา รายวิชา ง 31241 การสร้างเว็บไซต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีผลการพิจารณาความสอดคล้องและความเหมาะสมองค์ประกอบต่าง ๆ ของเอกสารประกอบการเรียนรู้ร่วมกับเทคโนโลยีออกเมนเต็ดเรียลลิตี เรื่องดีไซน์เว็บสวยด้วยมือเรา รายวิชา ง 31241 การสร้างเว็บไซต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยผู้เชี่ยวชาญ 5 ท่าน ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ((X ) ̅=4.48, S.D.=0.54) และเอกสารประกอบการเรียนรู้ร่วมกับเทคโนโลยีออกเมนเต็ดเรียลลิตี เรื่องดีไซน์เว็บสวยด้วยมือเรา รายวิชา ง 31241 การสร้างเว็บไซต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ E1/E2= 83.96/82.83 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 2) ผลการทดลองใช้และศึกษาผลการใช้เอกสารประกอบการเรียนรู้ร่วมกับเทคโนโลยีออกเมนเต็ดเรียลลิตี เรื่องดีไซน์เว็บสวยด้วยมือเรา รายวิชา ง 31241 การสร้างเว็บไซต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนจากการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนรู้ร่วมกับเทคโนโลยีออกเมนเต็ดเรียลลิตี เรื่องดีไซน์เว็บสวยด้วยมือเรา รายวิชา ง 31241 การสร้างเว็บไซต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยคะแนนหลังเรียนสูงกว่าคะแนนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนรู้ร่วมกับเทคโนโลยีออกเมนเต็ดเรียลลิตี เรื่องดีไซน์เว็บสวยด้วยมือเรา รายวิชา ง 31241 การสร้างเว็บไซต์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ในภาพรวมมีความพึงพอใจ ในระดับมาก (¯X = 4.36, S.D. = 0.31)



คำสำคัญ : เอกสารประกอบการเรียนรู้ เทคโนโลยีออกเมนเต็ดเรียลลิตี Augmented Reality

beer3399 29 ก.ย. 2557 เวลา 09:09 น. 0 164
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^