LASTEST NEWS

23 มี.ค. 2562สิ้นสุดการรอคอย! เปิดสอบท้องถิ่น ปี2562 จำนวน 8,529 อัตรา ครูผู้ช่วย 1,784 อัตรา 23 มี.ค. 2562[ รวมลิงค์ ] ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 23 มี.ค. 2562สพป.นครราชสีมา เขต 4 สำรวจตำแหน่งว่าง เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่ 1 ปีพ.ศ.2562 จำนวน 58 อัตรา 23 มี.ค. 2562ยืนยันแล้ว! ปีนี้ สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 1/2562 ก่อนสิ้นเดือนกันยา 2562 23 มี.ค. 2562กศจ.เพชรบูรณ์ ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 23 มี.ค. 2562สพม.40(เพชรบูรณ์) ประกาศผลย้ายครู ปีพ.ศ.2562 (กรณีปกติ) แล้ว 23 มี.ค. 2562กศจ.ขอนแก่น เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 96 อัตรา - รายงานตัว 18 เมษายน 2562 23 มี.ค. 2562กศจ.กำแพงเพชร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 46 อัตรา - รายงานตัว 28 มี.ค.2562 22 มี.ค. 2562ประกาศแล้ว คดีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ให้ปล่อยตัวชั่วคราวได้ 22 มี.ค. 2562กศจ.พังงา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 26 อัตรา (บัญชีกศจ.กระบี่) - รายงานตัว 29มี.ค.62

เผยแพร่ผลงานค่ะ

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้
คณิตศาสตร์โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) เรื่อง กราฟ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 1 วัดแก่นเหล็ก (รัตนกะลัสอนุสรณ์)
ผู้ศึกษา นางกาญจณี เผ่าวิจารณ์ ตาแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชานาญการ
ปีที่ใช้ในการศึกษา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557
บทคัดย่อ
รายงานผลการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) เรื่อง กราฟ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 1 วัดแก่นเหล็ก (รัตนกะลัสอนุสรณ์) ในครั้งนี้ ผู้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) เรื่อง กราฟ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 1 วัดแก่นเหล็ก (รัตนกะลัสอนุสรณ์) ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง กราฟ ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 1 วัดแก่นเหล็ก (รัตนกะลัสอนุสรณ์) ก่อนเรียนและ หลังการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) เรื่อง กราฟ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 1 วัดแก่นเหล็ก (รัตนกะลัสอนุสรณ์) ที่มีต่อการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) เรื่อง กราฟ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนเทศบาล 1 วัดแก่นเหล็ก (รัตนกะลัสอนุสรณ์) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 สังกัดเทศบาลเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี จานวนนักเรียน 27 คน โดยการใช้วิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) เรื่อง กราฟ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง กราฟ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 1 วัดแก่นเหล็ก (รัตนกะลัสอนุสรณ์) ที่มีต่อการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) เรื่อง กราฟ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t) ผลการศึกษา พบว่า
1. ประสิทธิภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) เรื่อง กราฟ กลุ่มสาระ การเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 1 วัดแก่นเหล็ก (รัตนกะลัสอนุสรณ์) มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 86.05/83.70 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กาหนดคือ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง กราฟ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 1 วัดแก่นเหล็ก (รัตนกะลัสอนุสรณ์) ที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) เรื่อง กราฟ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ก่อนเรียนและหลังเรียน มีความแตกต่างกันอย่าง มีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และคะแนนหลังเรียนมีค่าสูงกว่าก่อนเรียน
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-Book) เรื่อง กราฟ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
kunkrupla24 24 มิ.ย. 2558 เวลา 08:25 น. 0 269
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^