LASTEST NEWS

22 ส.ค. 2560โรงเรียนในเครืออักษรกรุ๊ป (สายสามัญ) จังหวัดชลบุรี รับสมัครครูผู้สอน จำนวนมาก 22 ส.ค. 2560โรงเรียนสตรีภูเก็ต รับสมัครครูอัตราจ้าง 9 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 30,000 บาท 22 ส.ค. 2560ปฏิรูป..หรือปฏิสังขรณ์ 22 ส.ค. 2560จัดเคาน์เตอร์เซอร์วิสต่อตั๋วครู 22 ส.ค. 2560"หมอธี"ให้ สพฐ.ช่วยจ่ายค่าน้ำ-ไฟสถานศึกษา 22 ส.ค. 2560สมศ.ย้ำชัดไม่ประเมินโรงเรียนจัดฉาก 21 ส.ค. 2560ศธ.ปลดล็อกโยกย้าย ขรก.ไม่ต้องถึงมือกศจ. 21 ส.ค. 2560เตรียมให้อำนาจเบ็ดเสร็จอกศจ.โยกย้ายในจังหวัด 21 ส.ค. 2560ด่วนเลย! สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร เปิดสอบรับราชการ 715อัตรา สมัคร28ส.ค.-15ก.ย.60 21 ส.ค. 2560‘กยศ.-กรอ.’ ฟ้องลูกหนี้เพิ่ม 1.4 แสน ค้างจ่าย 1.5 หมื่นล.เผยผู้กู้ผิดนัดพุ่ง 2.1 ล้านราย

การพัฒนาการการเรียนการสอนแบบร่วมมือ โดยใช้ชุดการสอนเพื่อ

usericon

เรื่อง         : การพัฒนาการการเรียนการสอนแบบร่วมมือ โดยใช้ชุดการสอน
เพื่อเสริมสร้างความรู้ เรื่อง หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้วิจัย        : นางกรีลาวรรณ เบญจกุล
ปีการศึกษา     :     2557

บทคัดย่อ

    การวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ศึกษาการพัฒนาการเรียนการสอนแบบร่วมมือ โดยใช้ชุดการสอน เพื่อเสริมสร้างความรู้ เรื่อง หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพ 80/80 2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยการเรียนการสอนแบบร่วมมือโดยใช้ชุดการสอน เพื่อเสริมสร้างความรู้เรื่อง หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยการเรียนการสอนแบบร่วมมือโดยใช้ชุดการสอน เพื่อเสริมสร้างความรู้ เรื่องเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนรัษฎานุประดิษฐ์อนุสรณ์ เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) ชุดการสอน โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือ เรื่อง หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 10 ชุด 2)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 40 ข้อ 3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยการเรียนการสอนแบบร่วมมือโดยใช้ชุดการสอน เพื่อเสริมสร้างความรู้ เรื่องหลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความแตกต่างของคะแนนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนด้วยทดสอบที (t – test แบบ Dependent)
    ผลการวิจัยพบว่า
    1.     ประสิทธิภาพของการเรียนการสอนแบบร่วมมือโดยใช้ชุดการสอน เพื่อเสริมสร้างความรู้ เรื่องหลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เท่ากับ
    2.     การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ด้วยการเรียนการสอนแบบร่วมมือ โดยใช้ชุดการสอน เพื่อเสริมสร้างความรู้เรื่อง หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
    3.     ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนแบบร่วมมือ โดยใช้ชุดการสอนเพื่อเสริมสร้างความรู้ เรื่อง เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับมากที่สุด
benjakul2 05 มิ.ย. 2558 เวลา 13:33 น. 0 156
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^