LASTEST NEWS

19 ต.ค. 2560สพฐ.เปิดชื่อ 10 หลักสูตรอบรมครูยอดฮิต 19 ต.ค. 2560โรงเรียนบ้านกลางนา รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา (สมัคร16-29ต.ค.60) 19 ต.ค. 2560โรงเรียนขาดครูไอที โรงพยาบาลยิ่งกว่า! 19 ต.ค. 2560ไม่ได้เรียบจบสายครูมา สามารถสอบเป็นครูได้มั้ยคะ 19 ต.ค. 2560มาแล้ว! กำหนดการสอบครูผู้ช่วย ประจำปี 2561 ทั้งกรณีพิเศษ และรอบทั่วไป(อย่างไม่เป็นทางการ) 19 ต.ค. 2560กำหนดการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ทั่วไป สพฐ. ปี2561 19 ต.ค. 2560กำหนดการสอบคัดเลือกครูผู้ช่วย ว16 (กรณีพิเศษ) ปีงบประมาณ 2561 19 ต.ค. 2560ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 541/2560 การประชุมองค์กรหลัก ศธ. 18 ต.ค. 2560ประกาศผลสอบความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) 2560 ผลสอบ กพ ภาค ก 2560 เช็คที่นี่ 18 ต.ค. 2560ด่วนที่สุด! ก กลางท้องถิ่น "ยกเลิกหลักเกณฑ์" บรรจุพนักงานจ้างเป็นครู โดยไม่ต้องสอบแข่งขันฯ

การพัฒนาการการเรียนการสอนแบบร่วมมือ โดยใช้ชุดการสอนเพื่อ

usericon

เรื่อง         : การพัฒนาการการเรียนการสอนแบบร่วมมือ โดยใช้ชุดการสอน
เพื่อเสริมสร้างความรู้ เรื่อง หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ผู้วิจัย        : นางกรีลาวรรณ เบญจกุล
ปีการศึกษา     :     2557

บทคัดย่อ

    การวิจัยเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) ศึกษาการพัฒนาการเรียนการสอนแบบร่วมมือ โดยใช้ชุดการสอน เพื่อเสริมสร้างความรู้ เรื่อง หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพ 80/80 2) ศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยการเรียนการสอนแบบร่วมมือโดยใช้ชุดการสอน เพื่อเสริมสร้างความรู้เรื่อง หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยการเรียนการสอนแบบร่วมมือโดยใช้ชุดการสอน เพื่อเสริมสร้างความรู้ เรื่องเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนรัษฎานุประดิษฐ์อนุสรณ์ เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) ชุดการสอน โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือ เรื่อง หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 10 ชุด 2)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 40 ข้อ 3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยการเรียนการสอนแบบร่วมมือโดยใช้ชุดการสอน เพื่อเสริมสร้างความรู้ เรื่องหลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความแตกต่างของคะแนนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนด้วยทดสอบที (t – test แบบ Dependent)
    ผลการวิจัยพบว่า
    1.     ประสิทธิภาพของการเรียนการสอนแบบร่วมมือโดยใช้ชุดการสอน เพื่อเสริมสร้างความรู้ เรื่องหลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เท่ากับ
    2.     การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ด้วยการเรียนการสอนแบบร่วมมือ โดยใช้ชุดการสอน เพื่อเสริมสร้างความรู้เรื่อง หลักเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01
    3.     ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอนแบบร่วมมือ โดยใช้ชุดการสอนเพื่อเสริมสร้างความรู้ เรื่อง เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับมากที่สุด
benjakul2 05 มิ.ย. 2558 เวลา 13:33 น. 0 159
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^