LASTEST NEWS

20 ส.ค. 2560กยศ. เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงาน 16 อัตรา (วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,750บ.) 19 ส.ค. 2560สพป.เชียงใหม่ เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ จำนวน 4 อัตรา 19 ส.ค. 2560วุฒิม.6 ขึ้นไป ไม่ต้องมีวุฒิครู สพป.สมุทรสาคร เปิดสอบพี่เลี้ยงเด็กพิการ 4 อัตรา 19 ส.ค. 2560สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการและลูกจ้างชั่วคราว 7 อัตรา 19 ส.ค. 2560วิจัยชี้ชัด ร.ร.อยู่รอดต้องปฏิบัติตามนโยบายล่างสู่บน 19 ส.ค. 2560จ่อคลอดคู่มือเลี้ยงเด็กปฐมวัย 19 ส.ค. 2560ครู2.2หมื่นไม่เสียสิทธิคูปองช้อปปิ้งคอร์ส 19 ส.ค. 2560‘คุรุสภา’ เล็งลดมาตรฐานผลิตครูเหลือ 4 ด้าน ถกเรียนครู 4 ปี 5 ปี 25 ส.ค.นี้ 19 ส.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 5117 การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 18 ส.ค. 2560จังหวัดนครราชสีมา เปิดสอบพนักงานราชการ 32 อัตรา

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถม

usericon

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถม
ชื่อเรื่อง          การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์                                        
                    ชั้นประถมศึกษาปีที่  6  โดยการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน
ผู้วิจัย             นางสาวปราณี  อยู่ประสิทธิ์  ตำแหน่ง  ครู  วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ
                   โรงเรียนวัดบ้านทึง
                   สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3
ปีการศึกษา      2554
                                                                                       บทคัดย่อ
 
            การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่  6  โดยการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน  มีวัตถุประสงค์คือ  1.)  เพื่อหาประสิทธิภาพของแผน              การจัดการเรียนรู้สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน 2. ) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังการเรียน โดยการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน  สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  3.) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่  6   ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน     
            ประชากร ที่ใช้ในการวิจัย ครั้งนี้  คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6โรงเรียน                วัดบ้านทึง  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี  เขต 3  ภาคเรียนที่ 2  ปีการศึกษา  2554  จำนวน  18  คน เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย  แผนการจัดการเรียนรู้แบบโครงงานกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์  ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  โรงเรียนวัดบ้านทึง  จำนวน 1 หน่วยได้แก่หน่วยที่ 9 เรื่อง เรียนรู้บทประยุกต์ จำนวน 17 แผน รวม 17 ชั่วโมง แบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  จำนวน  30  ข้อ ทดสอบก่อนเรียน  และหลังเรียน  เป็นข้อสอบปรนัย  4  ตัวเลือก แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน 
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่  ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า  1)  ประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน  ประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่า แผนการจัดการเรียนรู้ที่จัดทำขึ้นนี้ มี ค่าเฉลี่ย 4.97  อยู่ในระดับ ความเหมาะสมมากที่สุด 
2)      เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังการเรียน
โดยการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน  สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 พบว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีคะแนนเฉลี่ยสูงขึ้นคิดเป็นร้อยละ 47.04    
3)      ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่  6   ที่มีต่อ             
การจัดการเรียนรู้สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยการจัดการเรียนรู้แบบโครงงาน พบว่า     ความพึงพอใจของนักเรียนอยู่ในระดับ มากที่สุด 
pranee3228 28 พ.ค. 2556 เวลา 13:48 น. 0 1,552
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^