LASTEST NEWS

29 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 29 เม.ย. 2560แนวทางการอ่านหนังสือสอบบรรจุครูผู้ช่วย 29 เม.ย. 2560แนวทางการสอบครูผู้ช่วย จากผู้มีประสบการณ์ ได้เรียกบรรจุรอบแรก 28 เม.ย. 2560คุรุสภาประกาศรายชื่อผู้ผ่านการรับรองความรู้ฯ โดยการเทียบโอน 28 เม.ย. 2560ซักซ้อมการดำเนินการเกี่ยวกับการขอหนังสืออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ 28 เม.ย. 2560กศจ.กรุงเทพ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 28 เม.ย. 2560สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 28 เม.ย. 2560โรงเรียนอนุบาลมุกดาหาร รับสมัครพี่เลี้ยงเด็กปฐมวัย (วุฒิม.6 ขึ้นไป ไม่ต้องใช้วุฒิครู) 27 เม.ย. 2560กศจ.นครราชสีมา ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 27 เม.ย. 2560กศจ.ราชบุรี ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560

การพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป

usericon

ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป
ชุด Wonderful English สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์
ชื่อผู้ศึกษา นางอริสา เบญจมสิทธิ์
ปีที่ศึกษา 2556

    การพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English สำหรับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาดังนี้ 1) เพื่อสร้างบทเรียนสำเร็จรูปชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ (E1/E2) 80/80 2) เพื่อให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น ในรายวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ14101 ประถมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อศึกษาทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 4) เพื่อหาค่าความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ประชากรเป้าหมายในครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ เทศบาลนครนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี จำนวน 35 คน เครื่องมือในการศึกษาในครั้งนี้ได้แก่ 1) บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 10 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางเรียน บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 30 ข้อ 3)    แบบประเมินทักษะเขียนคำภาษาอังกฤษของผู้เรียน จำนวน 10 ชุด 4) แบบวัดความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
        ผลการศึกษาพบว่า บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4 ทั้ง 10 เล่ม มีประสิทธิภาพเท่ากับ (E1/E2) 86.06/84.48 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80 / 80 คะแนนเฉลี่ยของ การทดสอบหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ทั้ง 10 เล่ม สูงกว่าคะแนนการทดสอบก่อนเรียน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 การวิเคราะห์ทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างก่อนและหลังเรียน พบว่า อยู่ในระดับมาก และจากการสำรวจความพึงพอใจของผู้เรียนเมื่อได้ใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 พบว่า ผู้เรียนมีระดับความพึงพอใจโดยรวมมากที่สุด
ตา 28 พ.ค. 2558 เวลา 13:41 น. 0 206
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^