LASTEST NEWS

21 ต.ค. 2562กศจ.พิจิตร ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย จาก กศจ.นครราชสีมา และกศจ.กำแพงเพชร - รายงานตัว 1 พ.ย.2562 21 ต.ค. 2562กศจ.พิจิตร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ครั้งที่ 10 - รายงานตัว 1 พ.ย.2562 21 ต.ค. 2562การจัดสรรอัตราให้ผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งธุรการโรงเรียน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 21 ต.ค. 2562ด่วนที่สุด! การจัดสรรอัตราผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 21 ต.ค. 2562กศจ.เชียงราย เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 82 อัตรา - รายงานตัว 25 ต.ค. 2562 21 ต.ค. 2562กศจ.นครสวรรค์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 132 อัตรา - รายงานตัว 30 ต.ค. 2562 21 ต.ค. 2562ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6399 เรื่อง การสร้างความเข้าใจกับอัตราจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ สังกัดสพฐ. 21 ต.ค. 2562ด่วน!! สพฐ.สำรวจกลุ่มวิชา และจำนวนตำแหน่งว่าง เปิดสอบครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 21 ต.ค. 2562รศ.ดร.สมบัติ นพรัก คณบดีฯ ม.พะเยา โพสต์ อัตราว่างเพื่อบรรจุครู ปี พ.ศ.2562 จำนวน 26,246 คน หายไปไหน? 21 ต.ค. 2562ครูโอ๊ะ "กนกวรรณ วิลาวัลย์" รมช.ศึกษาฯ รับฟังเสียงสะท้อนเรื่องค่าตอบแทน ครูกศน.

การพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป

usericon

ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป
ชุด Wonderful English สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์
ชื่อผู้ศึกษา นางอริสา เบญจมสิทธิ์
ปีที่ศึกษา 2556

    การพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English สำหรับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาดังนี้ 1) เพื่อสร้างบทเรียนสำเร็จรูปชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ (E1/E2) 80/80 2) เพื่อให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น ในรายวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ14101 ประถมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อศึกษาทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 4) เพื่อหาค่าความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ประชากรเป้าหมายในครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ เทศบาลนครนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี จำนวน 35 คน เครื่องมือในการศึกษาในครั้งนี้ได้แก่ 1) บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 10 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางเรียน บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 30 ข้อ 3)    แบบประเมินทักษะเขียนคำภาษาอังกฤษของผู้เรียน จำนวน 10 ชุด 4) แบบวัดความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
        ผลการศึกษาพบว่า บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4 ทั้ง 10 เล่ม มีประสิทธิภาพเท่ากับ (E1/E2) 86.06/84.48 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80 / 80 คะแนนเฉลี่ยของ การทดสอบหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ทั้ง 10 เล่ม สูงกว่าคะแนนการทดสอบก่อนเรียน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 การวิเคราะห์ทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างก่อนและหลังเรียน พบว่า อยู่ในระดับมาก และจากการสำรวจความพึงพอใจของผู้เรียนเมื่อได้ใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 พบว่า ผู้เรียนมีระดับความพึงพอใจโดยรวมมากที่สุด
ตา 28 พ.ค. 2558 เวลา 13:41 น. 0 406
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^