LASTEST NEWS

25 ก.พ. 2560(รับเยอะ 27อัตรา) สพม.4 เปิดสอบพนักงานราชการครู 15 อัตรา ครูอัตราจ้าง/ลูกจ้างชั่วคราว 12 อัตรา 24 ก.พ. 2560ด่วน! ราชกิจจานุเบกษา ระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพนักงานราชการ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๐ 24 ก.พ. 2560โรงเรียนฉือจี้เชียงใหม่ รับสมัครครูอัตราจ้างและบุคลากรทางการศึกษา 11 อัตรา 24 ก.พ. 2560งานดีๆ มาแล้ว! อบจ.อุดรธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 32 อัตรา และบุคลากรสนับสนุนการสอนอีก 15 อัตรา 24 ก.พ. 2560เพิ่งจบหลักสูตรทางการศึกษา มีวิธีไหนบ้างที่จะได้ใบประกอบวิชาชีพแบบเร่งด่วน ให้ทันสมัครสอบบรรจุ 24 ก.พ. 2560รับสมัครด่วน! ครูขาดแคลนขั้นวิกฤต วุฒิป.ตรีทางการศึกษาทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท 24 ก.พ. 2560วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 32 อัตรา บางตำแหน่งไม่ต้องใช้วุฒิครู เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป กศน.นราธิวาส 24 ก.พ. 2560เทศบาลเมืองท่าโขลง เปิดสอบผู้ช่วยครู 7 อัตรา สมัคร 7-17มีนาคม 2560 24 ก.พ. 2560สพป.สงขลา เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู 4 อัตรา 24 ก.พ. 2560สพฐ.คลอดปฏิทินใหม่รับลูกร่นเวลาสอบครูผู้ช่วย

การพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป
ชุด Wonderful English สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์
ชื่อผู้ศึกษา นางอริสา เบญจมสิทธิ์
ปีที่ศึกษา 2556

    การพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาดังนี้ 1) เพื่อสร้างบทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ (E1/E2) 80/80 2) เพื่อให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น ในรายวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ14101 ประถมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อศึกษาทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 4) เพื่อหาค่าความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ประชากรเป้าหมายในครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ เทศบาลนครนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี จำนวน 35 คน เครื่องมือในการศึกษาในครั้งนี้ได้แก่ 1) บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 10 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางเรียน บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 30 ข้อ 3)    แบบประเมินทักษะเขียนคำภาษาอังกฤษของผู้เรียน จำนวน 10 ชุด 4) แบบวัดความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
        ผลการศึกษาพบว่า บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4 ทั้ง 10 เล่ม มีประสิทธิภาพเท่ากับ (E1/E2) 86.06/84.48 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80 / 80 คะแนนเฉลี่ยของการทดสอบหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ทั้ง 10 เล่ม สูงกว่าคะแนนการทดสอบก่อนเรียน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 การวิเคราะห์ทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างก่อนและหลังเรียน พบว่า อยู่ในระดับมาก และจากการสำรวจความพึงพอใจของผู้เรียนเมื่อได้ใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 พบว่า ผู้เรียนมีระดับความพึงพอใจโดยรวมมากที่สุด
ตา 27 พ.ค. 2558 เวลา 20:52 น. 0 172
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^