LASTEST NEWS

28 มี.ค. 2560เช็ครายชื่อ 61 กลุ่มวิชาเอก ที่ใช้เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี2560 28 มี.ค. 2560เปิด 10จังหวัด ที่มีอัตราว่างมากที่สุด ใช้สำหรับเปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี2560 28 มี.ค. 2560ไทยแลนด์4.0เปิดทางคนไม่จบครู-สอบครูได้ 28 มี.ค. 2560โรงเรียนเอกชนร้องสมองไหล"ไม่มีตั๋วสอบครูได้" 27 มี.ค. 2560( ด่วน! เปิดรับ 98 อัตรา ) กรมพลาธิการทหารบก รับสมัครพนักงานราชการ (ชาย-หญิง) ปี 2560 27 มี.ค. 2560ถกด่วน!!แก้ปมให้คนไร้ตั๋วสอบบรรจุครูพรุ่งนี้ 27 มี.ค. 2560สพฐ.เผย4ปี11วิชาเอกไม่มีผู้สอบขึ้นบัญชีได้ 27 มี.ค. 2560สพฐ.เตรียมติว“เทคนิคการสอน-ทำแผน-จัดครูพี่เลี้ยงประกบ” สำหรับ “ผู้ไร้ตั๋ว” สอบครูผู้ช่วยได้ 27 มี.ค. 2560ไม่ต้องผ่าน ภาค ก 8 อัตรา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย เงินเดือน27,130-35,700 บาท 27 มี.ค. 2560มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา

การพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป
ชุด Wonderful English สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์
ชื่อผู้ศึกษา นางอริสา เบญจมสิทธิ์
ปีที่ศึกษา 2556

    การพัฒนาทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาดังนี้ 1) เพื่อสร้างบทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ (E1/E2) 80/80 2) เพื่อให้ผู้เรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น ในรายวิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน อ14101 ประถมศึกษาปีที่ 4 3) เพื่อศึกษาทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 4) เพื่อหาค่าความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ประชากรเป้าหมายในครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนนครนนท์วิทยา 5 ทานสัมฤทธิ์ เทศบาลนครนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี จำนวน 35 คน เครื่องมือในการศึกษาในครั้งนี้ได้แก่ 1) บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 10 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางเรียน บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 30 ข้อ 3)    แบบประเมินทักษะเขียนคำภาษาอังกฤษของผู้เรียน จำนวน 10 ชุด 4) แบบวัดความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
        ผลการศึกษาพบว่า บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 4 ทั้ง 10 เล่ม มีประสิทธิภาพเท่ากับ (E1/E2) 86.06/84.48 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ มาตรฐานที่กำหนดไว้ 80 / 80 คะแนนเฉลี่ยของการทดสอบหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ทั้ง 10 เล่ม สูงกว่าคะแนนการทดสอบก่อนเรียน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 การวิเคราะห์ทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ระหว่างก่อนและหลังเรียน พบว่า อยู่ในระดับมาก และจากการสำรวจความพึงพอใจของผู้เรียนเมื่อได้ใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด Wonderful English ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 พบว่า ผู้เรียนมีระดับความพึงพอใจโดยรวมมากที่สุด
ตา 27 พ.ค. 2558 เวลา 20:52 น. 0 174
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^