LASTEST NEWS

02 มิ.ย. 2563นายกรัฐมนตรีเผยเริ่มนับการเรียนการสอนตั้งแต่ 1 ก.ค.63 ถึง 16 พ.ค.64 กรณีเปิดสอนในรร. ต้องเว้นระยะห่างทางสังคม 02 มิ.ย. 2563ปฏิทินสอบครูผู้ช่วย สพฐ. รอบทั่วไป ปี63 ประกาศรับสมัครภายใน 9 ก.ค.2563 / รับสมัครทั่วประเทศ 17-23 ก.ค.2563 02 มิ.ย. 2563เปิดรายชื่อ 48 กลุ่มวิชา/สาขาวิชาเอก ใช้เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 02 มิ.ย. 2563นายกฯสั่งเตรียมแผนการสอนออนไลน์ หากโควิด-19ไม่คลี่คลาย 02 มิ.ย. 2563ศธ.ถก ครม.วางแผนรับมือเปิดเทอม 1 ก.ค. 02 มิ.ย. 2563สพป.นครพนม เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู 8 อัตรา สมัครออนไลน์ 8-12 มิ.ย.2563 02 มิ.ย. 2563กศจ.สกลนคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 13 อัตรา - รายงานตัว 15 มิ.ย.2563 01 มิ.ย. 2563วิธีการสืบค้นและพิมพ์ใบรับรองคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ.รับรอง เพื่อใช้สมัครสอบครูผู้ช่วย ปี พ.ศ.2563 ใช้ได้ทุกสังกัด 01 มิ.ย. 2563เช็กรายละเอียด!! หลักเกณฑ์และวิธีการสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2563 01 มิ.ย. 2563ด่วน!! เรียกรายงานตัวสอบท้องถิ่น บัญชีปี 2562 รอบที่ 5

รายงานการพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6         
โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบเน้นกระบวนการ                
โรงเรียนกุดดินจี่พิทยาคม         
ผู้ศึกษา     นางอริศรา คำพันธ์
ปีที่พิมพ์         2557

บทคัดย่อ

รายงานการพัฒนาทักษะการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบเน้นกระบวนการ ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 3 ประการ เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบเน้นกระบวนการ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนกุดดินจี่พิทยาคม อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการเขียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบเน้นกระบวนการ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ก่อนเรียนและหลังเรียน 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ต่อแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบเน้นกระบวนการชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 โรงเรียนกุดดินจี่พิทยาคม อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 34 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) แบบแผนของการศึกษาค้นคว้าเป็นการศึกษาค้นคว้าเชิงทดลองแบบกลุ่มเดียวทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน (One Group Pretest - Posttest Design) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 16 แผน 2) แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบเน้นกระบวนการ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 8 เรื่อง 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ด้านการเขียนภาษาอังกฤษ และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ต่อแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบเน้นกระบวนการ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 การดำเนินการทดลองใช้ระยะเวลา 8 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 ชั่วโมง รวม 16 ชั่วโมง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการเรียนภาษาอังกฤษด้วยการทดสอบที t-test (Dependent Samples)
    ผลการศึกษาค้นคว้า พบว่า
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบเน้นกระบวนการ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 82.95 / 81.39 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบเน้นกระบวนการ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีผลสัมฤทธิ์ด้านการเขียนภาษาอังกฤษ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01
3. นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบเน้นกระบวนการ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษแบบเน้นกระบวนการ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับมากที่สุด ( x-bar = 4.60)
arissara_jan 21 พ.ค. 2558 เวลา 16:41 น. 0 378
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^