LASTEST NEWS

15 ก.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 15 ก.ค. 2563กศจ.ชัยภูมิ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 15 ก.ค. 2563กศจ.ชัยนาท ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 15 ก.ค. 2563อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 15 ก.ค. 2563กศจ.นครราชสีมา ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 15 ก.ค. 2563กศจ.ชลบุรี ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 15 ก.ค. 2563กศจ.ฉะเชิงเทรา ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 15 ก.ค. 2563กศจ.จันทบุรี ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 15 ก.ค. 2563กศจ.ขอนแก่น ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 15 ก.ค. 2563กศจ.กำแพงเพชร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563

การพัฒนาการเรียนการสอนภาษาไทย โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การ

usericon

เรื่อง         การพัฒนาการเรียนการสอนภาษาไทย โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การสร้างคำ ชนิด และหน้าที่ของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้สอน        นางรัตนา กิ้มจ้อง
ปีการศึกษา        2557

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาการเรียนการสอนภาษาไทย โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การสร้างคำ ชนิดและหน้าที่ของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการเรียนการสอน โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การสร้างคำ ชนิดและหน้าที่ของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การสร้างคำ ชนิดและหน้าที่ของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนรัษฎานุประดิษฐ์อนุสรณ์ เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 32 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การสร้างคำ ชนิด และหน้าที่ของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 11 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การสร้างคำ ชนิด และหน้าที่ของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 30 ข้อ และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยการเรียนการสอนภาษาไทย โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การสร้างคำ ชนิดและหน้าที่ของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 20 ข้อสถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเปรียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยการทดสอบที (t-test) แบบไม่อิสระ

ผลการวิจัยพบว่า
1. ประสิทธิภาพของการเรียนการสอนภาษาไทย โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การสร้างคำ ชนิดและหน้าที่ของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เท่ากับ 82.70/82.58 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนการสอนภาษาไทย โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การสร้างคำ ชนิดและหน้าที่ของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เท่ากับ 0.514 มากกว่าร้อยละ 50
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอน โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การสร้างคำ ชนิดและหน้าที่ของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^