LASTEST NEWS

22 พ.ค. 2561โรงเรียนบ้านบวกเปา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้-31พ.ค.2561 22 พ.ค. 2561มาแล้ว! แนวข้อสอบครูผู้ช่วย 2561 ความรอบรู้ กฎหมาย ชุดที่ 1 โดย : ดร.ณรงค์ ศิริเมือง 21 พ.ค. 2561สาขา-อัตราบรรจุครูคืนถิ่นรอบ2 21 พ.ค. 2561เช็ค 66 จังหวัด และ สศศ. เปิดสอบครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 เอกขาดแคลนและมีความจำเป็น 21 พ.ค. 2561แปะลิงค์รอ !!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กทม.ครั้งที่ 2/2560 - วันนี้(21พ.ค.2561) 21 พ.ค. 2561ประกาศแล้ว!! ผลการสอบครูผู้ช่วย กทม. ครั้งที่ 2/2560 เช็ครายชื่อผู้สอบผ่านภาค ก, ข. ที่นี่ 21 พ.ค. 2561​ด่วน โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว 11 อัตรา 21 พ.ค. 2561คุรุสภาแจงรายละเอียด เอกสารเกี่ยวกับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ที่สามารถนำไปสมัครสอบบรรจุข้าราชการครู 21 พ.ค. 2561ไม่ค้านสอบรับตั๋วครู แต่ไม่อยากเร่งสอบ 21 พ.ค. 2561ด่วน! กรมการปกครอง เปิดสอบเข้ารับราชการ 310 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 31พ.ค.-25มิ.ย.61

การพัฒนาการเรียนการสอนภาษาไทย โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การ

usericon

เรื่อง         การพัฒนาการเรียนการสอนภาษาไทย โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การสร้างคำ ชนิด และหน้าที่ของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้สอน        นางรัตนา กิ้มจ้อง
ปีการศึกษา        2557

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาการเรียนการสอนภาษาไทย โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การสร้างคำ ชนิดและหน้าที่ของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการเรียนการสอน โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การสร้างคำ ชนิดและหน้าที่ของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การสร้างคำ ชนิดและหน้าที่ของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 โรงเรียนรัษฎานุประดิษฐ์อนุสรณ์ เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 32 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การสร้างคำ ชนิด และหน้าที่ของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 11 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การสร้างคำ ชนิด และหน้าที่ของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 30 ข้อ และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยการเรียนการสอนภาษาไทย โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การสร้างคำ ชนิดและหน้าที่ของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 20 ข้อสถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเปรียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยการทดสอบที (t-test) แบบไม่อิสระ

ผลการวิจัยพบว่า
1. ประสิทธิภาพของการเรียนการสอนภาษาไทย โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การสร้างคำ ชนิดและหน้าที่ของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เท่ากับ 82.70/82.58 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนการสอนภาษาไทย โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การสร้างคำ ชนิดและหน้าที่ของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เท่ากับ 0.514 มากกว่าร้อยละ 50
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนการสอน โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การสร้างคำ ชนิดและหน้าที่ของคำ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^