LASTEST NEWS

20 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 20 ก.ค. 2561กรมสรรพากร เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 68 อัตรา (สมัคร25ก.ค.-9ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561องค์การเภสัชกรรม เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานและลูกจ้าง 110 อัตรา (สมัครบัดนี้-10ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561เปิดสัญญา “เงินกู้ ช.พ.ค.” ข้อไหนทำครูท้อแท้ 20 ก.ค. 2561กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งปลัดอำเภอ 180 อัตรา 19 ก.ค. 2561เล็งฟื้นระบบครูประถมศึกษาแก้ขาดครู 19 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ครูเบี้ยวหนี้ ถูกฟ้องล้มละลาย สิ้นสภาพเป็นข้าราชการทันที 19 ก.ค. 2561คลังจี้ออมสินไล่บี้ฟ้องครูเบี้ยวหนี้ทั่วประเทศ 19 ก.ค. 2561กศจ.กทม.รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 342 อัตรา สมัคร 18 - 24 ก.ค. 61 19 ก.ค. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก ยอดพุ่งกว่า 3 หมื่นคน

รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนหน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง

usericon

รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนหน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง

    บทคัดย่อ

           การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมาย (1) เพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนหน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ร่างกายของเรา รายวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ร่างกายของเรา รายวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้เอกสารประกอบการสอน (3) เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียนที่พัฒนาขึ้น (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนที่พัฒนาขึ้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนดงบังพิสัยนวการนุสรณ์ อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 ห้อง ม. 2/1 จำนวน 31 คน ได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ แผนการจัดการเรียนรู้ เอกสารประกอบการเรียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (X) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าร้อยละ การทดสอบสมมติฐานใช้ t-test Dependent
    ผลการศึกษาปรากฏ ดังนี้
    1. เอกสารประกอบการเรียนหน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ร่างกายของเรา รายวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าพัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 85.13/83.33
    2. นักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนหน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ร่างกายของเรา รายวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. การศึกษาดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียนหน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ร่างกายของเรา รายวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 0.7019 แสดงว่านักเรียนที่เรียนรู้ด้วยเอกสารประกอบการเรียนหน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ร่างกายของเรา รายวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 70.19
    4. การศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนหน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ร่างกายของเรา รายวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 พบว่า โดยรวมแล้วนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก (X= 4.51 ) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.500
    โดยสรุป เอกสารประกอบการเรียนหน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง ร่างกายของเรา รายวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ครูผู้สอนสามารถนำเอกสารประกอบการเรียนชุดนี้ไปเป็นแนวทางในการจัดทำเอกสารประกอบการเรียนเรื่องอื่นๆ และรายวิชาอื่นๆ เพื่อใช้เป็นนวัตกรรมในการจัดการเรียนการสอนซึ่งจะส่งผลให้ผู้รียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น

    ผู้รายงาน นางสุกัญญา โยธายุทธ โรงเรียนดงบังพิสัยนวการนุสรณ์ อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม สำนักงานเ้ขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 26 ปีการศึกษา 2555

somporndb 22 พ.ค. 2556 เวลา 09:22 น. 0 901
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^