LASTEST NEWS

25 พ.ค. 2563ไม่มีอุปกรณ์เรียนออนไลน์ไม่ต้องซื้อ กทม.ย้ำจะส่งครูติวให้ถึงบ้าน 25 พ.ค. 2563ข่าวดี! กศจ.นครราชสีมาเรียกบรรจุครูผู้ช่วยรอบที่ 9 จำนวน 367 อัตรา - รายงานตัว 1 มิ. ย.2563 24 พ.ค. 2563“นิด้าโพล” เผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “เรียนออนไลน์” ส่วนใหญ่ยังไม่เห็นด้วย 24 พ.ค. 2563สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ รับสมัครนักศึกษา ป.บัณฑิตวิชาชีพครู สมัครด้วยตนเอง/ทางเว็บไซต์ บัดนี้-19มิ.ย.2563 24 พ.ค. 2563ธ.ก.ส. รับสมัครบุคคลภายนอกเพื่อบรรจุเป็นพนักงานระดับ 4 ปีบัญชี 2563 สมัครออนไลน์บัดนี้-15มิ.ย.63 24 พ.ค. 2563สพป.ศรีสะเกษ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 16 อัตรา สมัคร 25-29 พ.ค.2563 24 พ.ค. 2563มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม เปิดรับสมัครเรียนหลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู รับวุฒิป.ตรีทุกสาขา 24 พ.ค. 2563กศจ.เพชรบูรณ์ เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 จำนวน 50 อัตรา 24 พ.ค. 2563เปิดคุณสมบัติผู้มีสิทธิ์สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัดสอศ. ปีพ.ศ.2563 สมัคร 1-7มิ.ย.2563 24 พ.ค. 2563ดาวน์โหลด!! แบบรายงานการจัดการเรียนการสอนทางไกลฯ DLTV (สำหรับโรงเรียน) แก้ไขได้ ไฟล์ Word

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจ
พอเพียงเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลนครปฐม
โดย นางสาวบุญสุพร เพ็งทา
ครูชำนาญการ โรงเรียนอนุบาลนครปฐม อำเภอเมือง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1
ปีการศึกษา 2557
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลนครปฐม ที่มีประสิทธิภาพ 80/80 และค่าดัชนีประสิทธิผล 0.5 ขึ้นไป 2) เปรียบเทียบ การพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลนครปฐมก่อนและหลังการจัดประสบการณ์แบบโครงการ ที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 โรงเรียนอนุบาลนครปฐม อำเภอเมือง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 24 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ คู่มือการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง แผนการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย จำนวน 60 แผน และแบบประเมินทักษะทางภาษา สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (X- ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน S.D.
ผลการศึกษาพบว่า
1. ได้แผนการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลนครปฐม ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80.00 / 80.00 และค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.72
2. เด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลนครปฐม มีผลการพัฒนาทักษะทางภาษาหลังการจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์


supuk6525.01 07 พ.ค. 2558 เวลา 20:56 น. 0 603
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^