LASTEST NEWS

13 ธ.ค. 2562คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 "เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย" 13 ธ.ค. 2562กศจ.สระแก้ว เรียกบรรจุครูผู้ช่วย เพิ่ม 1 อัตรา รายงานตัว 23 ธันวาคม 2562 13 ธ.ค. 2562(อยากมีวุฒิครู เช็กที่นี่) คุรุสภารับรอง ป.บัณฑิตวิชาชีพครู ให้อีก 1 สถาบัน 13 ธ.ค. 2562ศธจ.มุกดาหาร บรรจุแต่งตั้งข้าราชการครูผู้ช่วย 19 อัตรา 13 ธ.ค. 2562กศจ.เพชรบูรณ์ บรรจุครูผู้ช่วย 65 อัตรา พร้อมขอความเห็นชอบใช้บัญชีครผู้ช่วย กศจ.อื่นมาบรรจุและแต่งตั้ง 13 ธ.ค. 2562กศจ.เชียงใหม่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย แทนผู้สละสิทธิ์ 13 อัตรา รายงานตัววันที่ 18 ธ.ค.2562 13 ธ.ค. 2562กศจ.กาฬสินธุ์ สรุปข้อมูลการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย ข้อมูล ณ วันที่ 9 ธ.ค.2562 12 ธ.ค. 2562สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา เปิดสอบบรรจุรับราชการ 10 อัตรา (วุฒิป.ตรี ทุกสาขา -ป.โท ทุกสาขา) 12 ธ.ค. 2562สอบครูผู้ช่วย ปี63 และรอบรรจุ เตรียมตัว สพฐ.แจ้งจัดสรรอัตราว่าง 1,921 อัตรา ใช้สรรหาและบรรจุครูผู้ช่วย ได้!! 12 ธ.ค. 2562มาแล้ว! ปฏิทินการย้ายครู สังกัดสพฐ. (กรณีปกติ) ปีพ.ศ.2563 ใครจะเขียนย้ายเช็กรายละเอียด ด่วน !!!

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจ
พอเพียงเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลนครปฐม
โดย นางสาวบุญสุพร เพ็งทา
ครูชำนาญการ โรงเรียนอนุบาลนครปฐม อำเภอเมือง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1
ปีการศึกษา 2557
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลนครปฐม ที่มีประสิทธิภาพ 80/80 และค่าดัชนีประสิทธิผล 0.5 ขึ้นไป 2) เปรียบเทียบ การพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลนครปฐมก่อนและหลังการจัดประสบการณ์แบบโครงการ ที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 โรงเรียนอนุบาลนครปฐม อำเภอเมือง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 24 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ คู่มือการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง แผนการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย จำนวน 60 แผน และแบบประเมินทักษะทางภาษา สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (X- ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน S.D.
ผลการศึกษาพบว่า
1. ได้แผนการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลนครปฐม ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80.00 / 80.00 และค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.72
2. เด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลนครปฐม มีผลการพัฒนาทักษะทางภาษาหลังการจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์


supuk6525.01 07 พ.ค. 2558 เวลา 20:56 น. 0 483
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^