LASTEST NEWS

11 ธ.ค. 2559อ่านหนังสือรอเลย! เปิดสอบครูผู้ช่วย สพฐ.รอบใหม่! เมษายน 2560 10 ธ.ค. 2559สพม.6 เปิดสอบพนักงานราชการครู 10 วิชาเอก จำนวน 22 อัตรา สมัคร13-20ธันวาคม2559 10 ธ.ค. 2559สพม.22 เปิดสอบพนักงานราชการครู 28 อัตรา สมัคร 13-19 ธันวาคม 2559 10 ธ.ค. 255910 วิธีทำให้ชีวิตการเป็นครูมีความสุขอยู่ในโรงเรียน.. 10 ธ.ค. 2559สกสค.-ออมสิน ฟ้องครู 2,000 รายจงใจเบี้ยวชำระหนี้ 10 ธ.ค. 25599 มทร.ยันปี’60 กลับไป’เปิด-ปิด’ภาคเรียนตามเดิม จี้หาข้อสรุปรับตรงร่วม-เคลียริ่งเฮ้าส์ 2 ครั้ง 10 ธ.ค. 2559สพม.20 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 14 อัตรา 10 ธ.ค. 2559สพป.ชัยภูมิ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 10 อัตรา 10 ธ.ค. 2559สพป.เลย เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา สมัคร12-18ธ.ค.2559 09 ธ.ค. 2559“5 ธันวาฯ”ยังให้เป็น“วันพ่อแห่งชาติ”ต่อไป

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจ
พอเพียงเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลนครปฐม
โดย นางสาวบุญสุพร เพ็งทา
ครูชำนาญการ โรงเรียนอนุบาลนครปฐม อำเภอเมือง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1
ปีการศึกษา 2557
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลนครปฐม ที่มีประสิทธิภาพ 80/80 และค่าดัชนีประสิทธิผล 0.5 ขึ้นไป 2) เปรียบเทียบ การพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลนครปฐมก่อนและหลังการจัดประสบการณ์แบบโครงการ ที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 โรงเรียนอนุบาลนครปฐม อำเภอเมือง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 24 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ คู่มือการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง แผนการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย จำนวน 60 แผน และแบบประเมินทักษะทางภาษา สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (X- ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน S.D.
ผลการศึกษาพบว่า
1. ได้แผนการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลนครปฐม ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80.00 / 80.00 และค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.72
2. เด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลนครปฐม มีผลการพัฒนาทักษะทางภาษาหลังการจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์


supuk6525.01 07 พ.ค. 2558 เวลา 20:56 น. 0 189
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^