LASTEST NEWS

11 ส.ค. 2563กศจ.พิจิตร ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.ปทุมธานี 3 อัตรา - รายงานตัว 19 สิงหาคม 2563 11 ส.ค. 2563ก.ค.ศ.อนุมัติจัดสรรอัตราว่างเกษียณอายุ 23,321 อัตรา 11 ส.ค. 2563อย่างเป็นทางการ สพฐ.แจ้งให้สถานศึกษาทุกแห่งทดลองเปิดเรียน On-Site เต็มรูปแบบ ตั้งแต่ 13 ส.ค.63 เป็นต้นไป 11 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 11 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการคัดเลือก รองผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2563 11 ส.ค. 2563กศจ.กระบี่ ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย ปทุมธานี, ยะลา และนราธิวาส บรรจุครูผู้ช่วย 24 อัตรา รายงานตัว 20 สิงหาคม 2563 11 ส.ค. 2563กศจ.สมุทรปราการ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ครั้งที่ 9 รายงานตัว 19 สิงหาคม 2563 11 ส.ค. 2563สพฐ.มีหนังสือให้สำรวจสถานศึกษาที่ไม่มีผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งนักการภารโรง 11 ส.ค. 2563การคัดเลือกจากบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ในตำแหน่งหนึ่งไปขึ้นบัญชีเป็นผู้ได้รับการคัดเลือกในตำแหน่งอื่น 11 ส.ค. 2563รื้อกลไกตรวจสอบ ประเมินผลจัดการศึกษา เพิ่มดีกรีบทบาทผู้ตรวจเข้มข้นขึ้น

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจ
พอเพียงเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลนครปฐม
โดย นางสาวบุญสุพร เพ็งทา
ครูชำนาญการ โรงเรียนอนุบาลนครปฐม อำเภอเมือง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1
ปีการศึกษา 2557
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลนครปฐม ที่มีประสิทธิภาพ 80/80 และค่าดัชนีประสิทธิผล 0.5 ขึ้นไป 2) เปรียบเทียบ การพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลนครปฐมก่อนและหลังการจัดประสบการณ์แบบโครงการ ที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 โรงเรียนอนุบาลนครปฐม อำเภอเมือง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 24 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ คู่มือการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง แผนการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย จำนวน 60 แผน และแบบประเมินทักษะทางภาษา สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (X- ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน S.D.
ผลการศึกษาพบว่า
1. ได้แผนการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลนครปฐม ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80.00 / 80.00 และค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.72
2. เด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลนครปฐม มีผลการพัฒนาทักษะทางภาษาหลังการจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์


supuk6525.01 07 พ.ค. 2558 เวลา 20:56 น. 0 639
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^