LASTEST NEWS

19 ม.ค. 2560สำหรับ ป.ตรี วท.บ. และ วศ.บ. ที่อยากเป็นครู จบแล้วบรรจุในคุณวุฒิป.โท 19 ม.ค. 2560สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 19 ม.ค. 2560รายชื่อผู้ผ่านการเทียบโอนความรู้ตามมาตรฐานวิชาชีพครู ครั้งที่ 116 19 ม.ค. 2560นายกฯ สั่งลุย!! ‘บิ๊กตู่’ สั่งผู้บริหาร ศธ.ลุยปฏิรูปการศึกษาทันที ไม่ต้องรอทำแผนเสร็จ 19 ม.ค. 2560ศธ.เล็งผุดมาตรฐานวิชาชีพครูไทย อ้างอิงแม่พิมพ์อาเซียน ‘หมอธี’ เล็งปรับหลักสูตรศึกษาศาสตร์ทั่วประเทศ 19 ม.ค. 2560เล็งเลื่อนปิดเทอม-โอเน็ต!! ‘หมอธี’ ตรวจน้ำท่วมใต้ เผย ร.ร.สุราษฎร์เสียหายกว่า 100 ล. 19 ม.ค. 2560สอบครูผู้ช่วย ภาค ก. ปี 2560 ต้องอ่านอะไรบ้าง 19 ม.ค. 2560เดินหน้าเกลี่ยอัตราใน ศธ. แต่งตั้ง ศธภ.-รอง ศธภ 19 ม.ค. 2560"บิ๊กตู่"จี้รุกปฏิรูปศึกษาก่อนแผนเสร็จ สกศ.ปรับเพิ่มเป็น 20 ปี-ลดเหลือ 7 ยุทธศาสตร์ 19 ม.ค. 2560จ่ายเงิน สพฐ. 1.5 หมื่นล้าน ผ่านอี-เพย์เมนต์ลอตแรก

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจ
พอเพียงเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลนครปฐม
โดย นางสาวบุญสุพร เพ็งทา
ครูชำนาญการ โรงเรียนอนุบาลนครปฐม อำเภอเมือง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1
ปีการศึกษา 2557
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลนครปฐม ที่มีประสิทธิภาพ 80/80 และค่าดัชนีประสิทธิผล 0.5 ขึ้นไป 2) เปรียบเทียบ การพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลนครปฐมก่อนและหลังการจัดประสบการณ์แบบโครงการ ที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 โรงเรียนอนุบาลนครปฐม อำเภอเมือง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 24 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ คู่มือการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง แผนการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย จำนวน 60 แผน และแบบประเมินทักษะทางภาษา สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (X- ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน S.D.
ผลการศึกษาพบว่า
1. ได้แผนการจัดประสบการณ์แบบโครงการที่บูรณาการแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลนครปฐม ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80.00 / 80.00 และค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.72
2. เด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลนครปฐม มีผลการพัฒนาทักษะทางภาษาหลังการจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์


supuk6525.01 07 พ.ค. 2558 เวลา 20:56 น. 0 192
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^