LASTEST NEWS

24 ก.พ. 2560เพิ่งจบหลักสูตรทางการศึกษา มีวิธีไหนบ้างที่จะได้ใบประกอบวิชาชีพแบบเร่งด่วน ให้ทันสมัครสอบบรรจุ 24 ก.พ. 2560รับสมัครด่วน! ครูขาดแคลนขั้นวิกฤต วุฒิป.ตรีทางการศึกษาทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท 24 ก.พ. 2560วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 32 อัตรา บางตำแหน่งไม่ต้องใช้วุฒิครู เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป กศน.นราธิวาส 24 ก.พ. 2560เทศบาลเมืองท่าโขลง เปิดสอบผู้ช่วยครู 7 อัตรา สมัคร 7-17มีนาคม 2560 24 ก.พ. 2560สพป.สงขลา เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู 4 อัตรา 24 ก.พ. 2560สพฐ.คลอดปฏิทินใหม่รับลูกร่นเวลาสอบครูผู้ช่วย 23 ก.พ. 2560เปิดหลักเกณฑ์ ออมสิน-ธกส. ปล่อยกู้แก้หนี้นอกระบบ-ดอกเบี้ยถูก 23 ก.พ. 2560อาจารย์คะ/ครับ ป.โท ที่เรียนแล้วได้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ที่ไหนเปิดบ้างคะ/ครับ ? 23 ก.พ. 2560ร่นปฏิทินสอบครูผู้ช่วย สมัครสอบประกาศผล เสร็จสิ้นภายในเม.ย. 23 ก.พ. 2560สพฐ.สรุปยอดโรงเรียนมีปัญหาขั้นไอซียู6,964โรง

รายงานการใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ ฯ

usericon

ชื่อเรื่อง         รายงานการใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม
ด้านความมีวินัยในตนเอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2
ชื่อผู้รายงาน    นายสะอีด บังคม
สถานที่ศึกษา    โรงเรียนบ้านปาเต๊ะ อำเภอเมือง จังหวัดสตูล
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล
ปีการศึกษา    2557

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ดังนี้ เพื่อสร้างนิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมด้านความมีวินัยในตนเอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมความมีวินัยในตนเอง ก่อนและหลังได้รับการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมด้านความมีวินัยในตนเอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านปาเต๊ะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านปาเต๊ะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล จำนวนนักเรียน 11 คน ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ
    1) แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ การใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมด้านความมีวินัยในตนเอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 42 แผน 2) นิทาน คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมด้านความมีวินัยในตนเอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น จำนวน 14 เล่ม 3) แบบประเมินพฤติกรรมความมีวินัยในตนเอง จำนวน 20 ข้อ ข้อละ 5 คะแนน สถิติที่ใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐาน โดยใช้ t – test แบบ dependent samples
ผลการศึกษาพบว่า
จากการศึกษาครั้งนี้ผู้ศึกษาค้นคว้าสรุปผลได้ ดังนี้
    1. นิทานคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมด้านความมีวินัยในตนเอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ตามสมมติฐานการศึกษาข้อที่ 1 กล่าวคือ มีประสิทธิภาพ 82.32/81.53 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
2. นักเรียนมีพฤติกรรมความมีวินัยในตนเอง หลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติระดับ 0.01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน
กิตติกรรมประกาศ

รายงานการใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมด้านความมีวินัยในตนเอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 เรื่องนี้สำเร็จได้ด้วยความกรุณาอย่างยิ่งจากท่านผู้เชี่ยวชาญทั้ง 3 ท่าน คือ 1) นางนิฟติมา หมาดทิ้ง ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านปาเต๊ะ อำเภอเมือง จังหวัดสตูล 2) นางสาลินี และสุม ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองสตูล อำเภอเมือง จังหวัดสตูล และ3) นางสาวอรพรรณ ชาชะ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านปาเต๊ะ ซึ่งเป็นผู้มีความรู้ความสามารถที่ได้ให้คำแนะนำ ข้อเสนอแนะในสิ่งที่เป็นประโยชน์ตลอดจนแก้ไขข้อบกพร่องต่าง ๆ ด้วยความละเอียด ทำให้รายงานการใช้นวัตกรรมเล่มนี้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่งผู้รายงานขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงไว้ ณ โอกาสนี้
    ขอขอบคุณ คณะครู และนักเรียนโรงเรียนบ้านปาเต๊ะ ที่ให้ความร่วมมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล
ขอขอบพระคุณผู้เป็นเจ้าของเอกสาร ตำรา และงานวิจัยที่เกี่ยวข้องให้ได้ใช้ประโยชน์ ในการศึกษาค้นคว้า จนรายงานเล่มนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี


                        นายสะอีด บังคม
jzvvti24v 06 พ.ค. 2558 เวลา 10:55 น. 0 355
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^