LASTEST NEWS

15 ม.ค. 2562ความแตกต่างของการประเมินผลการปฏิบัติงานข้าราชการครูฯ แบบเดิม และแบบใหม่ ตาม ว20/2561 15 ม.ค. 2562ธ.ก.ส.รับสมัครบุคคลภายนอก เพื่อปฏิบัติงาน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา บัดนี้-31ม.ค.62 15 ม.ค. 2562"หมอจรัส" ไม่ขัด ยกฐานะกศน.เป็นนิติบุคล 15 ม.ค. 2562ศธ.เร่งแก้เหลื่อมล้ำค้นหาเด็กนอกระบบกลับสู่ห้องเรียนก่อนเริ่มเทอมใหม่ปี 62 15 ม.ค. 2562สกสค.แก้ระเบียบหักเงินเดือนครูใช้หนี้ ผอ.สพท.รับรองข้อมูลผู้กู้-เหลือเงินใช้ขั้นต่ำ 30% 15 ม.ค. 2562เสียงสะท้อนจาก “ครู” ลดภาระงาน-แก้ครูขาด-ดูแลขวัญกำลังใจ 15 ม.ค. 2562สพม.2 รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 53 อัตรา สมัคร 22-30 ม.ค.2562 15 ม.ค. 2562หนีไม่ได้แล้ว "กยศ." เร่งเครื่องหักหนี้ผ่านบัญชีเงินเดือนเพิ่มอีก 1.6 แสนราย 15 ม.ค. 2562สพป.ชลบุรี เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 11 อัตรา สมัคร 18-24 ม.ค.2562 14 ม.ค. 2562เปิด72 สาขาที่เปิดรับสมัครครูผู้ช่วยอาชีวะ 2562

รายงานการใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ ฯ

usericon

ชื่อเรื่อง         รายงานการใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม
ด้านความมีวินัยในตนเอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2
ชื่อผู้รายงาน    นายสะอีด บังคม
สถานที่ศึกษา    โรงเรียนบ้านปาเต๊ะ อำเภอเมือง จังหวัดสตูล
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล
ปีการศึกษา    2557

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ดังนี้ เพื่อสร้างนิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมด้านความมีวินัยในตนเอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมความมีวินัยในตนเอง ก่อนและหลังได้รับการจัดกิจกรรมโดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมด้านความมีวินัยในตนเอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านปาเต๊ะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านปาเต๊ะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล จำนวนนักเรียน 11 คน ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ
    1) แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ การใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมด้านความมีวินัยในตนเอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 42 แผน 2) นิทาน คำคล้องจองประกอบภาพเพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมด้านความมีวินัยในตนเอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น จำนวน 14 เล่ม 3) แบบประเมินพฤติกรรมความมีวินัยในตนเอง จำนวน 20 ข้อ ข้อละ 5 คะแนน สถิติที่ใช้ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐาน โดยใช้ t – test แบบ dependent samples
ผลการศึกษาพบว่า
จากการศึกษาครั้งนี้ผู้ศึกษาค้นคว้าสรุปผลได้ ดังนี้
    1. นิทานคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมด้านความมีวินัยในตนเอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ตามสมมติฐานการศึกษาข้อที่ 1 กล่าวคือ มีประสิทธิภาพ 82.32/81.53 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
2. นักเรียนมีพฤติกรรมความมีวินัยในตนเอง หลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติระดับ 0.01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน
กิตติกรรมประกาศ

รายงานการใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมด้านความมีวินัยในตนเอง ชั้นอนุบาลปีที่ 2 เรื่องนี้สำเร็จได้ด้วยความกรุณาอย่างยิ่งจากท่านผู้เชี่ยวชาญทั้ง 3 ท่าน คือ 1) นางนิฟติมา หมาดทิ้ง ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านปาเต๊ะ อำเภอเมือง จังหวัดสตูล 2) นางสาลินี และสุม ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนอนุบาลเทศบาลเมืองสตูล อำเภอเมือง จังหวัดสตูล และ3) นางสาวอรพรรณ ชาชะ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบ้านปาเต๊ะ ซึ่งเป็นผู้มีความรู้ความสามารถที่ได้ให้คำแนะนำ ข้อเสนอแนะในสิ่งที่เป็นประโยชน์ตลอดจนแก้ไขข้อบกพร่องต่าง ๆ ด้วยความละเอียด ทำให้รายงานการใช้นวัตกรรมเล่มนี้มีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ซึ่งผู้รายงานขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงไว้ ณ โอกาสนี้
    ขอขอบคุณ คณะครู และนักเรียนโรงเรียนบ้านปาเต๊ะ ที่ให้ความร่วมมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล
ขอขอบพระคุณผู้เป็นเจ้าของเอกสาร ตำรา และงานวิจัยที่เกี่ยวข้องให้ได้ใช้ประโยชน์ ในการศึกษาค้นคว้า จนรายงานเล่มนี้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี


                        นายสะอีด บังคม
jzvvti24v 06 พ.ค. 2558 เวลา 10:55 น. 0 560
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^