LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

เผยแพร่ผลงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนา มรดกล้

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนา มรดกล้ำค่าของไทย
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รายวิชาสังคมศึกษา 1 รหัสวิชา (ส 31101)
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ผู้รายงาน     นายเกชา หงษ์เวียงจันทร์
ตำแหน่ง     ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนหนองปรือพิทยาคม
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8
ปีการศึกษา    2556

บทคัดย่อ
    การศึกษาและพัฒนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อรายงานผลการศึกษาการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนา มรดกล้ำค่าของไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รายวิชาสังคมศึกษา 1 รหัสวิชา (ส 31101) กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โรงเรียนหนองปรือพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8 ในการพัฒนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ
     1. เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนา มรดกล้ำค่าของไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รายวิชาสังคมศึกษา 1 รหัสวิชา (ส 31101) กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียน โดยใช้เอกสารประกอบ
การเรียน ชุด พระพุทธศาสนา มรดกล้ำค่าของไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รายวิชาสังคมศึกษา 1 รหัสวิชา (ส 31101) กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้เอกสารประกอบ
การเรียน ชุด พระพุทธศาสนา มรดกล้ำค่าของไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รายวิชาสังคมศึกษา 1 รหัสวิชา (ส 31101) กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนหนองปรือ
พิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 28 คน
ผลการศึกษาและพัฒนาพบว่า
     1. เอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนา มรดกล้ำค่าของไทย ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4 รายวิชาสังคมศึกษา 1ส 31101 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
มีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.87/83.17
     2. นักเรียนมีระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนา มรดกล้ำค่าของไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รายวิชาสังคมศึกษา 1ส 31101 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05


     3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนา มรดกล้ำค่า
ของไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รายวิชาสังคมศึกษา 1 ส 31101 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ในระดับมาก
anochapnn 02 พ.ค. 2558 เวลา 06:15 น. 0 789
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^