LASTEST NEWS

18 ก.ค. 2562"ณัฏฐพล"ขอนับหนึ่งศึกษาปัญหาโรงเรียนทั้งประเทศ/แต่ให้ความสำคัญเรื่องครูอันดับ1 18 ก.ค. 2562[ รวมลิงก์ ] สรุปยอดสถิติผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2562 18 ก.ค. 2562ประกาศผลสอบท้องถิ่น ปี2562 เช็กรายชื่อผู้มีสิทธิสอบภาค ค ทั่วประเทศที่นี่ (ภายใน 5 ส.ค.2562) 17 ก.ค. 2562ชงรัฐสานต่อโครงการครูคืนถิ่น-เป้าหมายระยะยาว 17 ก.ค. 2562แนะปี3ปี4เรียนสาขาขาดแคลนแทนปิดป.บัณฑิต 17 ก.ค. 2562กศจ.อุดรธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 4 จำนวน 42 อัตรา - รายงานตัว 18 ก.ค.2562 16 ก.ค. 2562ใครไปสอบ อปท.62 มาบ้าง..คิดยังไงกับข้อสอบ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 16 ก.ค. 2562“อัษฎางค์” แจงยิบกฎ-กติกาเข้มข้นจัดสอบ ขรก.ท้องถิ่น 16 ก.ค. 2562ด่วน! กสถ.ชี้แจงแล้ว! ตอบทุกประเด็นปัญหาจัดสอบท้องถิ่นปี 62 - รวมถึง "ข้อแนะนำ" ซึ่งอยู่ที่ปกหน้าของแบบทดสอบ 15 ก.ค. 2562รับเยอะมาก! สศศ.เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 701 อัตรา 38 วิชาเอก สมัคร18-24ก.ค.62

การพัฒนาชุดฝึกทักษะการสร้างภาพเคลื่อนไหวเบื้องต้นด้วยโปรแกรม

usericon

เรื่อง    การพัฒนาชุดฝึกทักษะการสร้างภาพเคลื่อนไหวเบื้องต้นด้วยโปรแกรม Flash CS5 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้ศึกษา    นางสาวยาวาเรี๊ยะ หลงหัน ครูชำนาญการโรงเรียนอนุบาลทุ่งหว้า
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล
ปีที่ศึกษา ปีการศึกษา 2557

                     บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างชุดฝึกทักษะการสร้างภาพเคลื่อนไหวเบื้องต้นด้วยโปรแกรม Flash CS5 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างก่อนและหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการสร้างภาพเคลื่อนไหวเบื้องต้นด้วยโปรแกรม Flash CS5 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 3) เพื่อศึกษาความความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลทุ่งหว้า ที่มีต่อการเรียนรู้ โดยใช้ชุดฝึกทักษะการสร้างภาพเคลื่อนไหวเบื้องต้นด้วยโปรแกรม Flash CS5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 /1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนอนุบาลทุ่งหว้า อำเภอทุ่งหว้า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล จำนวน 32 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย (Simple random Sampling) สุ่มห้องเรียนโดยการจับสลาก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ชุดฝึกทักษะการสร้างภาพเคลื่อนไหวเบื้องต้นด้วยโปรแกรม Flash CS5 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 7 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 20 แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการสร้างภาพเคลื่อนไหวเบื้องต้นด้วยโปรแกรม Flash CS5 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้การชุดฝึกทักษะการสร้างภาพเคลื่อนไหวเบื้องต้นด้วยโปรแกรม Flash CS5 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า E1/E2 และค่าที
(t-test dependent group)

ผลการศึกษาพบว่า    
    1. ชุดฝึกทักษะการสร้างภาพเคลื่อนไหวเบื้องต้นด้วยโปรแกรม Flash CS5 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่สร้างขึ้น
มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.52/82.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ 80/80
2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนอนุบาล
ทุ่งหว้า มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการสร้างภาพเคลื่อนไหวเบื้องต้นด้วยโปรแกรม Flash CS5 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนอนุบาลทุ่งหว้า มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะการสร้างภาพเคลื่อนไหวเบื้องต้นด้วยโปรแกรม Flash CS5 โดยภาพรวมอยู่ในระดับ มากที่สุด
ylonghan5 30 เม.ย. 2558 เวลา 12:27 น. 0 431
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^