LASTEST NEWS

08 ธ.ค. 2559บรรจุครั้งแรก 77อัตรา กรมการปกครอง เปิดสอบบรรจุรับราชการ สมัคร16ธ.ค.2559-9ม.ค.2560 07 ธ.ค. 2559ด่วน! กทม.เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 304 อัตรา (วุฒิปวช.-ป.ตรีทุกสาขา) สมัคร15ธ.ค.59-6ม.ค.60 07 ธ.ค. 2559พลาดแล้วจะเสียดาย! (วุฒิม.6-ป.ตรี/ป.ตรีทุกสาขา) 27 อัตรา เปิดสอบพนักงานราชการครู และลูกจ้างชั่วคราว 07 ธ.ค. 2559ไทยรั้งท้ายอีกแล้ว!! ‘บิ๊กตู่’ จี้ ศธ.เพิ่มคะแนน PISA หลังไทยอยู่อันดับ 55 จาก 70 ประเทศ 07 ธ.ค. 2559ปรับหลักสูตร!! ศธ.สั่งเพิ่มเนื้อหาหลักสูตรทุกระดับชั้น ‘ร.10 ขึ้นทรงราชย์-ร.9 เสด็จสวรรคต’ 07 ธ.ค. 2559ฟังกันยัง? คู่คอง-แต้ว ณฐพร!! คำแก้วร้องเอง 07 ธ.ค. 2559สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู สมัคร6-12ธ.ค.2559 07 ธ.ค. 2559(ไม่ต้องมีวุฒิครู) รับป.ตรีทุกสาขา 14 อัตรา เปิดสอบครูธุรการ เงินเดือน15,000บาท 07 ธ.ค. 2559อึ้ง! เปิดเพจรับจ้างทำวุฒิปลอมโจ๋งครึ่ม ป.ตรี 5,000 ป.โท 7,000 06 ธ.ค. 2559เปิดเงินเดือนของ "ประธานองคมนตรี องคมนตรี และรัฐบุรุษ"

การพัฒนาบทเรียน e-Learning รหัสวิชา ง2306 รายวิชา เทคโนโลยี 3

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาบทเรียน e-Learning รหัสวิชา ง2306 รายวิชา เทคโนโลยี 3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้รายงาน    นายณปวร คงทอง
หน่วยงาน    โรงเรียนปากพนัง อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 12
ปีการศึกษา    2557

บทคัดย่อ

การพัฒนาบทเรียน e-Learning รหัสวิชา ง23106 รายวิชา เทคโนโลยี 3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของบทเรียน e-Learning รหัสวิชา ง23106 รายวิชา เทคโนโลยี 3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามเกณฑ์ 80/80
2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้บทเรียน e-Learning รหัสวิชา ง23106 รายวิชา เทคโนโลยี 3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียน e-Learning รหัสวิชา ง23106 รายวิชา เทคโนโลยี 3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ห้อง 2 ห้อง 4 ห้อง 12 ที่ลงทะเบียนเรียน รหัสวิชา ง23106 รายวิชา เทคโนโลยี 3 จำนวน 124 คน ของโรงเรียนปากพนัง อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 12 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ 1) บทเรียน e-Learning รหัสวิชา ง23106 รายวิชา เทคโนโลยี 3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2) คู่มือการจัดการเรียนรู้ รหัสวิชา ง23106 รายวิชา เทคโนโลยี 3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1) แบบประเมินคุณภาพบทเรียน e-Learning รหัสวิชา ง23106 รายวิชา เทคโนโลยี 3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 2) แบบประเมินคุณภาพคู่มือการจัดการเรียนรู้ รหัสวิชา ง23106 รายวิชา เทคโนโลยี 3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รหัสวิชา ง23106 รายวิชา เทคโนโลยี 3 จำนวน 1 ฉบับ เป็นแบบทดสอบแบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 4) แบบสอบถามความความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียน e-Learning รหัสวิชา ง23106 รายวิชา เทคโนโลยี 3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นแบบมาตรประมาณค่า (rating scale) ชนิด 5 ระดับ จำนวน 25 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานใช้ t - test (dependent sample)
ผลการศึกษาพบว่า
1) บทเรียน e-Learning รหัสวิชา ง23106 รายวิชา เทคโนโลยี 3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 3 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 โดยมีประสิทธิภาพ 86.21/83.75
2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รหัสวิชา ง23106 รายวิชา เทคโนโลยี 3 ของนักเรียนหลังเรียนโดยใช้บทเรียน e-Learning รหัสวิชา ง23106 รายวิชา เทคโนโลยี 3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 3 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้บทเรียน e-Learning รหัสวิชา ง23106 รายวิชา เทคโนโลยี 3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x ̅= 4.74, S.D. = 0.23)
nopawonster 25 เม.ย. 2558 เวลา 10:01 น. 0 156
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^