LASTEST NEWS

28 มี.ค. 2560เช็ครายชื่อ 61 กลุ่มวิชาเอก ที่ใช้เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี2560 28 มี.ค. 2560เปิด 10จังหวัด ที่มีอัตราว่างมากที่สุด ใช้สำหรับเปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี2560 28 มี.ค. 2560ไทยแลนด์4.0เปิดทางคนไม่จบครู-สอบครูได้ 28 มี.ค. 2560โรงเรียนเอกชนร้องสมองไหล"ไม่มีตั๋วสอบครูได้" 27 มี.ค. 2560( ด่วน! เปิดรับ 98 อัตรา ) กรมพลาธิการทหารบก รับสมัครพนักงานราชการ (ชาย-หญิง) ปี 2560 27 มี.ค. 2560ถกด่วน!!แก้ปมให้คนไร้ตั๋วสอบบรรจุครูพรุ่งนี้ 27 มี.ค. 2560สพฐ.เผย4ปี11วิชาเอกไม่มีผู้สอบขึ้นบัญชีได้ 27 มี.ค. 2560สพฐ.เตรียมติว“เทคนิคการสอน-ทำแผน-จัดครูพี่เลี้ยงประกบ” สำหรับ “ผู้ไร้ตั๋ว” สอบครูผู้ช่วยได้ 27 มี.ค. 2560ไม่ต้องผ่าน ภาค ก 8 อัตรา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย เงินเดือน27,130-35,700 บาท 27 มี.ค. 2560มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา

เผยแพร่ผลงาน เอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนาน่ารู้ ม.1

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานผลการศึกษาการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนาน่ารู้
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 รายวิชาสังคมศึกษา รหัสวิชา ส 21101 กลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ผู้ศึกษาค้นคว้า         นางวรัญยา ปิยะพันธ์
สถานที่    โรงเรียนพนมทวนพิทยาคม “สว่างเคลิ้มสุคนธสิทธิ์อุปถัมภ์” อำเภอพนมทวน
จังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8
ปีการศึกษา         2556
    
บทคัดย่อ
การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อศึกษาผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธ ศาสนาน่ารู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 รายวิชาสังคมศึกษา รหัสวิชา ส 21101 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนาน่ารู้ และเพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธ ศาสนาน่ารู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียน
ที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนพนมทวนพิทยาคม “สว่างเคลิ้มสุคนธสิทธิ์อุปถัมภ์” จำนวน 38 คน ซึ่งได้มาจากได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sample) จำนวน 1 ห้องเรียน ผู้รายงานเป็นผู้ดำเนินการทดลองด้วยตนเอง โดยดำเนินการทดลองในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 สัปดาห์ละ 2 ครั้ง เป็นเวลา 12 สัปดาห์
เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้ คือ
1) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน – หลังเรียน ชุด พระพุทธศาสนาน่ารู้
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 รายวิชาสังคมศึกษา รหัสวิชา ส 21101 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม จำนวน 30 ข้อ
2) แบบทดสอบย่อยก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนาน่ารู้
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 รายวิชาสังคมศึกษา รหัสวิชา ส 21101 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนาน่ารู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 รายวิชาสังคมศึกษา รหัสวิชา ส 21101 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม



    ผลการศึกษาพบว่า
1) ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน รายวิชาสังคมศึกษา รหัสวิชา ส 21101 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยเปรียบเทียบคะแนนระหว่างเรียนกับคะแนน หลังเรียนของเอกสารประกอบการเรียน จำนวน 8 เล่ม มีประสิทธิภาพ 80.63/ 84.01 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ที่ตั้งไว้ คือ 80/80
2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธ ศาสนาน่ารู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 รายวิชาสังคมศึกษา รหัสวิชา ส 21101 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ .05
    3) นักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนาน่ารู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 รายวิชาสังคมศึกษา รหัสวิชา (ส 21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก

anochapnn 22 เม.ย. 2558 เวลา 17:22 น. 0 260
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^