LASTEST NEWS

20 ก.ย. 2562ข่าวดี ! กศจ.กรุงเทพมหานคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 9 รายงานตัว 1 ต.ค.2562 20 ก.ย. 2562เช็คได้เลย ! ... กสถ. ประกาศแล้วผู้ที่ได้รับการขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ปี 2562 19 ก.ย. 2562มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ เปิดสอบครูผู้ช่วย 2 อัตรา - สมัคร23ก.ย.-4ต.ค.2562 19 ก.ย. 2562มารู้จัก "ครูรัก(ษ์)ถิ่น" ทุนเรียนครูโครงการใหม่ เริ่มรับปี 63 ใน 11 มหา'ลัย 19 ก.ย. 2562ลูกจ้าง สพฐ. เดือดร้อน สมาพันธ์เจ้าหน้าที่ธุรการโรงเรียนฯ ขอความเป็นธรรม ขอโอกาสบรรจุเป็นพนักงานราชการ 19 ก.ย. 2562การท่าอากาศยานอู่ตะเภา รับสมัครสอบเป็นพนักงานฯ 53 อัตรา (ไม่ต้องผ่าน ภาค ก.) 19 ก.ย. 2562ประกาศผลสอบ ภาค ค. ท้องถิ่น ปีพ.ศ.2562 เช็กผลสอบท้องถิ่น 2562 รายชื่อผู้ขึ้นบัญชีสอบที่นี่ 19 ก.ย. 2562กสถ.ประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการขอดูคะแนนการสอบท้องถิ่น พ.ศ. 2562 19 ก.ย. 2562เช็กที่นี่! บัญชีเรียกรายงานตัวบรรจุฯ ข้าราชการ/พนักงานท้องถิ่น พ.ศ.2562 ครั้งที่ 1 19 ก.ย. 2562ประกาศแล้ว!! ผลสอบภาค ค ท้องถิ่น ปี2562 ดูรายชื่อขึ้นบัญชี และตรวจดูคะแนนสอบที่นี่

เผยแพร่ผลงาน เอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนาน่ารู้ ม.1

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานผลการศึกษาการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนาน่ารู้
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 รายวิชาสังคมศึกษา รหัสวิชา ส 21101 กลุ่มสาระการเรียนรู้ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ผู้ศึกษาค้นคว้า         นางวรัญยา ปิยะพันธ์
สถานที่    โรงเรียนพนมทวนพิทยาคม “สว่างเคลิ้มสุคนธสิทธิ์อุปถัมภ์” อำเภอพนมทวน
จังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8
ปีการศึกษา         2556
    
บทคัดย่อ
การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย เพื่อศึกษาผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธ ศาสนาน่ารู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 รายวิชาสังคมศึกษา รหัสวิชา ส 21101 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนาน่ารู้ และเพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธ ศาสนาน่ารู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 ที่กำลังศึกษาอยู่ในภาคเรียน
ที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนพนมทวนพิทยาคม “สว่างเคลิ้มสุคนธสิทธิ์อุปถัมภ์” จำนวน 38 คน ซึ่งได้มาจากได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sample) จำนวน 1 ห้องเรียน ผู้รายงานเป็นผู้ดำเนินการทดลองด้วยตนเอง โดยดำเนินการทดลองในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 สัปดาห์ละ 2 ครั้ง เป็นเวลา 12 สัปดาห์
เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้ คือ
1) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน – หลังเรียน ชุด พระพุทธศาสนาน่ารู้
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 รายวิชาสังคมศึกษา รหัสวิชา ส 21101 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม จำนวน 30 ข้อ
2) แบบทดสอบย่อยก่อนและหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนาน่ารู้
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 รายวิชาสังคมศึกษา รหัสวิชา ส 21101 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนาน่ารู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 รายวิชาสังคมศึกษา รหัสวิชา ส 21101 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม



    ผลการศึกษาพบว่า
1) ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน รายวิชาสังคมศึกษา รหัสวิชา ส 21101 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยเปรียบเทียบคะแนนระหว่างเรียนกับคะแนน หลังเรียนของเอกสารประกอบการเรียน จำนวน 8 เล่ม มีประสิทธิภาพ 80.63/ 84.01 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ที่ตั้งไว้ คือ 80/80
2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธ ศาสนาน่ารู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 รายวิชาสังคมศึกษา รหัสวิชา ส 21101 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ .05
    3) นักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน ชุด พระพุทธศาสนาน่ารู้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 รายวิชาสังคมศึกษา รหัสวิชา (ส 21101) กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก

anochapnn 22 เม.ย. 2558 เวลา 17:22 น. 0 476
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^