LASTEST NEWS

21 เม.ย. 2562เช็ก!! กลุ่มวิชาการศึกษาปฐมวัย สอบครูผู้ช่วยท้องถิ่น 2562 มีปริญญาตรีไหนเทียบกันได้บ้าง 21 เม.ย. 2562เช็ก!! กลุ่มวิชาดนตรีสากล สอบครูผู้ช่วยท้องถิ่น 2562 มีปริญญาตรีไหนเทียบกันได้บ้าง 21 เม.ย. 2562เช็ก!! กลุ่มวิชาดนตรีไทย สอบครูผู้ช่วยท้องถิ่น 2562 มีปริญญาตรีไหนเทียบกันได้บ้าง 21 เม.ย. 2562เช็ก!! กลุ่มวิชาดนตรี สอบครูผู้ช่วยท้องถิ่น 2562 มีปริญญาตรีไหนเทียบกันได้บ้าง 21 เม.ย. 2562เช็ก!! กลุ่มวิชานาฏศิลป์ สอบครูผู้ช่วยท้องถิ่น 2562 มีปริญญาตรีไหนเทียบกันได้บ้าง 21 เม.ย. 2562เช็ก!! กลุ่มวิชาศิลปะ สอบครูผู้ช่วยท้องถิ่น 2562 มีปริญญาตรีไหนเทียบกันได้บ้าง 21 เม.ย. 2562เช็ก!! กลุ่มวิชาบรรณารักษ์ สอบครูผู้ช่วยท้องถิ่น 2562 มีปริญญาตรีไหนเทียบกันได้บ้าง 21 เม.ย. 2562เช็ก!! กลุ่มวิชาพละศึกษา สอบครูผู้ช่วยท้องถิ่น 2562 มีปริญญาตรีไหนเทียบกันได้บ้าง 21 เม.ย. 2562สอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเป็นข้าราชการส่วนท้องถิ่น หรือพนักงานส่วนท้องถิ่น ปี 2562 คาดว่ามีผู้สมัคร 400,000คน 21 เม.ย. 2562กางตารางสรุป!! อัตราว่าง สอบครูผู้ช่วยท้องถิ่น ปี62 แยกวิชาเอก จำแนกตามภาค/เขต ทั่วประเทศ

การศึกษาการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ น้ำและอากาศ

usericon

เรื่อง      การศึกษาการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องน้ำและอากาศ
กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนบ้านปาเต๊ะ
ผู้ศึกษา     วิทยา มาราสา
ปีที่ศึกษา          2557
บทคัดย่อ

    การศึกษาการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องน้ำและอากาศ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านปาเต๊ะ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องน้ำและอากาศ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ 3)ศึกษาความพึงพอใจ ในการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนบ้านปาเต๊ะ จำนวน 8 คน ซึ่งกลุ่มตัวอย่างใช้กลุ่มประชากรทั้งหมด เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องน้ำและอากาศ จำนวน 8 ชุด แบบทดสอบท้ายชุดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบประเมินความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียน และแผนการจัดการเรียนรู้

    ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องน้ำและอากาศ มีค่าประสิทธิภาพ 83.13/85.42 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน หลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องน้ำและอากาศ สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องน้ำและอากาศ อยู่ในระดับมาก
wittayamarasa 22 เม.ย. 2558 เวลา 11:17 น. 0 251
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^