LASTEST NEWS

21 มี.ค. 2562ข่าวดี! กศจ.บุรีรัมย์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 62 อัตรา - รายงานตัว 1 เม.ย.2562 21 มี.ค. 2562[ รวมลิงค์ ] ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 21 มี.ค. 2562กศจ.สิงห์บุรี ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 21 มี.ค. 2562กศจ.เชียงราย ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 21 มี.ค. 2562กศจ.เชียงใหม่ ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 21 มี.ค. 2562กศจ.สุโขทัย ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 21 มี.ค. 2562หัวอกครูอัตราจ้าง 4 ชีวิต เงินเดือน 5,500บาท โรงเรียนไม่มีผอ. ไม่มีครูประจำการ จะหยุดหรือสู้ต่อดีคะ 20 มี.ค. 2562ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดนนทบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิป.ตรีทุกสาขา+วุฒิครู 20 มี.ค. 2562โรงเรียนบ้านดงมะดะ รับสมัครครูเอกปฐมวัย 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.-บาท ตั้งแต่19 มี.ค.-30เม.ย.62 20 มี.ค. 2562ด่วน! สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งอาจารย์ ครั้งที่ 1 ปีพ.ศ.2562

การพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษที่เรียนโดยใช้การเรียนแ

usericon

ชื่อเรื่อง : การพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษที่เรียนโดยใช้การเรียนแบบร่วมมือ
สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนราชานุบาล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่
การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1
ชื่อผู้ศึกษา : กุลจิรา รัตนศิลา


บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ
(1) เปรียบเทียบทักษะด้านการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษก่อนและหลังการเรียนโดยใช้การเรียนแบบร่วมมือเทคนิคผสมผสาน (CIRC) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
(2) ศึกษาอัตราพัฒนาการด้านทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษระหว่างเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
(3) ประเมินพฤติกรรมการทำงานกลุ่มของนักเรียนที่เรียนโดยใช้การเรียนแบบร่วมมือ
กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนราชานุบาล สังกัดสำนักงาน
เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาน่าน เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 20 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย
(1) แผนการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
(2) แบบทดสอบทักษะการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษ
(3) แบบประเมินพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย
ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที
ผลการวิจัยพบว่า
(1)    ทักษะด้านการอ่านและการเขียนภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ที่เรียนโดยใช้การเรียนแบบร่วมมือเทคนิคผสมผสาน (CIRC) มีค่าเฉลี่ยหลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียน
อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
(2) นักเรียนที่เรียนโดยใช้การเรียนแบบร่วมมือเทคนิคผสมผสาน (CIRC) มีอัตราพัฒนาการด้านการอ่านและการเขียนเพิ่มขึ้น 0.82 คะแนนต่อครั้งจากคะแนนเต็ม10 คะแนน และ
(3) พฤติกรรมการทางานกลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้การเรียนแบบร่วมมือเทคนิคผสมผสาน (CIRC) มีพฤติกรรมการทำงานกลุ่มอยู่ในระดับมากที่สุด

pongsin2556 19 เม.ย. 2558 เวลา 17:45 น. 0 311
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^