LASTEST NEWS

10 ธ.ค. 255910 วิธีทำให้ชีวิตการเป็นครูมีความสุขอยู่ในโรงเรียน.. 10 ธ.ค. 2559สกสค.-ออมสิน ฟ้องครู 2,000 รายจงใจเบี้ยวชำระหนี้ 10 ธ.ค. 25599 มทร.ยันปี’60 กลับไป’เปิด-ปิด’ภาคเรียนตามเดิม จี้หาข้อสรุปรับตรงร่วม-เคลียริ่งเฮ้าส์ 2 ครั้ง 10 ธ.ค. 2559สพม.20 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 14 อัตรา 10 ธ.ค. 2559สพป.ชัยภูมิ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 10 อัตรา 10 ธ.ค. 2559สพป.เลย เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 6 อัตรา สมัคร12-18ธ.ค.2559 09 ธ.ค. 2559“5 ธันวาฯ”ยังให้เป็น“วันพ่อแห่งชาติ”ต่อไป 08 ธ.ค. 2559ค้าน "คลัง" ยกงบ7หมื่นล.ให้ประกันดูแลสวัสดิการขรก. 08 ธ.ค. 2559ข่าวดี! กศจ.กทม. อนุมัติเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 530 อัตรา 08 ธ.ค. 2559ว่างไปสมัคร! รับเยอะ 28 อัตรา (วุฒิม.6-ปริญญาตรีทุกสาขา) เปิดสอบพนักงานราชการครู และลูกจ้างชั่วคราว

ชื่อเรื่อง : รายงานการพัฒนาและผลการใช้ชุดฝึกเสริมทักษะการเ

usericon

ชื่อเรื่อง    :   	รายงานการพัฒนาและผลการใช้ชุดฝึกเสริมทักษะการเ
ผู้รายงาน :    นางอุบลวรรณ ชัยสุวิรัตน์ โรงเรียนวัดประชาระบือธรรม สำนักงานเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร
ปีการศึกษา :     ๒๕๕๗
บทคัดย่อ
    รายงานการพัฒนาและผลการใช้ชุดฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ โรงเรียนวัดประชาระบือธรรม สำนักงานเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร เล่มนี้ มีวัตถุประสงค์
๑. เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ ตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐
๒. เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการเขียนสะกดคำ ที่เรียนโดยใช้ชุดฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ ระหว่างก่อนและหลังใช้ชุดฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ
๓. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖/๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๗ โรงเรียนวัดประชาระบือธรรม สำนักงานเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร จำนวน ๑๐ คน ที่ได้มาจากการสุ่มแบบเจาะจง ((Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ ชุดฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ จำนวน ๕ เล่ม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t – test ผลการศึกษาพบว่า
๑. ผลการทดลองเพื่อหาประสิทธิภาพของชุดฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ ปรากฏว่า ชุดฝึกเสริมทักษะที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ โดยมีค่าประสิทธิภาพ ๘๒.๑๐/๘๐.๑๘ แสดงว่า ชุดฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ มีประสิทธิภาพสูง และสามารถนำไปใช้เป็นสื่อในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยได้เป็นอย่างดี ผลจากการที่ใช้ชุดฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ ๘๐/๘๐
๒. การทดลองใช้ชุดฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ จากการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า หลังเรียนด้วยชุดฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำมีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑
๓. การประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้ชุดฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ พบว่า ในภาพรวมนักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย ๔.๖๒
ดังนั้น ผลการทดลองนี้แสดงว่า ชุดฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ มีประสิทธิภาพสูง และสามารถนำไปใช้เป็นสื่อในการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการเขียนสะกดคำในกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยได้เป็นอย่างดีและมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นไปตามสมมุติฐานที่ตั้งไว้
31 มี.ค. 2558 เวลา 11:18 น. 0 154
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^