LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2561โรงเรียนอนุบาลชลบุรี รับสมัครครูจำนวน 6 อัตรา สมัคร24-26เม.ย.61 25 เม.ย. 2561โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ รับสมัครครูจำนวน 3 อัตรา สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 25 เม.ย. 2561"หมอธี"ชี้การศึกษาไทยป่วยปางตาย/หวังรร.ประชารัฐช่วยฟื้นสภาพ 25 เม.ย. 2561‘ส.ค.ศ.ท.’ห่วง‘ก.ค.ศ.’ลักหลับเปิดทางสาขาอื่นสอบครูหลัง‘บิ๊กรร.’ชี้เป็นภาระ-สอนไม่เป็นเก่งติว 25 เม.ย. 2561ติดตามข่าวสอบบรรจุครูผู้ช่วย ปี2561 วันพรุ่งนี้(26เม.ย.61) 25 เม.ย. 2561กศจ.ศรีสะเกษ เผย 25 อัตราว่าง เปิดสอบครูผู้ช่วย รับสมัคร7-14พ.ค.61 25 เม.ย. 2561สถาบันการบินพลเรือน รับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเป็นพนักงานและลูกจ้าง 40 อัตรา สมัคร29เม.ย.-28พ.ค.2561 25 เม.ย. 2561ก.ค.ศ.อนุมัติกำหนดตำแหน่งและอัตราเงินเดือน ข้าราชการครูฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 46 อัตรา 25 เม.ย. 2561ด่วนมาก ที่ ศธ 04009/ว2165 สำรวจตำแหน่งว่างจากผลการเกษียณอายุราชการ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 25 เม.ย. 2561ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว2251 เรื่องการประชุมซักซ้อมและชี้แจงความเข้าใจการบริหารงานบุคคลของขรก.ครู สพฐ.

การพัฒนาชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต

usericon

การพัฒนาชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต
เรื่อง    การพัฒนาชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต
    ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลวัดหัวยาง
ชื่อผู้รายงาน    นายชำนาญ พันธุ์เขียน
ปีการศึกษา    2554


บทคัดย่อ
    การศึกษาชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต (3) เพื่อศึกษาความสามารถการใช้ทักษะชีวิต (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของลูกเสือที่มีต่อชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต
    กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ลูกเสือชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 20 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) คู่มือชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต ชั้นประถม ศึกษาปีที่ 6 ที่ผู้รายงานได้มีการพัฒนาขึ้น จำนวน 4 เล่ม 12 กิจกรรม (2) แบบทดสอบกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต แบบตัวเลือก 4 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ ที่มีค่าอำนาจจำแนกรายข้ออยู่ระหว่างตั้งแต่ 0.50-0.80 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.93 (3) แบบประเมินความสามารถการใช้ทักษะชีวิตเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 4 ระดับ จำนวน 30 ข้อ ซึ่งมีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.50 – 0.86 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.96 (4) แบบสำรวจความพึงพอใจของลูกเสือที่มีต่อชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะ ชีวิต จำนวน 10 ข้อ มีคะแนนเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.80 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.19 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีประสิทธิผล ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่น และประสิทธิภาพของชุดกิจกรรม
     ผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏดังนี้
     (1) ชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.12/82.75 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
     (2) ดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเท่ากับ 0.59 มีความก้าวหน้าทางทักษะชีวิตเพิ่มขึ้นร้อยละ 59
     (3) ความสามารถการใช้ทักษะชีวิตของลูกเสือ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเข้าร่วมกิจกรรมสูงกว่าก่อนเข้าร่วมกิจกรรม
     (4) ความพึงพอใจของลูกเสือที่มีต่อชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับมากที่สุด
chamnan1402 28 มี.ค. 2558 เวลา 12:56 น. 0 190
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^