LASTEST NEWS

23 ส.ค. 2560โอกาสดีๆ มีไม่มากนัก เปิดสอบรับราชการ 22,602 อัตรา รับทั่วประเทศ คลิกดูรายละเอียด 23 ส.ค. 2560รับสมัครสอบตำรวจ 790 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 1-22ก.ย.2560 นี้ 22 ส.ค. 2560โรงเรียนในเครืออักษรกรุ๊ป (สายสามัญ) จังหวัดชลบุรี รับสมัครครูผู้สอน จำนวนมาก 22 ส.ค. 2560โรงเรียนสตรีภูเก็ต รับสมัครครูอัตราจ้าง 9 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 30,000 บาท 22 ส.ค. 2560ปฏิรูป..หรือปฏิสังขรณ์ 22 ส.ค. 2560จัดเคาน์เตอร์เซอร์วิสต่อตั๋วครู 22 ส.ค. 2560"หมอธี"ให้ สพฐ.ช่วยจ่ายค่าน้ำ-ไฟสถานศึกษา 22 ส.ค. 2560สมศ.ย้ำชัดไม่ประเมินโรงเรียนจัดฉาก 21 ส.ค. 2560ศธ.ปลดล็อกโยกย้าย ขรก.ไม่ต้องถึงมือกศจ. 21 ส.ค. 2560เตรียมให้อำนาจเบ็ดเสร็จอกศจ.โยกย้ายในจังหวัด

การพัฒนาชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต

usericon

การพัฒนาชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต
เรื่อง    การพัฒนาชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต
    ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลวัดหัวยาง
ชื่อผู้รายงาน    นายชำนาญ พันธุ์เขียน
ปีการศึกษา    2554


บทคัดย่อ
    การศึกษาชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต (3) เพื่อศึกษาความสามารถการใช้ทักษะชีวิต (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของลูกเสือที่มีต่อชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต
    กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ลูกเสือชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 20 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) คู่มือชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต ชั้นประถม ศึกษาปีที่ 6 ที่ผู้รายงานได้มีการพัฒนาขึ้น จำนวน 4 เล่ม 12 กิจกรรม (2) แบบทดสอบกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต แบบตัวเลือก 4 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ ที่มีค่าอำนาจจำแนกรายข้ออยู่ระหว่างตั้งแต่ 0.50-0.80 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.93 (3) แบบประเมินความสามารถการใช้ทักษะชีวิตเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 4 ระดับ จำนวน 30 ข้อ ซึ่งมีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.50 – 0.86 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.96 (4) แบบสำรวจความพึงพอใจของลูกเสือที่มีต่อชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะ ชีวิต จำนวน 10 ข้อ มีคะแนนเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.80 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.19 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีประสิทธิผล ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่น และประสิทธิภาพของชุดกิจกรรม
     ผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏดังนี้
     (1) ชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.12/82.75 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
     (2) ดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเท่ากับ 0.59 มีความก้าวหน้าทางทักษะชีวิตเพิ่มขึ้นร้อยละ 59
     (3) ความสามารถการใช้ทักษะชีวิตของลูกเสือ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเข้าร่วมกิจกรรมสูงกว่าก่อนเข้าร่วมกิจกรรม
     (4) ความพึงพอใจของลูกเสือที่มีต่อชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับมากที่สุด
chamnan1402 28 มี.ค. 2558 เวลา 12:56 น. 0 171
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^