LASTEST NEWS

20 ม.ค. 2560สสวท. เชิญชวนรับทุน สควค. ระดับปริญญาโท ประจำปี 2560 รวม 601 ทุน 20 ม.ค. 2560สพป.มุกดาหาร เปิดสอบพนักงานราชการครู ลูกจ้างชั่วคราว และครูอัตราจ้าง 13 อัตรา 20 ม.ค. 2560ล่าสุด เปิดสอบท้องถิ่น 2560 กสถ.ออกหนังสือแจ้งการดำเนินการสอบเข้ารับราชการ ท้องถิ่น ปีพ.ศ.2560 20 ม.ค. 2560ระดมอาเซียนร่างมาตรฐานวิชาชีพครู 20 ม.ค. 2560สำนักงาน กศน.จังหวัดสระบุรี เปิดสอบพนักงานราชการครูกศน.ตำบล, นักวิชาการศึกษา และบรรณารักษ์ รวม 6อัตรา 20 ม.ค. 2560รับเยอะ 10 อัตรา เงินเดือน 15,000บ. สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 เปิดรับสมัครครูธุรการ 20 ม.ค. 2560เปิดรับ 8 อัตรา (( ตำแหน่งครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ )) วุฒิม.6ขึ้นไป หรือสูงกว่า ที่สพป.สุโขทัย เขต 1 20 ม.ค. 2560สพป.สุโขทัย เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน สมัคร27ม.ค.-6ก.พ.2560 20 ม.ค. 2560(ไม่ต้องมีวุฒิครู รับวุฒิม.6 ขึ้นไป) เปิดสอบพนักงานราชการ ครูพี่เลี้ยง เงินเดือน10,430บ. สมัคร27ม.ค.-6ก.พ.60 19 ม.ค. 2560สำหรับ ป.ตรี วท.บ. และ วศ.บ. ที่อยากเป็นครู จบแล้วบรรจุในคุณวุฒิป.โท

การพัฒนาชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต

usericon

การพัฒนาชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต
เรื่อง    การพัฒนาชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต
    ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาลวัดหัวยาง
ชื่อผู้รายงาน    นายชำนาญ พันธุ์เขียน
ปีการศึกษา    2554


บทคัดย่อ
    การศึกษาชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อศึกษาค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต (3) เพื่อศึกษาความสามารถการใช้ทักษะชีวิต (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของลูกเสือที่มีต่อชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต
    กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ลูกเสือชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2554 จำนวน 20 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) คู่มือชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต ชั้นประถม ศึกษาปีที่ 6 ที่ผู้รายงานได้มีการพัฒนาขึ้น จำนวน 4 เล่ม 12 กิจกรรม (2) แบบทดสอบกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต แบบตัวเลือก 4 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ ที่มีค่าอำนาจจำแนกรายข้ออยู่ระหว่างตั้งแต่ 0.50-0.80 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.93 (3) แบบประเมินความสามารถการใช้ทักษะชีวิตเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 4 ระดับ จำนวน 30 ข้อ ซึ่งมีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง 0.50 – 0.86 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.96 (4) แบบสำรวจความพึงพอใจของลูกเสือที่มีต่อชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะ ชีวิต จำนวน 10 ข้อ มีคะแนนเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.80 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.19 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าดัชนีความสอดคล้อง ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าดัชนีประสิทธิผล ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่น และประสิทธิภาพของชุดกิจกรรม
     ผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏดังนี้
     (1) ชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.12/82.75 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
     (2) ดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีค่าเท่ากับ 0.59 มีความก้าวหน้าทางทักษะชีวิตเพิ่มขึ้นร้อยละ 59
     (3) ความสามารถการใช้ทักษะชีวิตของลูกเสือ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเข้าร่วมกิจกรรมสูงกว่าก่อนเข้าร่วมกิจกรรม
     (4) ความพึงพอใจของลูกเสือที่มีต่อชุดกิจกรรมลูกเสือเพื่อส่งเสริมความสามารถการใช้ทักษะชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับมากที่สุด
chamnan1402 28 มี.ค. 2558 เวลา 12:56 น. 0 147
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^