LASTEST NEWS

27 ก.ค. 2560สนใจไปสมัคร รับสมัครพนักงานราชการ ครูพี่เลี้ยง ปวช.-ปวส.ทุกสาขา(ไม่ต้องมีวุฒิครู) 27 ก.ค. 2560คนเบี้ยวหนี้ กยศ. เตรียมตัว หลังพ.ร.บ.บังคับใช้ นายจ้างจ่อหักเงินเดือน 27 ก.ค. 2560สพป.สุรินทร์ เขต 2 รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา และครูธุรการ 5 อัตรา(ป.ตรีทุกสาขา) 27 ก.ค. 2560ถ้าปฏิรูป “ครู” สำเร็จ ปฏิรูปการศึกษาก็สำเร็จ 27 ก.ค. 2560"หมอธี"ลั่นถอนชื่อ-แจ้งความบริษัทจ่ายเงินทอนอบรมครู 27 ก.ค. 2560เช็คสาขาวิชาเอกที่เปิดสอบครูผู้ช่วยและผู้ดูแลเด็ก รวม 338 อัตรา กลุ่มภาคกลาง 2 การสอบข้าราชการท้องถิ่น 2560 27 ก.ค. 2560เช็คตำแหน่งว่าง สอบท้องถิ่น ภาคกลาง เขต1 จำนวน 2554 อัตรา (สมัคร10ส.ค.-1ก.ย.2560) 27 ก.ค. 2560ทิศทางการพัฒนาครู "เปิด25สาขาสอบครู - ลดเรียนครู4 ปี" (1) 27 ก.ค. 2560ด่วน! รับสมัครครูผู้สอน จำนวน 2 อัตรา เงินเดือน 15,000-18,000 บาท 26 ก.ค. 2560ดราม่าอบรมครูเงินทอนโผล่

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำภาษาไทย แบบกระบวนการ 6

usericon

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำภาษาไทย  แบบกระบวนการ  6
    การดำเนินการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำภาษาไทยแบบกระบวนการ 6 ขั้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำภาษาไทยแบบกระบวนการ 6 ขั้น 3) เพื่อศึกษาความมีระเบียบวินัยต่อการเรียนรู้วิชาภาษาไทยระหว่างการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำภาษาไทยแบบกระบวนการ 6 ขั้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำภาษาไทยแบบกระบวนการ 6 ขั้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเขาฉกรรจ์วิทยาคม จำนวน 45 คน ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลอง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 แบบแผนการทดลองคือ One -Group Pretest-Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 6 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำภาษาไทยสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 14 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การเขียนสะกดคำภาษาไทย เป็นแบบทดสอบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 4)แบบประเมินความมีระเบียบวินัยต่อการเรียนรู้วิชาภาษาไทย เรื่องการสะกดคำภาษาไทย เป็นแบบประเมินพฤติกรรมที่ต้องการวัด 5 ด้าน 5)แบบสอบถามความพึงพอใจ มีลักษณะเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำภาษาไทยแบบกระบวนการ 6 ขั้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 86.83/83.88 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ คือ 80/80
    2. คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่องการเขียนสะกดคำหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนสะกดคำภาษาไทยแบบกระบวนการ 6 ขั้น สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. ผลการศึกษาความมีระเบียบวินัยต่อการเรียนรู้วิชาภาษาไทย ระหว่างพัฒนาการเรียนรู้ สรุปได้ว่า นักเรียนมีระเบียบวินัยต่อการเรียนรู้ ในระดับปานกลาง โดยมีคะแนนประเมินด้านการทำงานที่มอบหมายมีคะแนนประเมินสูงสุด
    4. ความพึงพอใจของนักเรียนหลังการสอนด้วยแบบฝึกทักษะการเขียนการเขียนสะกดคำภาษาไทยแบบกระบวนการ 6 ขั้น อยู่ในระดับมาก โดยนักเรียนมีความพึงพอใจด้านเนื้อหามีความน่าสนใจเป็นลำดับแรก
bussbabee 26 มี.ค. 2558 เวลา 14:12 น. 0 182
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^