LASTEST NEWS

27 ก.พ. 2560กรมท่าอากาศยาน เปิดสอบบรรจุเข้าทำงาน 50 อัตรา สมัคร3-17มี.ค.2560 27 ก.พ. 2560ห้ามสพฐ.จัด"อนุบาล3ขวบ"ทับซ้อน ผู้บริหารเอกชนจี้ศธ.แบ่งพท."สช.-อปท."ให้ชัดเจน 27 ก.พ. 2560ศธ.มั่นใจเก็บตกจัดอนุบาล 3 ขวบ 26 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย (กรณีพิเศษ) 4,653 อัตรา เช็คแต่ละจังหวัดที่เปิดรับที่นี่ 26 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสอบพนักงานราชการ 10 อัตรา สมัคร27ก.พ.-8มี.ค.2560 25 ก.พ. 2560(รับเยอะ 27อัตรา) สพม.4 เปิดสอบพนักงานราชการครู 15 อัตรา ครูอัตราจ้าง/ลูกจ้างชั่วคราว 12 อัตรา 24 ก.พ. 2560ด่วน! ราชกิจจานุเบกษา ระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพนักงานราชการ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๐ 24 ก.พ. 2560โรงเรียนฉือจี้เชียงใหม่ รับสมัครครูอัตราจ้างและบุคลากรทางการศึกษา 11 อัตรา 24 ก.พ. 2560งานดีๆ มาแล้ว! อบจ.อุดรธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 32 อัตรา และบุคลากรสนับสนุนการสอนอีก 15 อัตรา 24 ก.พ. 2560เพิ่งจบหลักสูตรทางการศึกษา มีวิธีไหนบ้างที่จะได้ใบประกอบวิชาชีพแบบเร่งด่วน ให้ทันสมัครสอบบรรจุ

ผลการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการบวก การลบ จำนวนที่

usericon

ผลการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการบวก การลบ จำนวนที่
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง : ผลการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการบวก การลบ จำนวนที่มีผลลัพธ์และ
     ตัวตั้งไม่เกิน 100 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านห้วยม่วง
     สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3
ชื่อผู้ศึกษา : นางไพพรรณ มหามณฑล
ปีการศึกษา : 2556


    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการบวก การลบ จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องโจทย์ปัญหาการบวกและการลบ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะเรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการบวก การลบ จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการบวก การลบ จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ซึ่งเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านห้วยม่วง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 33 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกทักษะเรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการบวก การลบ จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 จำนวน 13 แผน แบบฝึกทักษะเรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการบวก การลบ จำนวนที่มีผลลัพธ์และ ตัวตั้งไม่เกิน 100 จำนวน 13 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการบวก การลบ จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 ที่ผ่านการหาประสิทธิภาพแล้ว เป็นแบบปรนัย 3 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ และอัตนัย จำนวน 2 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะเรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการบวก การลบ จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 เป็นแบบมาตรประมาณค่า 3 ระดับ จำนวน 10 ข้อ จากนั้นให้นักเรียนตอบแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ แบบฝึกทักษะเรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการบวก การลบ จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้วิธีการหาค่าประสิทธิภาพด้วยสูตร E1/E2 ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน


สรุปผลการศึกษา
    
     1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะเรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการบวก การลบ จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 88.61/83.43 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือ 80/80
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง เรื่องโจทย์ปัญหาการบวกและการลบ จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ก่อนเรียนมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 10.24 คิดเป็นร้อยละ 34.14 และคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 25.03 คิดเป็นร้อยละ 83.43 โดยมีความก้าวหน้าของคะแนนเท่ากับ 14.79 คิดเป็นร้อยละความก้าวหน้าของคะแนนเท่ากับ 49.29
    3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจของ ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะเรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาการบวก การลบ จำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.69
053459658 23 มี.ค. 2558 เวลา 07:36 น. 0 143
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^