LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2562เช็กวุฒิป.ตรี ที่เราจบ ว่าจะสมัคร "สอบครูผู้ช่วย" สังกัดท้องถิ่น ปี62 ได้ไหม ใน 20 สาขาที่เปิดสอบ 24 เม.ย. 2562เทศบาลเมืองบางบัวทอง รับสมัครผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง รวม 48 อัตรา สมัคร29เม.ย.-17พ.ค.62 24 เม.ย. 2562โรงเรียนสภาราชินี รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน10,190 บาท บัดนี้-30เม.ย.62 24 เม.ย. 2562การจัดสรรงบประมาณปี พ.ศ. 2562 เพื่อเป็นค่าตอบแทนจ้างอัตราจ้างครูผู้ทรงคุณค่าแห่งแผ่นดิน งวดที่ 2  24 เม.ย. 2562ที่ ศธ 04009/ว1820ย้ายและแต่งตั้งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาให้ดำรงตำแหน่ง ผอ.สพท. สังกัด สพฐ. 24 เม.ย. 2562เชื่อครูค้านพ.ร.ก.การศึกษาเพราะไม่เข้าใจเจตนารมณ์ 24 เม.ย. 2562ก.ค.ศ.อนุมัติเกณฑ์บรรจุครูวิธีพิเศษ 23 เม.ย. 2562สมัครสอบบรรจุ "ครูผู้ช่วย" สังกัดท้องถิ่น ประกาศแล้วนะ งานนี้ ผู้ถือ "ใบอนุญาตปฏิบัติการสอน" สมัครได้ค่ะ 23 เม.ย. 2562บอร์ด ก.ค.ศ.เห็นชอบ โยกย้าย ผอ.สพท. 50 ราย 23 เม.ย. 2562ก.ค.ศ.อนุมัติแล้ว! เกณฑ์คัดเลือกครูผู้ช่วย 4 กรณีพิเศษ- เกณฑ์โอนย้ายครูข้ามแท่งในศธ.

เผยแพร่ผลงาน

usericon

ชื่อเรื่อง    : รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป รหัสวิชา ส31201 รายวิชา พระพุทธศาสนา 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ชื่อผู้วิจัย        : สุรินทร์ มณีฉาย
ประเภทผลงานวิชาการ    : ผลงานวิจัย

บทคัดย่อ

    วัตถุประสงค์ของการวิจัยนี้ (1) เพื่อศึกษาคุณภาพของบทเรียนสำเร็จรูป รหัสวิชา ส31201 รายวิชา พระพุทธศาสนา 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังใช้บทเรียนสำเร็จรูป รหัสวิชา ส31201 รายวิชา พระพุทธศาสนา 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนหลังการเรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป รหัสวิชา ส31201 รายวิชา พระพุทธศาสนา 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โดยมีวิธีดำเนินกับกลุ่มตัวอย่างเพื่อการทดลองใช้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/9 จำนวน 32 คน ของโรงเรียนสตรีทุ่งสง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 12 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ บทเรียนสำเร็จรูป รหัสวิชา ส31201 รายวิชา พระพุทธศาสนา 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 4 เล่ม คือ เล่มที่ 1 เรื่อง ประวัติและความสำคัญของพระพุทธศาสนา เล่มที่ 2 เรื่อง พุทธประวัติ พระสาวก ศาสนิกชนตัวอย่างและชาดก เล่มที่ 3 เรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา และเล่มที่ 4 เรื่อง พุทธศาสนสุภาษิตและพระไตรปิฎก แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป รหัสวิชา ส31201 รายวิชา พระพุทธศาสนา 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 13 แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของบทเรียนสำเร็จรูป รหัสวิชา ส31201 รายวิชา พระพุทธศาสนา 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 40 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป รหัสวิชา ส31201 รายวิชา พระพุทธศาสนา 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูล โดยหาค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และการทดสอบค่า ที (t-test)
    ผลการวิจัยพบว่า
1.    บทเรียนสำเร็จรูป รหัสวิชา ส31201 รายวิชา พระพุทธศาสนา 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 โดยมีประสิทธิภาพ 82.20/83.86 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภายหลังการใช้บทเรียนสำเร็จรูป รหัสวิชา ส31201 รายวิชา พระพุทธศาสนา 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 สูงกว่าก่อนได้รับการสอน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3.    ความพึงพอใจของนักเรียนหลังการใช้บทเรียนสำเร็จรูป รหัสวิชา ส31201 รายวิชา พระพุทธศาสนา 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 อยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.48, S.D. = 0.57)
bjeim2520 20 มี.ค. 2558 เวลา 11:52 น. 0 270
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^