LASTEST NEWS

19 ส.ค. 2560วิจัยชี้ชัด ร.ร.อยู่รอดต้องปฏิบัติตามนโยบายล่างสู่บน 19 ส.ค. 2560จ่อคลอดคู่มือเลี้ยงเด็กปฐมวัย 19 ส.ค. 2560ครู2.2หมื่นไม่เสียสิทธิคูปองช้อปปิ้งคอร์ส 19 ส.ค. 2560‘คุรุสภา’ เล็งลดมาตรฐานผลิตครูเหลือ 4 ด้าน ถกเรียนครู 4 ปี 5 ปี 25 ส.ค.นี้ 19 ส.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 5117 การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 18 ส.ค. 2560จังหวัดนครราชสีมา เปิดสอบพนักงานราชการ 32 อัตรา 18 ส.ค. 2560กศจ.พระนครศรีอยุธยา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 39 อัตรา - รายงานตัว 28 ส.ค.2560 18 ส.ค. 2560ร่างกำหนดพัฒนาการเด็กปฐมวัยละเอียดยิบ 17 ส.ค. 2560สพป.กรุงเทพมหานคร เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 17 ส.ค. 2560สพฐ.แชมป์ถูกร้องเรียน 2 ปีซ้อนรวมกว่าพันเรื่อง

รายงานการพัฒนาการเรียนการสอน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ลูกเสือ-เนตรนา

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาการเรียนการสอน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง การอยู่ค่ายพักแรม ลูกเสือสามัญ
ผู้รายงาน นายพีระยุทธิ์ นงค์ยา
ปีการศึกษา 2557

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างเอกสารประกอบการเรียน การอยู่ค่ายพักแรม ลูกเสือสามัญ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของลูกเสือที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน การอยู่ค่ายพักแรม ลูกเสือสามัญ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของลูกเสือที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน การอยู่ค่ายพักแรม ลูกเสือสามัญ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือลูกเสือชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนสังวาลย์วิทยา ตำบลแม่เหาะ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 22 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย 1) เอกสารประกอบการเรียน การอยู่ค่ายพักแรม ลูกเสือสามัญ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 13 เล่ม 2) แบบประเมินคุณภาพเอกสารประกอบการเรียน โดยผู้เชี่ยวชาญ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยากง่าย อยู่ระหว่าง 0.44-0.75 ค่าอำนาจจำแนกอยู่ ระหว่าง 0.25-0.88 และค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ 0.83 และ 4) แบบสอบถาม ความพึงพอใจของลูกเสือที่มี ต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน การอยู่ค่ายพักแรม ลูกเสือสามัญ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า เอกสารประกอบการเรียน การอยู่ค่ายพักแรม ลูกเสือสามัญ ที่สร้างขึ้น ในภาพรวมอยู่ในเกณฑ์คุณภาพดี มีค่าเฉลี่ย 4.33 ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน มีค่าเท่ากับ 83.16/86.21 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80/80 ลูกเสือที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน การอยู่ค่ายพักแรม ลูกเสือสามัญ มีความก้าวหน้าทางการเรียนสูงขึ้น เฉลี่ยร้อยละ 71.65 และลูกเสือมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน การอยู่ค่ายพักแรมในเกณฑ์พึงพอใจมากซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
:em18:
kanchanaphat 20 มี.ค. 2558 เวลา 00:18 น. 0 155
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^