LASTEST NEWS

28 พ.ค. 2563เรียกร้อง"ยกเลิกเรียนออนไลน์"กลุ่มเด็กเล็ก ชี้ต้องได้เล่นอิสระควบคู่การเรียนรู้ แนะรัฐต้องหนุนตามบริบทพื้นที่ 28 พ.ค. 2563สว. จี้ "สก.สค." เจียดกำไรช่วยครูทั่วประเทศ 28 พ.ค. 2563ทำไมคนจะเป็นครู ต้องรู้เรื่องมาตรฐานวิชาชีพครู? 28 พ.ค. 2563มาแล้ว !! คู่มือการดำเนินการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด ปีพ.ศ.2563 28 พ.ค. 2563กศจ.นครสวรรค์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 41 อัตรา - รายงานตัว 8 มิ.ย.2563 28 พ.ค. 2563สำหรับป.ตรีอื่น ที่อยากเป็นครู !! มรภ.สงขลา รับสมัคร ป.บัณฑิตวิชาชีพครู 1-13 มิ.ย.นี้ 28 พ.ค. 2563กศจ.นครสวรรค์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย โดยขอใช้บัญชี กศจ.ปทุมธานี 4 อัตรา - รายงานตัว 8 มิ.ย.2563 28 พ.ค. 2563ทำโพลสำรวจปรับโครงสร้างสพฐ.ใหม่ 28 พ.ค. 2563โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โครงการการศึกษาพหุภาษา ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา  รับสมัครครู 27 พ.ค. 2563เรียกเยอะมาก!!! กศจ.ชลบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 255 อัตรา รายงานตัว 10 - 12 มิ.ย. 2563

รายงานการพัฒนาการเรียนการสอน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ลูกเสือ-เนตรนา

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาการเรียนการสอน กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน ลูกเสือ-เนตรนารีสามัญ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง การอยู่ค่ายพักแรม ลูกเสือสามัญ
ผู้รายงาน นายพีระยุทธิ์ นงค์ยา
ปีการศึกษา 2557

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างเอกสารประกอบการเรียน การอยู่ค่ายพักแรม ลูกเสือสามัญ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของลูกเสือที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน การอยู่ค่ายพักแรม ลูกเสือสามัญ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของลูกเสือที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน การอยู่ค่ายพักแรม ลูกเสือสามัญ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือลูกเสือชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนสังวาลย์วิทยา ตำบลแม่เหาะ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 22 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย 1) เอกสารประกอบการเรียน การอยู่ค่ายพักแรม ลูกเสือสามัญ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 13 เล่ม 2) แบบประเมินคุณภาพเอกสารประกอบการเรียน โดยผู้เชี่ยวชาญ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยากง่าย อยู่ระหว่าง 0.44-0.75 ค่าอำนาจจำแนกอยู่ ระหว่าง 0.25-0.88 และค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ 0.83 และ 4) แบบสอบถาม ความพึงพอใจของลูกเสือที่มี ต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน การอยู่ค่ายพักแรม ลูกเสือสามัญ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า เอกสารประกอบการเรียน การอยู่ค่ายพักแรม ลูกเสือสามัญ ที่สร้างขึ้น ในภาพรวมอยู่ในเกณฑ์คุณภาพดี มีค่าเฉลี่ย 4.33 ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน มีค่าเท่ากับ 83.16/86.21 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80/80 ลูกเสือที่เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน การอยู่ค่ายพักแรม ลูกเสือสามัญ มีความก้าวหน้าทางการเรียนสูงขึ้น เฉลี่ยร้อยละ 71.65 และลูกเสือมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน การอยู่ค่ายพักแรมในเกณฑ์พึงพอใจมากซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
:em18:
kanchanaphat 20 มี.ค. 2558 เวลา 00:18 น. 0 420
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^