LASTEST NEWS

19 ม.ค. 2560สำหรับ ป.ตรี วท.บ. และ วศ.บ. ที่อยากเป็นครู จบแล้วบรรจุในคุณวุฒิป.โท 19 ม.ค. 2560สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 19 ม.ค. 2560รายชื่อผู้ผ่านการเทียบโอนความรู้ตามมาตรฐานวิชาชีพครู ครั้งที่ 116 19 ม.ค. 2560นายกฯ สั่งลุย!! ‘บิ๊กตู่’ สั่งผู้บริหาร ศธ.ลุยปฏิรูปการศึกษาทันที ไม่ต้องรอทำแผนเสร็จ 19 ม.ค. 2560ศธ.เล็งผุดมาตรฐานวิชาชีพครูไทย อ้างอิงแม่พิมพ์อาเซียน ‘หมอธี’ เล็งปรับหลักสูตรศึกษาศาสตร์ทั่วประเทศ 19 ม.ค. 2560เล็งเลื่อนปิดเทอม-โอเน็ต!! ‘หมอธี’ ตรวจน้ำท่วมใต้ เผย ร.ร.สุราษฎร์เสียหายกว่า 100 ล. 19 ม.ค. 2560สอบครูผู้ช่วย ภาค ก. ปี 2560 ต้องอ่านอะไรบ้าง 19 ม.ค. 2560เดินหน้าเกลี่ยอัตราใน ศธ. แต่งตั้ง ศธภ.-รอง ศธภ 19 ม.ค. 2560"บิ๊กตู่"จี้รุกปฏิรูปศึกษาก่อนแผนเสร็จ สกศ.ปรับเพิ่มเป็น 20 ปี-ลดเหลือ 7 ยุทธศาสตร์ 19 ม.ค. 2560จ่ายเงิน สพฐ. 1.5 หมื่นล้าน ผ่านอี-เพย์เมนต์ลอตแรก

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาร

usericon

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาร
รายงานนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน
เรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส๒๒๑๐๑ สังคมศึกษา ๓ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒
ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียน
และหลังเรียนของนักเรียนที่ได้รับการสอนด้วยเอกสารประกอบการเรียนเรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส๒๒๑๐๑ สังคมศึกษา ๓ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนเรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา
รหัสวิชา ส๒๒๑๐๑ สังคมศึกษา ๓ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ห้อง 2/1 จำนวน 39 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ของโรงเรียนพิชัย
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 39 ได้มาโดยการสุ่มเป็นกลุ่ม โดยใช้ห้องเรียน
เป็นหน่วยในการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ 1) เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส ๒๒๑๐๑ สังคมศึกษา ๓ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ จำนวน 8 เล่ม
2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่
ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( X ) ส่วนค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( S.D. ) ค่าที ( t-test ) แบบ Dependent
ผลการศึกษาพบว่า
ผลการพัฒนาการเรียนการสอนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส๒๒๑๐๑ สังคมศึกษา ๓ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ ปรากฏดังนี้
1. เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส๒๒๑๐๑ สังคมศึกษา ๓ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ มีประสิทธิภาพ 83.25/81.53 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา
lukawa99999 19 มี.ค. 2558 เวลา 10:43 น. 0 142
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^