LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2560คุรุสภาขานรับฟื้นกรมการฝึกหัดครู 26 เม.ย. 2560ที่ ศธ 04009/ว 2336 การมอบหมายผู้แทนหน่วยงานเป็นกรรมการใน กศจ. ของจังหวัดต่างๆ 26 เม.ย. 2560โรงเรียน Interkids Bilingual School เปิดรับสมัคร ครูสอนวิชา ภาษาไทย สังคมศึกษา ครูดนตรีไทยและครูนาฏศิลป์ 26 เม.ย. 2560วุฒิป.ตรีทุกสาขา 7 อัตรา สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 เปิดสอบครูธุรการ สมัคร28เม.ย.-8พ.ค.60 26 เม.ย. 2560กศจ.อุบลราชธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 104 อัตรา (รายงานตัว9พ.ค.60) 25 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 25 เม.ย. 2560ด่วน!! กศจ.ชุมพร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560 25 เม.ย. 2560สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู 12 อัตรา (เงินเดือน18,000บ.) 25 เม.ย. 2560โรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา รับสมัครครูผู้สอน จำนวน 13 อัตรา (เงินเดือน 15,000บ. + เงินพิเศษ 2,500บ.) 25 เม.ย. 2560ร้อง"นายกฯ"ทบทวนนโยบายไม่แจกหนังสือเรียนฟรีแต่ให้ยืมแทนเหตุเด็กไม่กล้าจด-เขียนลงหนังสือ

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาร

usericon

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาร
รายงานนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน
เรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส๒๒๑๐๑ สังคมศึกษา ๓ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒
ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียน
และหลังเรียนของนักเรียนที่ได้รับการสอนด้วยเอกสารประกอบการเรียนเรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส๒๒๑๐๑ สังคมศึกษา ๓ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนเรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา
รหัสวิชา ส๒๒๑๐๑ สังคมศึกษา ๓ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ห้อง 2/1 จำนวน 39 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ของโรงเรียนพิชัย
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 39 ได้มาโดยการสุ่มเป็นกลุ่ม โดยใช้ห้องเรียน
เป็นหน่วยในการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ 1) เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส ๒๒๑๐๑ สังคมศึกษา ๓ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ จำนวน 8 เล่ม
2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่
ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( X ) ส่วนค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( S.D. ) ค่าที ( t-test ) แบบ Dependent
ผลการศึกษาพบว่า
ผลการพัฒนาการเรียนการสอนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส๒๒๑๐๑ สังคมศึกษา ๓ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ ปรากฏดังนี้
1. เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา รหัสวิชา ส๒๒๑๐๑ สังคมศึกษา ๓ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๒ มีประสิทธิภาพ 83.25/81.53 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา
lukawa99999 19 มี.ค. 2558 เวลา 10:43 น. 0 150
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^