LASTEST NEWS

30 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! สรุปจำนวนผู้สมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 30 มี.ค. 2560คุรุสภาประกาศชื่อ25 มหา'ลัยได้ตั๋วครู 30 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.ปลดล็อกเทียบวิชาสมัครสอบไม่ดูเกรด 30 มี.ค. 2560เปิด "25 สาขาวิชา" สอบครูไม่มีใบวิชาชีพได้ 29 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.ไฟเขียวผู้สมัครครู ผช.ใช้เอกสารแสดงสถานะขึ้นทะเบียนสมัครแทน ‘ตั๋วครู’ ตัวจริง 29 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.เร่งประเมินวิทยฐานะผู้ค้างท่อกว่า 5 พันคน ก่อนเริ่มใช้เกณฑ์ใหม่ 5 ก.ค.นี้ 29 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 29 มี.ค. 2560นายกฯ วอนเข้าใจไทย ยังขาดครูสอนวิชาเฉพาะเก่งๆ 29 มี.ค. 2560สอบครูผู้ช่วยโคราชคึกคักวันแรกคนแห่สมัครกว่าหมื่น 29 มี.ค. 2560ผูกขาดความรู้ "หาใช่ครูไม่"!

การพัฒนาการเรียนการสอนวิชาคอมพิวเตอร์ 3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม

usericon

การพัฒนาการเรียนการสอนวิชาคอมพิวเตอร์ 3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม
ชื่อเรื่อง การพัฒนาการเรียนการสอนวิชาคอมพิวเตอร์ 3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT
ผู้ศึกษา         นางสุภรัตน์ ศรีบุณยมาลา
ปีที่ศึกษา     พ.ศ. 2557
                 บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้วิชาคอมพิวเตอร์ 3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT
กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 ปีการศึกษา 2557 ภาคเรียนที่ 1 โรงเรียนบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 38 คน ซึ่งได้จากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยใช้วิธีจับสลากมา 1 ห้องเรียน เนื่องจากโรงเรียนใช้วิธีการจัดห้องเรียนแบบคละความสามารถ นักเรียนแต่ละห้อง มีผลการเรียนที่ไม่แตกต่างกัน
เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้วิชาคอมพิวเตอร์ 3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม ที่จัดกิจกรรมตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ 3 จำนวน 30 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการพัฒนาการเรียนการสอน
วิชาคอมพิวเตอร์ 3 ตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT วิเคราะห์ข้อมูลโดยการคำนวณหาค่าเฉลี่ย (x ̅) ค่าร้อยละ (Percentage) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
และการทดสอบค่าที (t – test for dependent)
ผลการศึกษาพบว่า
     1.แผนการจัดการเรียนรู้วิชาคอมพิวเตอร์ 3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT
ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 96.07/87.37 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ 3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
     3.นักเรียนที่เรียนวิชาคอมพิวเตอร์ 3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม โดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT มีความพึงพอใจในการเรียนโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( x ̅ = 3.55) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีความพึงพอใจในการเรียนในด้านผู้สอนและด้านสื่อการเรียนรู้อยู่ในระดับมาก ส่วนด้านการจัดการเรียนรู้อยู่ในระดับปานกลาง
Suparat 17 มี.ค. 2558 เวลา 14:21 น. 0 363
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^