LASTEST NEWS

23 ก.ย. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6052 เรื่อง การคัดเลือกนักศึกษาทุนโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี พ.ศ. 2560 23 ก.ย. 2560คลังเล็งขึ้นเงินเดือน ข้าราชการชั้นผู้น้อย 23 ก.ย. 2560ข้าราชการ 6 หมื่นคนเบี้ยวจ่ายหนี้กยศ.เจอหักเงินเดือนม.ค.2561 21 ก.ย. 2560ก.ค.ศ.มีมติอนุมัติจัดสรรคืน ตำแหน่งครูผู้ช่วย 20,039 อัตรา 21 ก.ย. 2560ผลประชุม ก.ค.ศ. 14/2560 วันที่ 20 กันยายน 2560 21 ก.ย. 2560จบแล้วบรรจุเป็นข้าราชการครู ทันที! ทุนสควค.ปี2561 รับสมัครทั้งผู้มีวุฒิครู/ไม่มีวุฒิครู 541อัตรา 21 ก.ย. 2560ประกาศแล้ว! รับสมัครทุนสควค.ปี2561 (สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้-30พ.ย.60) 21 ก.ย. 2560แชร์เลย! ไม่ต้องผ่านภาค ก 6 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา 18,000บ./เดือน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ 21 ก.ย. 2560เกือบไม่ได้บำนาญ 21 ก.ย. 2560กยศ.ตรวจสอบนศ.ปลอมบัตรผู้ค้ำ

การพัฒนาการเรียนการสอนวิชาคอมพิวเตอร์ 3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม

usericon

การพัฒนาการเรียนการสอนวิชาคอมพิวเตอร์ 3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม
ชื่อเรื่อง การพัฒนาการเรียนการสอนวิชาคอมพิวเตอร์ 3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT
ผู้ศึกษา         นางสุภรัตน์ ศรีบุณยมาลา
ปีที่ศึกษา     พ.ศ. 2557
                 บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้วิชาคอมพิวเตอร์ 3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT
กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 ปีการศึกษา 2557 ภาคเรียนที่ 1 โรงเรียนบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 38 คน ซึ่งได้จากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยใช้วิธีจับสลากมา 1 ห้องเรียน เนื่องจากโรงเรียนใช้วิธีการจัดห้องเรียนแบบคละความสามารถ นักเรียนแต่ละห้อง มีผลการเรียนที่ไม่แตกต่างกัน
เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้วิชาคอมพิวเตอร์ 3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม ที่จัดกิจกรรมตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ 3 จำนวน 30 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการพัฒนาการเรียนการสอน
วิชาคอมพิวเตอร์ 3 ตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT วิเคราะห์ข้อมูลโดยการคำนวณหาค่าเฉลี่ย (x ̅) ค่าร้อยละ (Percentage) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
และการทดสอบค่าที (t – test for dependent)
ผลการศึกษาพบว่า
     1.แผนการจัดการเรียนรู้วิชาคอมพิวเตอร์ 3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT
ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 96.07/87.37 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ 3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
     3.นักเรียนที่เรียนวิชาคอมพิวเตอร์ 3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม โดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT มีความพึงพอใจในการเรียนโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( x ̅ = 3.55) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีความพึงพอใจในการเรียนในด้านผู้สอนและด้านสื่อการเรียนรู้อยู่ในระดับมาก ส่วนด้านการจัดการเรียนรู้อยู่ในระดับปานกลาง
Suparat 17 มี.ค. 2558 เวลา 14:21 น. 0 426
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^