LASTEST NEWS

22 ก.พ. 2560ไม่มีวุฒิครูเชิญเลย! ม.ธุรกิจบัณฑิต เปิดรับ ป.โท ชนิดรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 22 ก.พ. 2560สำรวจ 2 ช่องทาง ป.ตรีอื่น อยากเป็นครู 22 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสัดส่วนรับ ม.1 โรงเรียนต่างจังหวัด ทั่วประเทศ 224 โรง 22 ก.พ. 2560ดึง รร.นานาชาติติวครูผู้ช่วย สพฐ. 22 ก.พ. 2560ผลประชุมองค์กรหลัก ครั้งที่ 8/2560 เมื่อวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 22 ก.พ. 2560ช่วย"รร.เอกชน" เสนอตำแหน่ง วิชาการให้ครู 21 ก.พ. 2560+ มีลูกมีหลานบอกต่อ + คัดเน้นๆ ข่าวเปิดสอบรับราชการ 6,070 อัตรา รับทั่วประเทศ เช็คเลย! 21 ก.พ. 2560เช็คด่วนที่นี่! สรุปตำแหน่งว่าง/กลุ่มวิชา 4,649อัตรา เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 ทั่วประเทศ 21 ก.พ. 2560เช็คด่วน! กรุงเทพมหานคร ประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กทม.ครั้งที่ 1/2560 21 ก.พ. 2560ราชกิจจาเผยแพร่ม.44 แก้เด็กเส้น สอบ-เลื่อนตำแหน่ง โอนย้าย องค์กรปกครองท้องถิ่น

การพัฒนาการเรียนการสอนวิชาคอมพิวเตอร์ 3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม

usericon

การพัฒนาการเรียนการสอนวิชาคอมพิวเตอร์ 3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม
ชื่อเรื่อง การพัฒนาการเรียนการสอนวิชาคอมพิวเตอร์ 3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT
ผู้ศึกษา         นางสุภรัตน์ ศรีบุณยมาลา
ปีที่ศึกษา     พ.ศ. 2557
                 บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาแผนการจัดการเรียนรู้วิชาคอมพิวเตอร์ 3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT
กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 ปีการศึกษา 2557 ภาคเรียนที่ 1 โรงเรียนบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 38 คน ซึ่งได้จากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยใช้วิธีจับสลากมา 1 ห้องเรียน เนื่องจากโรงเรียนใช้วิธีการจัดห้องเรียนแบบคละความสามารถ นักเรียนแต่ละห้อง มีผลการเรียนที่ไม่แตกต่างกัน
เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้วิชาคอมพิวเตอร์ 3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม ที่จัดกิจกรรมตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ 3 จำนวน 30 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการพัฒนาการเรียนการสอน
วิชาคอมพิวเตอร์ 3 ตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT วิเคราะห์ข้อมูลโดยการคำนวณหาค่าเฉลี่ย (x ̅) ค่าร้อยละ (Percentage) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
และการทดสอบค่าที (t – test for dependent)
ผลการศึกษาพบว่า
     1.แผนการจัดการเรียนรู้วิชาคอมพิวเตอร์ 3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT
ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 96.07/87.37 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ 3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
     3.นักเรียนที่เรียนวิชาคอมพิวเตอร์ 3 เรื่อง การออกแบบโปรแกรม โดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามวัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT มีความพึงพอใจในการเรียนโดยรวมอยู่ในระดับมาก ( x ̅ = 3.55) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีความพึงพอใจในการเรียนในด้านผู้สอนและด้านสื่อการเรียนรู้อยู่ในระดับมาก ส่วนด้านการจัดการเรียนรู้อยู่ในระดับปานกลาง
Suparat 17 มี.ค. 2558 เวลา 14:21 น. 0 354
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^