LASTEST NEWS

20 ก.ย. 2560"หมอธี" แก้เกณฑ์รับเด็กเงื่อนไขพิเศษ 20 ก.ย. 2560ด่วนที่สุด แต่งตั้งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำงานเขตพื้นที่การศึกษา 20 ก.ย. 2560โรงเรียนวรนารีเฉลิม จังหวัดสงขลา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 25-28 กันยายน 2560 20 ก.ย. 2560สำนักยุทธศาสตร์ กรมสุขภาพจิต ประกาศรับสมัครพนักงานราชการ (วุฒิป.ตรี-ป.ตรีทุกสาขา) 20 ก.ย. 2560​โรงเรียนนนทบุรีพิทยาคม จังหวัดนนทบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000บาท 19 ก.ย. 2560กศจ.อุดรธานี เปิดรับสมัครคัดเลือกทุนครูคืนถิ่น ตำแหน่งครูผู้ช่วย 101 อัตรา 19 ก.ย. 2560ครม.ตั้งผู้บริหารศธ.ระดับ 10 ใน 6 ตำแหน่ง 19 ก.ย. 2560ถกปมอำนาจโยกย้ายผู้บริหาร-ครู 22ก.ย.นี้ 19 ก.ย. 2560กสถ. พบเบาะแสนายหน้าวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งสอบบรรจุ อปท. 19 ก.ย. 2560วิทยาลัยเทคโนโลยีทักษิณอาชีวศึกษา รับสมัครครู10อัตรา/เจ้าหน้าที่ธุรการ1อัตรา(ปวส.ทุกสาขา)

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา

usericon

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา
ชื่อเรื่อง        : รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา
ศาสนา และวัฒนธรรม สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต
ในสังคม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้รายงาน    : นางสาวแพรพลอย ตัวเจริญ
ปีที่รายงาน        : 2556

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีจุดประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบ
การเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สาระที่ 2
หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อศึกษา
ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้
สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิต
ในสังคม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียน
เทศบาล ๑ (บ้านชุมแสง) สังกัดเทศบาลเมืองชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ ภาคเรียนที่ 1
ปีการศึกษา 2556 ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 21 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย เอกสารประกอบการเรียน สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคม จำนวน 5 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
จำนวน 40 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 16 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย (X) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติ t-test dependent
ผลการศึกษา พบว่า
ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง วัฒนธรรม และการดำเนินชีวิตในสังคม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เท่ากับ 83.54/85.42 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบ การเรียนอยู่ในระดับมาก (X= 4.47) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D. = 0.83) ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
14 มี.ค. 2558 เวลา 20:31 น. 0 143
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^