LASTEST NEWS

20 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 20 ก.ค. 2561กรมสรรพากร เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 68 อัตรา (สมัคร25ก.ค.-9ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561องค์การเภสัชกรรม เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานและลูกจ้าง 110 อัตรา (สมัครบัดนี้-10ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561เปิดสัญญา “เงินกู้ ช.พ.ค.” ข้อไหนทำครูท้อแท้ 20 ก.ค. 2561กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งปลัดอำเภอ 180 อัตรา 19 ก.ค. 2561เล็งฟื้นระบบครูประถมศึกษาแก้ขาดครู 19 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ครูเบี้ยวหนี้ ถูกฟ้องล้มละลาย สิ้นสภาพเป็นข้าราชการทันที 19 ก.ค. 2561คลังจี้ออมสินไล่บี้ฟ้องครูเบี้ยวหนี้ทั่วประเทศ 19 ก.ค. 2561กศจ.กทม.รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 342 อัตรา สมัคร 18 - 24 ก.ค. 61 19 ก.ค. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก ยอดพุ่งกว่า 3 หมื่นคน

ผลการเปรียบเทียบการใช้แผนการเรียนรู้เจ็ดขั้นตอนสอนประดิษฐ์ จากชุ

usericon

ผลการเปรียบเทียบการใช้แผนการเรียนรู้เจ็ดขั้นตอนสอนประดิษฐ์ จากชุ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการใช้แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เจ็ดขั้นตอนสอนประดิษฐ์ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างสรรค์งานประดิษฐ์เศษวัสดุ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของกลุ่มทดลองที่ใช้แผนการเรียนรู้เจ็ดขั้นตอนสอนประดิษฐ์ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างสรรค์งานประดิษฐ์เศษวัสดุ และกลุ่มควบคุมที่เรียนด้วยแผนปกติ และศึกษาเจตคติของนักเรียนกลุ่มทดลองที่มีต่อแผนการเรียนรู้ที่ใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างสรรค์งานประดิษฐ์เศษวัสดุ ของนักเรียนชุมนุมงานประดิษฐ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ประชากรที่ใช้ ได้แก่ นักเรียนชุมนุมงานประดิษฐ์โรงเรียนเทศบาล 4 (ภูมินทร์ราษฎร์นุxxxล) กองการศึกษาเทศบาลเมืองพะเยา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 40 คน แบ่งเป็นกลุ่มทดลอง 20 คน และกลุ่มควบคุม 20 คน ได้มากจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling)โดยกลุ่มทดลองได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้แผนการเรียนรู้เจ็ดขั้นตอนสอนประดิษฐ์ โดยการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างสรรค์งานประดิษฐ์เศษวัสดุ และกลุ่มควบคุม 20 คน ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแผนปกติ เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วยแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เจ็ดขั้นตอนสอนประดิษฐ์ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างสรรค์งานประดิษฐ์เศษวัสดุ จำนวน 11 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิเคราะห์ข้อมูล โดยหาค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t ผลการวิจัยพบว่า
นักเรียนกลุ่มทดลองมีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่ากลุ่มควบคุมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และผลการศึกษาเจตคติของกลุ่มทดลองที่มีต่อแผนการเรียนรู้เจ็ดขั้นตอนสอนประดิษฐ์ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างสรรค์งานประดิษฐ์เศษวัสดุ มีระดับเจตคติอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.98, ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน = 0.73)
14 มี.ค. 2558 เวลา 03:00 น. 0 146
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^