LASTEST NEWS

27 ม.ค. 2563โครงการเพชรในตม มาแล้ว! เปิดรับสมัครนักเรียนม.6 เกรด2.75 ขึ้นไป จบแล้วบรรจุเป็นครูทันที! 27 ม.ค. 2563กมว.กลับลำวางเกณฑ์คุมเข้ม ป.บัณฑิตแทนยกเลิก 27 ม.ค. 2563เทศบาลเมืองมุกดาหาร เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 16 อัตรา สมัครบัดนี้ - 4ก.พ.2563 27 ม.ค. 2563โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 25 เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา สมัคร 29 ม.ค. - 6 ก.พ.2563 27 ม.ค. 2563โรงเรียนบางกะปิ รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 6 อัตรา 27 ม.ค. 2563กศจ.สุโขทัย เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 59 อัตรา (ขอใช้บัญชี กศจ.พิษณุโลก) - รายงานตัว 4 ก.พ.2562 27 ม.ค. 2563สพม.9 รับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา มีตำแหน่งวุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท 27 ม.ค. 2563ครม.รับทราบให้มีการสอบครูผู้ช่วย กศน. จำนวน 396 อัตรา 27 ม.ค. 2563สั่งทุกรร.เฝ้าระวัง"โคโรน่า" พบคนเสี่ยงแจ้งด่วน-ปิดทันที 26 ม.ค. 2563กพฐ.สั่งทุก รร.เฝ้าระวังไวรัสโคโรนา หากสุ่มเสี่ยง ผอ.สั่งปิดเรียนได้

ผลการเปรียบเทียบการใช้แผนการเรียนรู้เจ็ดขั้นตอนสอนประดิษฐ์ จากชุ

usericon

ผลการเปรียบเทียบการใช้แผนการเรียนรู้เจ็ดขั้นตอนสอนประดิษฐ์ จากชุ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการใช้แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เจ็ดขั้นตอนสอนประดิษฐ์ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างสรรค์งานประดิษฐ์เศษวัสดุ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของกลุ่มทดลองที่ใช้แผนการเรียนรู้เจ็ดขั้นตอนสอนประดิษฐ์ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างสรรค์งานประดิษฐ์เศษวัสดุ และกลุ่มควบคุมที่เรียนด้วยแผนปกติ และศึกษาเจตคติของนักเรียนกลุ่มทดลองที่มีต่อแผนการเรียนรู้ที่ใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างสรรค์งานประดิษฐ์เศษวัสดุ ของนักเรียนชุมนุมงานประดิษฐ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ประชากรที่ใช้ ได้แก่ นักเรียนชุมนุมงานประดิษฐ์โรงเรียนเทศบาล 4 (ภูมินทร์ราษฎร์นุxxxล) กองการศึกษาเทศบาลเมืองพะเยา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 40 คน แบ่งเป็นกลุ่มทดลอง 20 คน และกลุ่มควบคุม 20 คน ได้มากจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling)โดยกลุ่มทดลองได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้แผนการเรียนรู้เจ็ดขั้นตอนสอนประดิษฐ์ โดยการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างสรรค์งานประดิษฐ์เศษวัสดุ และกลุ่มควบคุม 20 คน ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแผนปกติ เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วยแผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เจ็ดขั้นตอนสอนประดิษฐ์ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างสรรค์งานประดิษฐ์เศษวัสดุ จำนวน 11 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิเคราะห์ข้อมูล โดยหาค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t ผลการวิจัยพบว่า
นักเรียนกลุ่มทดลองมีคะแนนเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่ากลุ่มควบคุมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และผลการศึกษาเจตคติของกลุ่มทดลองที่มีต่อแผนการเรียนรู้เจ็ดขั้นตอนสอนประดิษฐ์ โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การสร้างสรรค์งานประดิษฐ์เศษวัสดุ มีระดับเจตคติอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.98, ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน = 0.73)
14 มี.ค. 2558 เวลา 03:00 น. 0 312
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^