LASTEST NEWS

17 มิ.ย. 2562แม่พิมพ์โรงเรียนดังย่านบางแสน ร้องขอความเป็นธรรม บริหารงาน เลื่อนเงินเดือนไม่ถูกต้องและไม่เป็นธรรม 17 มิ.ย. 2562จะสอบครูผู้ช่วยปีนี้ เช็กเลย!!! ตำแหน่งครูเกษียณ ปี 2562 แยกตามเขตพื้นที่การศึกษา ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 17 มิ.ย. 2562ใจหายวาบ! ปีนี้เกษียณ3หมื่นคน 'บิ๊กศธ.'มีทั้งปลัดศธ.-เลขาฯกพฐ.-กอศ. 17 มิ.ย. 2562สพม.38 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 10 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท สมัคร 21มิ.ย. - 1 ก.ค.2562 17 มิ.ย. 2562แฉหลักฐาน สอบครูไม่มีรายชื่อ แต่กลับติดอันดับ 1 ได้รายงานตัวพร้อมทำงานทันที 17 มิ.ย. 2562จัดสรรเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวครูโรงเรียนเอกชน (วุฒิต่ำกว่าปริญญาตรี) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ส่วนภูมิภาค 17 มิ.ย. 2562คุรุสภาให้การรับรองเพิ่มเติม หลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู ปีการศึกษา 2562 อีก 9 แห่ง 9 หลักสูตร 17 มิ.ย. 2562บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด รับสมัครสอบบรรจุเข้าทำงานเป็นพนักงาน 27 อัตรา สมัคร24มิ.ย.-12ก.ค.2562 16 มิ.ย. 2562กศจ.กระบี่ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 16 มิ.ย. 2562(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 

การพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง

usericon

การพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง
ชื่อเรื่อง        การพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ
ชื่อผู้รายงาน    ว่าที่ ร.ต.นครินทร์ สนมฉ่ำ
        ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลพระพุทธบาท
        กองการศึกษา เทศบาลเมืองพระพุทธบาท อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี

                                บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1 ) หาประสิทธิภาพของกิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2 ) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนจากการใช้กิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ 3 ) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนโดยใช้กิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 วิทยาลัยอาชีวศึกษาทศบาลพระพุทธบาท จำนวน 20 คน ดำเนินการศึกษาโดยการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และประเมินผลระหว่างเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ กิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 5 หน่วยการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 30 ข้อ และนำคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน แบบเก็บคะแนน มาวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ ค่าความยากง่าย และค่าอำนาจจำแนก เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ ฉบับนี้
    ผลการศึกษา พบว่า กิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.40 / 84.33 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้ นักศึกษามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้วยกิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 และนักศึกษามีความพึงพอใจในการเรียนโดยใช้กิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ อยู่ในระดับมาก ( = 4.55, S.D = 0.50)
nakarinlek 14 มี.ค. 2558 เวลา 00:45 น. 0 363
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^