LASTEST NEWS

20 ต.ค. 2561(( รวมลิงค์ )) เรียกบรรจุผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 ทุกกศจ.ทั่วประเทศ  20 ต.ค. 2561คุรุสภารับรองหลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู ตามมาตรฐานวิชาชีพ ปีการศึกษา 2561 จำนวน 40 แห่ง 41 หลักสูตร  20 ต.ค. 2561"ครู" 4 ปี หรือ 5 ปี ปลายทางต้องมีคุณภาพ 20 ต.ค. 2561สพป.พิจิตร เขต 2 เปิดสอบธุรการโรงเรียน 60 อัตรา (สมัคร 22-26 ตุลาคม 2561) 20 ต.ค. 2561สุดยอด! กศจ.โคราช เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 318 อัตรา 20 ต.ค. 2561สพป.นครราชสีมา เขต 2 เปิดสอบธุรการโรงเรียน 98 อัตรา (สมัคร 26 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 2561) 19 ต.ค. 2561ซวดๆ แน๊! กศจ.ขอนแก่น เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่สอง 114 อัตรา (มีรายชื่อโรงเรียนนำ) 19 ต.ค. 2561รายชื่อโรงเรียนมาแล้ว! กศจ.สระบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ2 จำนวน 116 อัตรา 19 ต.ค. 2561สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 เปิดสอบธุรการโรงเรียน 72 อัตรา (สมัคร 19-25 ตุลาคม 2561) 19 ต.ค. 2561ครู รร.วัดชื่อดังเมืองคอนร้องสื่อ ถูกลอยแพ เลิกจ้างทั้งหมด

การพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง

usericon

การพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง
ชื่อเรื่อง        การพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ
ชื่อผู้รายงาน    ว่าที่ ร.ต.นครินทร์ สนมฉ่ำ
        ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลพระพุทธบาท
        กองการศึกษา เทศบาลเมืองพระพุทธบาท อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี

                                บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1 ) หาประสิทธิภาพของกิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2 ) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนจากการใช้กิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ 3 ) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนโดยใช้กิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 วิทยาลัยอาชีวศึกษาทศบาลพระพุทธบาท จำนวน 20 คน ดำเนินการศึกษาโดยการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และประเมินผลระหว่างเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ กิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 5 หน่วยการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 30 ข้อ และนำคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน แบบเก็บคะแนน มาวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ ค่าความยากง่าย และค่าอำนาจจำแนก เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ ฉบับนี้
    ผลการศึกษา พบว่า กิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.40 / 84.33 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้ นักศึกษามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้วยกิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 และนักศึกษามีความพึงพอใจในการเรียนโดยใช้กิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ อยู่ในระดับมาก ( = 4.55, S.D = 0.50)
nakarinlek 14 มี.ค. 2558 เวลา 00:45 น. 0 277
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^