LASTEST NEWS

13 ธ.ค. 2562คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 "เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย" 13 ธ.ค. 2562กศจ.สระแก้ว เรียกบรรจุครูผู้ช่วย เพิ่ม 1 อัตรา รายงานตัว 23 ธันวาคม 2562 13 ธ.ค. 2562(อยากมีวุฒิครู เช็กที่นี่) คุรุสภารับรอง ป.บัณฑิตวิชาชีพครู ให้อีก 1 สถาบัน 13 ธ.ค. 2562ศธจ.มุกดาหาร บรรจุแต่งตั้งข้าราชการครูผู้ช่วย 19 อัตรา 13 ธ.ค. 2562กศจ.เพชรบูรณ์ บรรจุครูผู้ช่วย 65 อัตรา พร้อมขอความเห็นชอบใช้บัญชีครผู้ช่วย กศจ.อื่นมาบรรจุและแต่งตั้ง 13 ธ.ค. 2562กศจ.เชียงใหม่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย แทนผู้สละสิทธิ์ 13 อัตรา รายงานตัววันที่ 18 ธ.ค.2562 13 ธ.ค. 2562กศจ.กาฬสินธุ์ สรุปข้อมูลการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย ข้อมูล ณ วันที่ 9 ธ.ค.2562 12 ธ.ค. 2562สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา เปิดสอบบรรจุรับราชการ 10 อัตรา (วุฒิป.ตรี ทุกสาขา -ป.โท ทุกสาขา) 12 ธ.ค. 2562สอบครูผู้ช่วย ปี63 และรอบรรจุ เตรียมตัว สพฐ.แจ้งจัดสรรอัตราว่าง 1,921 อัตรา ใช้สรรหาและบรรจุครูผู้ช่วย ได้!! 12 ธ.ค. 2562มาแล้ว! ปฏิทินการย้ายครู สังกัดสพฐ. (กรณีปกติ) ปีพ.ศ.2563 ใครจะเขียนย้ายเช็กรายละเอียด ด่วน !!!

การพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง

usericon

การพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง
ชื่อเรื่อง        การพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ
ชื่อผู้รายงาน    ว่าที่ ร.ต.นครินทร์ สนมฉ่ำ
        ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลพระพุทธบาท
        กองการศึกษา เทศบาลเมืองพระพุทธบาท อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี

                                บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1 ) หาประสิทธิภาพของกิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2 ) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนจากการใช้กิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ 3 ) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนโดยใช้กิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 วิทยาลัยอาชีวศึกษาทศบาลพระพุทธบาท จำนวน 20 คน ดำเนินการศึกษาโดยการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และประเมินผลระหว่างเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ กิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 5 หน่วยการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 30 ข้อ และนำคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน แบบเก็บคะแนน มาวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ ค่าความยากง่าย และค่าอำนาจจำแนก เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ ฉบับนี้
    ผลการศึกษา พบว่า กิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.40 / 84.33 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้ นักศึกษามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้วยกิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 และนักศึกษามีความพึงพอใจในการเรียนโดยใช้กิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ อยู่ในระดับมาก ( = 4.55, S.D = 0.50)
nakarinlek 14 มี.ค. 2558 เวลา 00:45 น. 0 453
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^