LASTEST NEWS

26 ม.ค. 2564ลาออกจากครูผู้ช่วยหลังจากบรรจุได้ 4 เดือน 26 ม.ค. 2564กศจ.ชลบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 155 อัตรา - รายงานตัว 1-3 กุมภาพันธ์ 2564 26 ม.ค. 2564ไม่ผ่านภาค ก ก็สมัครได้ ศอ.บต. เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 22 อัตรา สมัคร 1-22 กุมภาพันธ์ 2564 26 ม.ค. 2564โรงเรียนจิตพิมล (มัธยมศึกษาปีที่ 1-6) ประกาศรับสมัครครู 3 อัตรา - สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 26 ม.ค. 2564สพฐ.แจ้งโอนจัดสรรค่าตอบแทนผู้ปฏิบัติงานในห้ราชการ ม.ค.-มี.ค.64 25 ม.ค. 2564สทศ.สพฐ.เปิดอบรมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-learning) หลักสูตรผ่านการรับรอง  นับชั่วโมง ว21 ทำวิทยฐานะได้  25 ม.ค. 2564สรุป (ร่าง) เกณฑ์วิทยฐานะครู ปรับใหม่ ล่าสุดที่เห็นชอบโดย ก.ค.ศ. 25 ม.ค. 2564วิทยฐานะเกณฑ์ใหม่ ประกาศใช้ 1 พ.ค.64 เข้มคงวิทยฐานะ 4 ปี ลดประเมินเอกสาร ยื่นผ่านระบบออนไลน์ 25 ม.ค. 2564แนะนำคุณครูครับ หลักสูตรอบรมออนไลน์ เก็บชั่วโมง ว21 จำนวน 20 ชั่วโมง คุรุพัฒนารับรองแล้ว! 24 ม.ค. 2564โรงเรียนที่มีนักเรียน 120 - 719 คน มีรองผอ.ได้ 1 คน

การพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง

usericon

การพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง
ชื่อเรื่อง        การพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ
ชื่อผู้รายงาน    ว่าที่ ร.ต.นครินทร์ สนมฉ่ำ
        ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลพระพุทธบาท
        กองการศึกษา เทศบาลเมืองพระพุทธบาท อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี

                                บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1 ) หาประสิทธิภาพของกิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2 ) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนจากการใช้กิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ 3 ) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนโดยใช้กิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 วิทยาลัยอาชีวศึกษาทศบาลพระพุทธบาท จำนวน 20 คน ดำเนินการศึกษาโดยการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และประเมินผลระหว่างเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ กิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ จำนวน 5 หน่วยการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 30 ข้อ และนำคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน แบบเก็บคะแนน มาวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ ค่าความยากง่าย และค่าอำนาจจำแนก เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ ฉบับนี้
    ผลการศึกษา พบว่า กิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.40 / 84.33 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้ นักศึกษามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้วยกิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 และนักศึกษามีความพึงพอใจในการเรียนโดยใช้กิจกรรมการพัฒนาการเรียนรู้เป็นทีมบนระบบจัดการเรียนการสอน Moodle เรื่อง เทคโนโลยีสารสนเทศ อยู่ในระดับมาก ( = 4.55, S.D = 0.50)
nakarinlek 14 มี.ค. 2558 เวลา 00:45 น. 0 602
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^