LASTEST NEWS

27 ก.พ. 2563เตรียมเปิดสอบท้องถิ่น 2563 ตำแหน่งสายงานบริหาร หากตำแหน่งที่สอบผ่าน ยังไม่พอกับตำแหน่งว่าง 27 ก.พ. 2563กศจ.สระแก้ว เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 13 อัตรา- รายงานตัว 9 มีนาคม 2563 27 ก.พ. 2563สพป.สุรินทร์ เขต 3 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบพนักงานราชการ ครูผู้สอน ครูพี่เลี้ยง และครูขาดแคลนขั้นวิกฤต 27 ก.พ. 2563สพป.พิษณุโลก เขต 3 เปิดสอบพนักงานราชการครูผู้สอน 5 อัตรา สมัคร 2-6 มีนาคม 2563 27 ก.พ. 2563มรภ.ศรีสะเกษ รับสมัครเรียน ป.บัณฑิตวิชาชีพครู รับผู้จบป.ตรี ทุกสาขา สมัครตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค. -30 เม.ย.2563 27 ก.พ. 2563ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว1163 ตรวจสอบข้อมูลบัญชีโรงเรียนสำหรับโครงการครูรัก(ษ์)ถิ่น 26 ก.พ. 2563แนะรัฐผุด“ชิม ช้อป ใช้”ช่วยผู้ปกครองจ่ายค่าเทอม 26 ก.พ. 2563สพม.36 ประกาศผลสอบพนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว แล้ว!! 26 ก.พ. 2563ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ พ.ร.บ.งบประมาณ 2563 จำนวน 3.2 ล้านล้าน 26 ก.พ. 2563เห็นชอบอนุมัติตำแหน่งครูผู้ช่วย สอศ.และ กศน.รวม 1,843 อัตรา

การจัดกิจกรรมทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวั

usericon

ชื่อ
การจัดกิจกรรมทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ กองการศึกษา เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์
ผู้ศึกษา    นางภัทรพร อุตส่าห์ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีการศึกษา    2556
บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการศึกษาผลการใช้กิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีสมมติฐานการศึกษา คือ
หลังจากเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ได้รับการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์แล้ว เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
จะมีความคิดสร้างสรรค์ทั้ง 3 ด้านเพิ่มสูงขึ้นซึ่งมีคะแนนหลังการทำกิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษาสูงกว่าก่อนการทำกิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษา
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2/3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 32 คน โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ 1) แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 2) แบบทดสอบความคิดสร้างสรรค์โดยอาศัยรูปภาพแบบ ก ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
    ผลการศึกษาพบว่า
        1. กิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ทำคะแนนได้จากการทำแบบทดสอบความคิดสร้างสรรค์
โดยอาศัยรูปภาพแบบ ก ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านความคิดริเริ่ม ด้านความคิดคล่องแคล่วและด้านความคิดละเอียดลออ โดยการเปรียบเทียบคะแนนหลังและก่อนการทดลอง พบว่า เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีพัฒนาการทางความคิดสร้างสรรค์หลังทำกิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษาสูงกว่าก่อนทำการกิจกรรม
เสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษา
        2. จากการประเมินความคิดสร้างสรรค์ ทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านความคิดริเริ่ม ด้านความคิดคล่องแคล่วและด้านความคิดละเอียดลออ พบว่า เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
มีพัฒนาการทางด้านความคิดสร้างสรรค์ทั้ง 3 ด้าน เพิ่มสูงขึ้น
nong728 13 มี.ค. 2558 เวลา 17:18 น. 0 386
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^