LASTEST NEWS

03 ธ.ค. 2559ด่วน! การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดสอบเข้าทำงาน 23 อัตรา วุฒิม.3 ขึ้นไป สมัคร 6-15ธ.ค.59 03 ธ.ค. 2559ไม่ต้องผ่านภาค ก 11 อัตรา วุฒิปวส.ทุกสาขา/ป.ตรีทุกสาขา สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดสอบ 03 ธ.ค. 2559กศน.จังหวัดอ่างทอง เปิดสอบพนักงานราชการ 6 อัตรา สมัคร 1-9 ธ.ค.2559 03 ธ.ค. 2559สพป.นครนายก เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา สมัคร 5-9 ธ.ค.2559 03 ธ.ค. 2559(ไม่ต้องผ่านภาค ก) วุฒิป.ตรี เงินดือน 27,130 บาท ส.ป.ก.เปิดรับสมัครพนักงานราชการ 03 ธ.ค. 2559รบ.เร่งจัดทำปฏิทินวันหยุดปี’60 เตรียมจัด จุดเทียน-สวดมนต์ข้ามปีทั่วประเทศ​ 03 ธ.ค. 2559กศจ.สงขลา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 47 อัตรา รายงานตัว 13 ธันวาคม 2559 02 ธ.ค. 2559ฝาก ศธ.สอนเด็กยอมรับการคิดต่างแต่มีจุดลงตัวร่วมกัน 02 ธ.ค. 2559(ไม่ต้องมีวุฒิครู) รับป.ตรีทุกสาขา สพป.นครสวรรค์ เขต 3 เปิดสอบครูธุรการ 2 อัตรา เงินเดือน15,000บาท 02 ธ.ค. 2559มติบอร์คุรุสภาไม่รับอุทธรณ์จาก ม.กรุงเทพธนบุรี

การจัดกิจกรรมทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวั

usericon

การจัดกิจกรรมทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวั
ชื่อ
การจัดกิจกรรมทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ กองการศึกษา เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์
ผู้ศึกษา    นางภัทรพร อุตส่าห์ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีการศึกษา    2556
บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการศึกษาผลการใช้กิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีสมมติฐานการศึกษา คือ
หลังจากเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ได้รับการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์แล้ว เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
จะมีความคิดสร้างสรรค์ทั้ง 3 ด้านเพิ่มสูงขึ้นซึ่งมีคะแนนหลังการทำกิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษาสูงกว่าก่อนการทำกิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษา
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2/3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 32 คน โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ 1) แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 2) แบบทดสอบความคิดสร้างสรรค์โดยอาศัยรูปภาพแบบ ก ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
    ผลการศึกษาพบว่า
        1. กิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ทำคะแนนได้จากการทำแบบทดสอบความคิดสร้างสรรค์
โดยอาศัยรูปภาพแบบ ก ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านความคิดริเริ่ม ด้านความคิดคล่องแคล่วและด้านความคิดละเอียดลออ โดยการเปรียบเทียบคะแนนหลังและก่อนการทดลอง พบว่า เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีพัฒนาการทางความคิดสร้างสรรค์หลังทำกิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษาสูงกว่าก่อนทำการกิจกรรม
เสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษา
        2. จากการประเมินความคิดสร้างสรรค์ ทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านความคิดริเริ่ม ด้านความคิดคล่องแคล่วและด้านความคิดละเอียดลออ พบว่า เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
มีพัฒนาการทางด้านความคิดสร้างสรรค์ทั้ง 3 ด้าน เพิ่มสูงขึ้น
nong728 13 มี.ค. 2558 เวลา 17:18 น. 0 130
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^