LASTEST NEWS

21 ก.ค. 2560จังหวัดศรีสะเกษ เปิดสอบพนักงานราชการ 22 อัตรา สมัคร 1-7 สิงหาคม 2560 21 ก.ค. 2560สพป.ปัตตานี เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 8 อัตรา 21 ก.ค. 2560สนช.จี้ศธ.เข้มโรงเรียนให้เด็กร้องเพลงชาติหน้าเสาธง 21 ก.ค. 2560โรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก เปิดสอบครูอัตราจ้าง 2 อัตรา 21 ก.ค. 2560ข่าวดี! กศจ.สมุทรสาคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 74 อัตรา 21 ก.ค. 2560กศจ.ระยอง รับสมัครคัดเลือกบุคคล ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา และนักประชาสัมพันธ์ 21 ก.ค. 2560โรงเรียนขุนรามวิทยา เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราว วุฒิปริญญาตรี 15,000.-/เดือน 20 ก.ค. 2560สมศ.ทดลองประเมินคุณภาพแนวใหม่ 20 ก.ค. 2560(เงินเดือน18,000)ไม่ต้องผ่าน ภาค ก 61 อัตราสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 19 ก.ค. 2560กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เปิดสอบพนักงานราชการ 33 อัตรา (วุฒิม.3, ปวช.ทุกสาขา ปวส.ทุกสาขา ป.ตรีทุกสาขา)

การจัดกิจกรรมทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวั

usericon

ชื่อ
การจัดกิจกรรมทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ กองการศึกษา เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์
ผู้ศึกษา    นางภัทรพร อุตส่าห์ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีการศึกษา    2556
บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการศึกษาผลการใช้กิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีสมมติฐานการศึกษา คือ
หลังจากเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ได้รับการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์แล้ว เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
จะมีความคิดสร้างสรรค์ทั้ง 3 ด้านเพิ่มสูงขึ้นซึ่งมีคะแนนหลังการทำกิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษาสูงกว่าก่อนการทำกิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษา
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2/3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 32 คน โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ 1) แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 2) แบบทดสอบความคิดสร้างสรรค์โดยอาศัยรูปภาพแบบ ก ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
    ผลการศึกษาพบว่า
        1. กิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ทำคะแนนได้จากการทำแบบทดสอบความคิดสร้างสรรค์
โดยอาศัยรูปภาพแบบ ก ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านความคิดริเริ่ม ด้านความคิดคล่องแคล่วและด้านความคิดละเอียดลออ โดยการเปรียบเทียบคะแนนหลังและก่อนการทดลอง พบว่า เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีพัฒนาการทางความคิดสร้างสรรค์หลังทำกิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษาสูงกว่าก่อนทำการกิจกรรม
เสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษา
        2. จากการประเมินความคิดสร้างสรรค์ ทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านความคิดริเริ่ม ด้านความคิดคล่องแคล่วและด้านความคิดละเอียดลออ พบว่า เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
มีพัฒนาการทางด้านความคิดสร้างสรรค์ทั้ง 3 ด้าน เพิ่มสูงขึ้น
nong728 13 มี.ค. 2558 เวลา 17:18 น. 0 156
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^