การจัดกิจกรรมทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวั
LASTEST NEWS

20 ส.ค. 2561ด่วน! ราชกิจจานุเบกษา กฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยอำนาจการลงโทษภาคทัณฑ์ ตัดเงินเดือน หรือลดเงินเดือน พ.ศ. 2561 20 ส.ค. 2561ก.ค.ศ.จัดประชุมปรับปรุงหลักเกณฑ์ฯ คัดครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ - เพื่อให้การดำเนินการเป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งระบบ 20 ส.ค. 2561"หมอธี"ประกาศเลิกใช้ครูทำธุรการ ทุ่ม3พันล้านจ้างจนท. 20 ส.ค. 2561ด่วน! สถ.เตรียมพร้อมเรียกบรรจุ "ขรก.-พนง.ท้องถิ่น" รอบ 5 29-30 ส.ค.นี้ 20 ส.ค. 2561หั่นTCASเหลือ6เดือนครึ่ง-ลดค่าสมัครเป็นวิชาละ100 20 ส.ค. 2561ไม่ลดข้าราชการ เปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล 20 ส.ค. 2561"ครูน้อย"โดนหางเลข"ขนมจีนคลุกน้ำปลา" ถูก ป.ป.ช. ไต่สวนด้วย 20 ส.ค. 2561"หมอธี"นำทีมประเมินคุณภาพแนวใหม่ 20 ส.ค. 2561ครูผู้ช่วยปี61 กรอกเลขข้อสอบ ภาก ก ผิดทุกชุด 20 ส.ค. 2561ห่วงครูผู้น้อยรับบาปทุจริตอาหารกลางวัน

การจัดกิจกรรมทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวั

usericon

ชื่อ
การจัดกิจกรรมทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ กองการศึกษา เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์
ผู้ศึกษา    นางภัทรพร อุตส่าห์ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีการศึกษา    2556
บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการศึกษาผลการใช้กิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีสมมติฐานการศึกษา คือ
หลังจากเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ได้รับการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์แล้ว เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
จะมีความคิดสร้างสรรค์ทั้ง 3 ด้านเพิ่มสูงขึ้นซึ่งมีคะแนนหลังการทำกิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษาสูงกว่าก่อนการทำกิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษา
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2/3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 32 คน โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ 1) แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 2) แบบทดสอบความคิดสร้างสรรค์โดยอาศัยรูปภาพแบบ ก ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
    ผลการศึกษาพบว่า
        1. กิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษาเพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ทำคะแนนได้จากการทำแบบทดสอบความคิดสร้างสรรค์
โดยอาศัยรูปภาพแบบ ก ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านความคิดริเริ่ม ด้านความคิดคล่องแคล่วและด้านความคิดละเอียดลออ โดยการเปรียบเทียบคะแนนหลังและก่อนการทดลอง พบว่า เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีพัฒนาการทางความคิดสร้างสรรค์หลังทำกิจกรรมเสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษาสูงกว่าก่อนทำการกิจกรรม
เสริมประสบการณ์ทักษะทางภาษา
        2. จากการประเมินความคิดสร้างสรรค์ ทั้ง 3 ด้าน คือ ด้านความคิดริเริ่ม ด้านความคิดคล่องแคล่วและด้านความคิดละเอียดลออ พบว่า เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
มีพัฒนาการทางด้านความคิดสร้างสรรค์ทั้ง 3 ด้าน เพิ่มสูงขึ้น
nong728 13 มี.ค. 2558 เวลา 17:18 น. 0 199
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^