LASTEST NEWS

25 ก.ย. 2561สิ่งที่ครูอัตราจ้าง....ต้องเจอ 25 ก.ย. 2561การคัดเลือกนักเรียนในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 25 ก.ย. 2561สถาบันวิทยาลัยชุมชน ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 25 ก.ย. 2561ทปอ.ชี้แจงระบบทีแคส 62 ให้ครูแนะแนวทั่วประเทศ 24 ก.ย. 2561คุรุสภา มีมติปรับแก้ร่างข้อบังคับคุรุสภาว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพ  24 ก.ย. 2561ด่วนที่สุด! สพฐ.ให้ทุกเขตพื้นที่การศึกษารายงานข้อมูล การจ้างธุรการโรงเรียน 14,363 อัตรา 24 ก.ย. 2561สอบครูผู้ช่วยติดมีโอกาสบรรจุไหม 23 ก.ย. 2561เตรียมตัวลุย! (คาดการณ์) กำหนดการสอบครูผู้ช่วย ล็อตใหม่ สพฐ./ท้องถิ่น/อาชีวะ/กศน. 23 ก.ย. 2561กรมชลประทาน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 26 อัตรา สมัคร 1 - 24 ตุลาคม 2561 23 ก.ย. 2561อายุ38ปี ทำงานเอกชนอยู่ สนใจสมัครเป็นข้าราชการครู/ยังมีโอกาสอยู่ไหม?

การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยใช้การละเล่นของเด็กไทยสำหรับ

usericon

ชื่อ
การพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยใช้การละเล่นของเด็กไทยสำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ กองการศึกษา เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์
จังหวัดอุตรดิตถ์
ผู้ศึกษา    นางนงค์เยาว์ ศิลปชัย ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีการศึกษา    2556
บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยใช้การละเล่นของเด็กไทย สำหรับเด็กปฐมวัยชัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่มีตามเกณฑ์ 80/80 และเพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยใช้การละเล่นของเด็กไทยรวมถึงเพื่อศึกษาการพัฒนาทักษะพื้นฐาน
ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ระหว่างการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สำหรับ เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
โดยใช้การละเล่นของเด็กไทย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 29 คน
โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ 1) แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์
เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยใช้การละเล่นของเด็กไทยสำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 2) แบบทดสอบวัดทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์
สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
    ผลการศึกษาพบว่า
        1. แผนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ โดยใช้การละเล่นของเด็กไทยสำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 80.96/86.72
        2. ผลการทดสอบเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยใช้การละเล่นของเด็กไทยของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์โดยใช้การละเล่นของเด็กไทยสำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
        3. ผลการทดสอบเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์โดยใช้การละเล่นเด็กไทยสำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80
nong728 13 มี.ค. 2558 เวลา 17:17 น. 0 222
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^