LASTEST NEWS

18 มิ.ย. 2562(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ  18 มิ.ย. 2562กศจ.ขอนแก่น ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 18 มิ.ย. 2562กศจ.กำแพงเพชร ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 18 มิ.ย. 2562กศจ.กาฬสินธุ์ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 18 มิ.ย. 2562กศจ.กาญจนบุรี ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 18 มิ.ย. 2562กศจ.กรุงเทพมหานคร ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 18 มิ.ย. 2562ส่งครู 4 แสนคนเยี่ยมบ้านดึง นร.ยากจนกลับสู่ห้องเรียน ตั้งเป้าปี 62 ช่วยได้ไม่น้อยกว่า 8 แสนคน 18 มิ.ย. 2562สพฐ.เปิดปฏิทินคัดเลือกศึกษานิเทศก์ สมัคร 2-8 ส.ค.ขึ้นบัญชี 1 ปี 17 มิ.ย. 2562แม่พิมพ์โรงเรียนดังย่านบางแสน ร้องขอความเป็นธรรม บริหารงาน เลื่อนเงินเดือนไม่ถูกต้องและไม่เป็นธรรม 17 มิ.ย. 2562จะสอบครูผู้ช่วยปีนี้ เช็กเลย!!! ตำแหน่งครูเกษียณ ปี 2562 แยกตามเขตพื้นที่การศึกษา ทุกจังหวัดทั่วประเทศ

การพัฒนาทักษะการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเร

usericon

ชื่อ
การพัฒนาทักษะการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ กองการศึกษา เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์
ผู้ศึกษา    นายประสิทธิ์ เหล็กสิงห์ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีการศึกษา    2556
บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระ การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพ 80/80 ตามเกณฑ์มาตรฐานและเพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รวมถึงเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระ
การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/8 โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ กองการศึกษา เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 30 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่
1) เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) แผนการจัดการเรียนรู้
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 3)แบบทดสอบทักษะพื้นฐานกีฬาฟุตซอล หน่วยการเรียนรู้
กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
    ผลการศึกษาพบว่า
        1.    เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยมีประสิทธิภาพ เท่ากับ 82.81/83.11 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
        2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนจากการใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ( =24.93) จากการใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าก่อนเรียน
( =20.03) จริง
        3.    ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยรวมมีคะแนนเฉลี่ย ( =4.11) อยู่ในระดับมาก
nong728 13 มี.ค. 2558 เวลา 17:14 น. 0 310
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^