LASTEST NEWS

28 มี.ค. 2560ผลการประชุม ก.ค.ศ. เปิดสอบบครูผู้ช่วย 6,437 อัตรา ไม่มีใบประกอบวิชาชีพฯ สมัครสอบได้ 25 สาขา 28 มี.ค. 2560ทบทวนเกณฑ์สอบครูใหม่ 28 มี.ค. 2560ด่วนที่สุด...ก.ค.ศ.กำหนดเฉพาะ 25 สาขา ไม่ต้องใช้ตั๋วครู 36 สาขา ต้องใช้ตั๋วครู 28 มี.ค. 2560เช็ครายชื่อ 61 กลุ่มวิชาเอก ที่ใช้เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี2560 28 มี.ค. 2560เปิด 10จังหวัด ที่มีอัตราว่างมากที่สุด ใช้สำหรับเปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี2560 28 มี.ค. 2560ไทยแลนด์4.0เปิดทางคนไม่จบครู-สอบครูได้ 28 มี.ค. 2560โรงเรียนเอกชนร้องสมองไหล"ไม่มีตั๋วสอบครูได้" 27 มี.ค. 2560( ด่วน! เปิดรับ 98 อัตรา ) กรมพลาธิการทหารบก รับสมัครพนักงานราชการ (ชาย-หญิง) ปี 2560 27 มี.ค. 2560ถกด่วน!!แก้ปมให้คนไร้ตั๋วสอบบรรจุครูพรุ่งนี้ 27 มี.ค. 2560สพฐ.เผย4ปี11วิชาเอกไม่มีผู้สอบขึ้นบัญชีได้

การพัฒนาทักษะการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเร

usericon

การพัฒนาทักษะการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเร
ชื่อ
การพัฒนาทักษะการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ กองการศึกษา เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์
ผู้ศึกษา    นายประสิทธิ์ เหล็กสิงห์ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีการศึกษา    2556
บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระ การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพ 80/80 ตามเกณฑ์มาตรฐานและเพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รวมถึงเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระ
การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/8 โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ กองการศึกษา เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 30 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่
1) เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) แผนการจัดการเรียนรู้
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 3)แบบทดสอบทักษะพื้นฐานกีฬาฟุตซอล หน่วยการเรียนรู้
กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
    ผลการศึกษาพบว่า
        1.    เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยมีประสิทธิภาพ เท่ากับ 82.81/83.11 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
        2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนจากการใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ( =24.93) จากการใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าก่อนเรียน
( =20.03) จริง
        3.    ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยรวมมีคะแนนเฉลี่ย ( =4.11) อยู่ในระดับมาก
nong728 13 มี.ค. 2558 เวลา 17:14 น. 0 157
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^