LASTEST NEWS

04 ธ.ค. 2559มกธ.ระส่ำ!คุรุสภาปฏิเสธให้ตั๋วนศ.2พัน 04 ธ.ค. 2559สพป.มหาสารคาม เขต 3 เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง รวม 5 อัตรา 04 ธ.ค. 2559(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) สพป.เพชรบุรี เขต 1 เปิดสอบครูธุรการ 2 อัตรา 04 ธ.ค. 2559สพป.เพชรบุรี เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 7-13 ธ.ค.2559 04 ธ.ค. 2559สพป.พิจิตร เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา สมัคร2-14ธ.ค.59 04 ธ.ค. 2559สพป.จันทบุรี เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา 04 ธ.ค. 2559สอบคัดเลือก ผอ.ร.ร.สังกัด สพป.พังงา ไร้ปัญหา 04 ธ.ค. 2559สำนักงาน กศน. เปิดสอบพนักงานราชการ 15 อัตรา 04 ธ.ค. 2559วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000บาท กรมขนส่งทางบก เปิดสอบพนักงานราชการ 04 ธ.ค. 2559รับเยอะ 40 อัตรา สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ สมัครออนไลน์

การพัฒนาทักษะการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเร

usericon

การพัฒนาทักษะการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเร
ชื่อ
การพัฒนาทักษะการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ กองการศึกษา เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์
ผู้ศึกษา    นายประสิทธิ์ เหล็กสิงห์ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ปีการศึกษา    2556
บทคัดย่อ
    วัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระ การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีประสิทธิภาพ 80/80 ตามเกณฑ์มาตรฐานและเพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 รวมถึงเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระ
การเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/8 โรงเรียนเทศบาลท่าอิฐ กองการศึกษา เทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ จำนวน 30 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่
1) เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) แผนการจัดการเรียนรู้
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 3)แบบทดสอบทักษะพื้นฐานกีฬาฟุตซอล หน่วยการเรียนรู้
กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
    ผลการศึกษาพบว่า
        1.    เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยมีประสิทธิภาพ เท่ากับ 82.81/83.11 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
        2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนจากการใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ( =24.93) จากการใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าก่อนเรียน
( =20.03) จริง
        3.    ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(พลศึกษา) หน่วยการเรียนรู้ กีฬาฟุตซอล ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยรวมมีคะแนนเฉลี่ย ( =4.11) อยู่ในระดับมาก
nong728 13 มี.ค. 2558 เวลา 17:14 น. 0 148
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^