LASTEST NEWS

31 มี.ค. 2563#บรรจุทั่วประเทศ กรมอุทยานแห่งชาติฯ เปิดสอบพนักงานราชการ 788 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 8เม.ย.-1พ.ค.63 31 มี.ค. 2563สพฐ.ประกาศายชื่อหลักสูตรการพัฒนาข้าราชการครูฯ สายงานการสอน ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ.กำหนด 31 มี.ค. 2563สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดราชบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 3 อัตรา สมัครวันที่ 1-8 เมษายน 2563 31 มี.ค. 2563สพฐ.แจ้งโอนจัดสรรงบประมาณรายการค่าตอบแทนผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ เพิ่มเติม 31 มี.ค. 2563โรงเรียนบ้านบก สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ทำแบบทดสอบ Online หลักสูตรและระบบ Schoolmis ผ่าน 80% รับเกียรติบัตร 31 มี.ค. 2563โรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย รับสมัครครูอัตราจ้างและลูกจ้างชั่วคราว 6 อัตรา สมัคร 7-30 เม.ย 2563 31 มี.ค. 2563สพป.สระบุรี เขต 2 ทำแบบทดสอบออนไลน์ หลักสูตรทักษะด้าน Digital Literacy ผ่านเกณฑ์ 70% รับเกียรติบัตร 31 มี.ค. 2563สพฐ.เล็ง"รับสมัคร-สอบ- มอบตัว"รับนร.ทางออนไลน์   31 มี.ค. 2563อธิบายกันอีกครั้ง (30 มีนาคม 2563) การสมัครสอบบรรจุข้าราชการครู ต้องมีองค์ประกอบหลักอะไรบ้าง? 31 มี.ค. 2563อบรมออนไลน์หลักสูตร SafeInternetForKid คุณครูลงทะเบียน พิมพ์ใบประกาศนียบัตร (Certificate) ได้

ชื่อเรื่อง รายงานผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้กิจกรร

usericon

ชื่อเรื่อง         รายงานผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการสังเกต จำแนก
         และเปรียบเทียบ ในช่วงกิจกรรมเสริมประสบการณ์
เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนบ้านตระแบก อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์
ผู้วิจัย             นางอรอนงค์ จับใจเหมาะ
             ตำแหน่ง/สังกัด ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านตระแบก
             สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
ปีที่วิจัย 2557

บทคัดย่อ

     การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ (1)เพื่อพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมการสังเกต จำแนก และเปรียบเทียบ ในช่วงกิจกรรมเสริมประสบการณ์เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์80/80 (2)เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ได้รับการ จัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมการสังเกต จำแนก และเปรียบเทียบ ในช่วงกิจกรรม เสริมประสบการณ์ ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมการสังเกต จำแนก และเปรียบเทียบ ในช่วงกิจกรรมเสริมประสบการณ์ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 23 คน ของโรงเรียนบ้านตระแบก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1 ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการสังเกต จำแนกและเปรียบเทียบ ในช่วงกิจกรรมเสริมประสบการณ์ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 2 จำนวน 8 แผน แบบทดสอบวัดทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 5 ฉบับ รวม 30 ข้อ และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดกิจกรรมพัฒนาทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)



ผลการวิจัยพบว่า

1. แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมการสังเกต จำแนก และเปรียบเทียบ ในช่วงกิจกรรมเสริมประสบการณ์ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 89.08/90.29 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ ที่ตั้งไว้
    2. ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2ที่ได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมการสังเกต จำแนก และเปรียบเทียบ ในช่วงกิจกรรมเสริมประสบการณ์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 โดยมีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 27.09
    3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านตระแบก อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ มีความพึงพอใจต่อการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ โดยใช้กิจกรรมการสังเกต จำแนก และเปรียบเทียบ ในกิจกรรมเสริมประสบการณ์ โดยรวม พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( = 2.78 ) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีความพึงพอใจมากที่สุด ได้แก่ ด้านกิจกรรม( = 2.73 ) รองลงมา คือด้านสื่อ/แหล่งเรียนรู้( = 2.68) ด้านประโยชน์ ( = 2.63) และด้านสาระการเรียนรู้ ( = 2.56) ตามลำดับ
kroooiw 13 มี.ค. 2558 เวลา 16:51 น. 0 471
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^