LASTEST NEWS

18 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 18 ก.ค. 2561สมัครครูผู้ช่วย กศจ.นครราชสีมา วันแรก ทะลุ 1,834 อัตรา 18 ก.ค. 2561การแต่งกายที่สุภาพ สำหรับสมัครสอบครูผู้ช่วย 18 ก.ค. 2561หนังสือขออนุญาตสมัครสอบครูผู้ช่วย สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพฐ. 18 ก.ค. 2561ศธ.เชื่อครูเบี้ยวหนี้ แค่ส่วนน้อย ครูส่วนใหญ่ต้าน แนะออมสิน ก่อนให้ครูกู้ ควรเช็ก ‘เครดิตบูโร’ 18 ก.ค. 2561คุณวุฒิที่เรียนจบจะสมัครสอบครูผู้ช่วย ได้ไหม? 18 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ ครูประกาศเบี้ยวหนี้ ยังไม่เข้าข่ายผิดจรรยาบรรณ 18 ก.ค. 2561สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา รับสมัครลูกจ้างเหมาบริการเพื่อปฏิบัติงาน 21 อัตรา (สมัคร23-31ก.ค.61) 18 ก.ค. 2561ครูพัฒนาท้องถิ่นยังว่าง สกอ.ส่งต่อรับทีแคสรอบ 5 18 ก.ค. 2561ฟื้นระบบครูประถมศึกษาสอนทุกวิชา

ชื่อเรื่อง รายงานผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้กิจกรร

usericon

ชื่อเรื่อง         รายงานผลการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการสังเกต จำแนก
         และเปรียบเทียบ ในช่วงกิจกรรมเสริมประสบการณ์
เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนบ้านตระแบก อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์
ผู้วิจัย             นางอรอนงค์ จับใจเหมาะ
             ตำแหน่ง/สังกัด ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านตระแบก
             สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
ปีที่วิจัย 2557

บทคัดย่อ

     การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ (1)เพื่อพัฒนาแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมการสังเกต จำแนก และเปรียบเทียบ ในช่วงกิจกรรมเสริมประสบการณ์เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์80/80 (2)เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ได้รับการ จัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมการสังเกต จำแนก และเปรียบเทียบ ในช่วงกิจกรรม เสริมประสบการณ์ ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมการสังเกต จำแนก และเปรียบเทียบ ในช่วงกิจกรรมเสริมประสบการณ์ กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 23 คน ของโรงเรียนบ้านตระแบก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1 ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการสังเกต จำแนกและเปรียบเทียบ ในช่วงกิจกรรมเสริมประสบการณ์ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 2 จำนวน 8 แผน แบบทดสอบวัดทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 5 ฉบับ รวม 30 ข้อ และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดกิจกรรมพัฒนาทักษะพื้นฐานคณิตศาสตร์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)



ผลการวิจัยพบว่า

1. แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ โดยใช้กิจกรรมการสังเกต จำแนก และเปรียบเทียบ ในช่วงกิจกรรมเสริมประสบการณ์ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 89.08/90.29 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ ที่ตั้งไว้
    2. ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2ที่ได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมการสังเกต จำแนก และเปรียบเทียบ ในช่วงกิจกรรมเสริมประสบการณ์ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05 โดยมีคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 27.09
    3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านตระแบก อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ มีความพึงพอใจต่อการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ โดยใช้กิจกรรมการสังเกต จำแนก และเปรียบเทียบ ในกิจกรรมเสริมประสบการณ์ โดยรวม พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ( = 2.78 ) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านที่มีความพึงพอใจมากที่สุด ได้แก่ ด้านกิจกรรม( = 2.73 ) รองลงมา คือด้านสื่อ/แหล่งเรียนรู้( = 2.68) ด้านประโยชน์ ( = 2.63) และด้านสาระการเรียนรู้ ( = 2.56) ตามลำดับ
kroooiw 13 มี.ค. 2558 เวลา 16:51 น. 0 237
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^