LASTEST NEWS

19 มิ.ย. 2561เปิดศึก!! ผอ.ร.ร. ‘รัฐ-เอกชน’ ซัดกันนัว แย่ง น.ร.อุตลุต ถึงขั้น ‘ไม่มองหน้า’ 19 มิ.ย. 2561สพฐ. แจงทางเลือกอบรมครู มีหลายช่อง-เล็งรวมหลักสูตรดีเสนอ ก.ค.ศ. ขอวิทยฐานะได้ 18 มิ.ย. 2561แก้แล้ว! สพป.อุดรธานี เขต 1 เพิ่มสอบข้อเขียน พนักงานราชการครู 15 อัตรา (จากเดิมสัมภาษณ์อย่างเดียว) 18 มิ.ย. 2561สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป จำนวน 6 อัตรา สมัคร25-29มิ.ย.2561 18 มิ.ย. 2561องค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง เปิดสอบพนักงานจ้าง และผู้ช่วยครู 25อัตรา (สมัคร20-29 มิถุนายน 2561) 18 มิ.ย. 2561โรงเรียนเจียรวนนทอุทิศ 2 รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกฟิสิกส์ สมัคร 20-24มิ.ย.61 18 มิ.ย. 2561สำนักงานสรรพากรพื้นที่เพชรบูรณ์ รับสมัครพนักงานสรรพากร จำนวน 2 อัตรา (สมัคร25-29มิ.ย.61) 18 มิ.ย. 2561สพฐ./สอศ./กศน.และท้องถิ่น เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง 147 อัตรา สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 18 มิ.ย. 2561สมาพันธ์ครูชายแดนใต้ วอนดูแลธุรการ รร. กว่า600 ชีวิตระส่ำหลัง"สพฐ."เลิกจ้าง 17 มิ.ย. 2561วิทยาลัยเทคนิคปักธงชัย รับสมัครสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครู สมัคร18มิ.ย.-6ก.ค.2561

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของนั

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลตำบลนาทวี
ชื่อผูประเมิน นายเสกสรร สวัสดิรักษา
ปีการศึกษา 2556


บทคัดย่อ


รายงานการประเมินโครงการพัฒนาคุณธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนเทศบาลตำบลนาทวี มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินโครงการด้านบริบท ปัจจัยเบื้องต้น กระบวนการ และผลผลิต โดยใช้การประเมินตามรูปแบบซิปป์ (CIPP Model) ซึ่งเป็นแนวคิดของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam) ผู้ให้ข้อมูลเป็นผู้บริหารและครูจำนวน 15 คน และนักเรียน จำนวน 218 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน ประกอบด้วยเทคนิควิธีเปรียบเทียบน้ำหนักความสำคัญ (paired weighting procedure = PWP) แบบสอบถามและแบบทดสอบ ทำการวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าทดสอบที (t-test)
ผลการประเมินโครงการสรุปได้ดังนี้
1. ด้านบริบท พบว่าการจัดทำโครงการ เป็นผลมาจากการประชุมคณะครู เพื่อสรุปผลการปฏิบัติงาน ในปีการศึกษา 2556 พบว่าโครงการที่ต้องการพัฒนาอันดับแรกคือ การพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียน จากนั้น คณะครูใช้เทคนิควิธีเปรียบเทียบน้ำหนักความสำคัญ (paired weighting procedure = PWP) และหลักการจัดอันดับความเร่งด่วนในการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ 4 อันดับแรก คือ ความกตัญญู
ความซื่อสัตย์ ความประหยัด และความรับผิดชอบ
2. ผลการประเมินปัจจัยเบื้องต้นของโครงการเกี่ยวกับบุคลากร วัสดุอุปกรณ์ และงบประมาณ โดยภาพรวมพบว่ามีความเหมาะสมและเพียงพออยู่ในระดับมาก
3. ผลการประเมินกระบวนการของโครงการ เกี่ยวกับการวางแผนการบริหาร โดยภาพรวม พบว่า การปฏิบัติตามแผน และการติดตามประเมินผล มีการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด
4. ผลการประเมินผลผลิตของโครงการ สรุปได้ดังนี้
4.1 ด้านความรู้และความเข้าใจของครู โดยภาพรวม พบว่า ครูมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการสอนคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ อยู่ในระดับมากที่สุด
4.2 ด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนเกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรม โดยภาพรวมและรายด้าน พบว่า นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังการดำเนินโครงการมากกว่าก่อนดำเนินโครงการ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4.3 ด้านความพึงพอใจของครู โดยภาพรวม ครูมีความพึงพอใจต่อการอบรมเกี่ยวกับการสอนคุณธรรม จริยธรรม อยู่ในระดับมากที่สุด
seksun275 11 มี.ค. 2558 เวลา 14:07 น. 0 138
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^