LASTEST NEWS

21 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 20 ก.ค. 2561กรมสรรพากร เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 68 อัตรา (สมัคร25ก.ค.-9ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561องค์การเภสัชกรรม เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานและลูกจ้าง 110 อัตรา (สมัครบัดนี้-10ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561เปิดสัญญา “เงินกู้ ช.พ.ค.” ข้อไหนทำครูท้อแท้ 20 ก.ค. 2561กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งปลัดอำเภอ 180 อัตรา 19 ก.ค. 2561เล็งฟื้นระบบครูประถมศึกษาแก้ขาดครู 19 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ครูเบี้ยวหนี้ ถูกฟ้องล้มละลาย สิ้นสภาพเป็นข้าราชการทันที 19 ก.ค. 2561คลังจี้ออมสินไล่บี้ฟ้องครูเบี้ยวหนี้ทั่วประเทศ 19 ก.ค. 2561กศจ.กทม.รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 342 อัตรา สมัคร 18 - 24 ก.ค. 61 19 ก.ค. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก ยอดพุ่งกว่า 3 หมื่นคน

รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศึกษาพุทธประวัติ กลุ่ม

usericon

 รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศึกษาพุทธประวัติ   กลุ่ม
เรื่อง     รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศึกษาพุทธประวัติ
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
โรงเรียนบ้านบวกเปา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2
ชื่อผู้รายงาน นางจันจิรา โนคำ
ปีที่ศึกษา 2556

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศึกษาพุทธประวัติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาพระพุทธศาสนา กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างก่อนและหลังเรียนโดย หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศึกษาพุทธประวัติ และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศึกษาพุทธประวัติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
    ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556
โรงเรียนบ้านบวกเปา ตำบลหนองแหย่ง อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาการศึกษาเชียงใหม่ เขต 2 จำนวน 21 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาและเก็บรวบรวมข้อมูลที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น คือ หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศึกษาพุทธประวัติ คู่มือการจัดการเรียนรู้โดยหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศึกษาพุทธประวัติ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเฉลี่ยร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
    ผลการศึกษาครั้งนี้ พบว่า
    1. ประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศึกษาพุทธประวัติ E1/ E2 เป็น 90.59 / 90.79 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80
    2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศึกษาพุทธประวัติ มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สูงกว่าก่อนการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศึกษาพุทธประวัติ มีพัฒนาการ 9.57 คิดเป็นร้อยละ 31.90
    3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่เรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุดศึกษาพุทธ ประวัติ มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด ศึกษาพุทธประวัติ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
nongpid 08 มี.ค. 2558 เวลา 12:49 น. 0 292
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^