LASTEST NEWS

17 ส.ค. 2562ลพบุรี เปิดระบบเว็บออนไลน์ ดูคะแนนสอบครูผู้ช่วย แค่กรอกรหัสประชาชน ไม่ต้องบันทึกให้ยุ่งยาก 17 ส.ค. 2562สพฐ.ได้ตัวเลข"อาหารกลางวัน" อัตราใหม่แล้ว คิดตามขนาดรร."เล็ก- กลาง - ใหญ่ "เตรียมชงรมว.ศธ.พิจารณาต่อไป 17 ส.ค. 2562สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ สมัคร 8-29 สิงหาคม 2562 17 ส.ค. 2562รอบ 14 มาแล้ว สถ.เตรียมเรียกบรรจุเป็น ขรก.ส่วนท้องถิ่น 17 ส.ค. 2562โรงเรียนชุมชนวัดบางไผ่ เปิดสอบครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 21-27 สิงหาคม 2562 17 ส.ค. 2562“เทรนครู โดย เลิร์นเอ็ดดูเคชั่น” ต้นแบบโครงการนวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาสังคมในวงกว้าง 17 ส.ค. 2562โรงเรียนวัดคลองขวาง (จรูญชนม์ราษฎร์บำรุง) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.- บาท 16 ส.ค. 2562( รวมลิงก์ ) ประกาศผลสอบ ครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 ทั่วประเทศ 16 ส.ค. 2562กศจ.สมุทรสาคร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 16 ส.ค. 2562อ.ก.ค.ศ.สศศ.(เขต จชต.) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562

รายงานผลการใช้สื่อประสม ชุด “นาฏลีลา” สำหรับนักเรียนชมรมนาฏศิลป์

usericon

รายงานผลการใช้สื่อประสม ชุด “นาฏลีลา” สำหรับนักเรียนชมรมนาฏศิลป์
ชื่อเรื่อง         รายงานผลการใช้สื่อประสม ชุด “นาฏลีลา” สำหรับนักเรียนชมรมนาฏศิลป์
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้รายงาน     ฤทัยรัตน์ จินดาพล ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ
ปีการศึกษา        2557

บทคัดย่อ

    รายงานผลการใช้สื่อประสมชุด “นาฏลีลา” สำหรับนักเรียนชมรมนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีวัตถุประสงค์การศึกษา ดังนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของสื่อประสมชุด “นาฏลีลา” สำหรับนักเรียนชมรมนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อทดลองใช้และศึกษาผลการใช้สื่อประสม ชุด “นาฏลีลา” สำหรับนักเรียนชมรมนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยสื่อประสม ชุด “นาฏลีลา” สำหรับนักเรียนชมรมนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
    กลุ่มทดลองที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชมรมนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล ๔(วัดคลองเรียน)เทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จำนวน 35 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) สื่อประสม ชุด “นาฏลีลา” สำหรับนักเรียนชมรมนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 3) แบบประเมินการปฏิบัติงาน 4) แบบประเมินปฏิบัติการงานกลุ่ม 5)แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์ และ 6) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยสื่อประสม ชุด “นาฏลีลา”
    สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที(t-test แบบ Dependent)
    ผลการศึกษาปรากฏดังนี้
    1.การสร้างและหาประสิทธิภาพของสื่อประสม ชุด “นาฏลีลา”สำหรับนักเรียนชมรมนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 พบว่า
     1.1 การประเมินคุณภาพของสื่อประสม ชุด “นาฏลีลา” สำหรับนักเรียนชมรมนาฏศิลป์ ของผู้เชี่ยวชาญ 5 ท่าน พบว่า ความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญที่มีต่อสื่อประสมในแต่ละเรื่องที่ผู้รายงานสร้างขึ้น โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านปรากฏว่าในด้านเนื้อหาของสื่อประสมซึ่งอยู่ในระดับมากที่สุด ด้านภาษาของสื่อประสม อยู่ระดับมากที่สุด ด้านการพิมพ์ อยู่ในระดับมากที่สุด ด้านรูปแบบสื่อประสม อยู่ในระดับมากที่สุด และด้านการนำไปใช้ อยู่ในระดับมากที่สุด
     1.2 เมื่อนำไปหาประสิทธิภาพโดยการทดลองใช้กับนักเรียนชมรมนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 30 คน พบว่า มีประสิทธิภาพ 82.18/82.66 ซึ่งผ่านเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
    2. การทดลองใช้และศึกษาผลการใช้สื่อประสมชุด “นาฏลีลา” สำหรับนักเรียนชมรมนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ปรากฏผลดังนี้
     2.1 ผลการเปรียบเทียบด้านความรู้ก่อนเรียนและหลังเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
     2.2 ผลการเรียนรู้ด้านการปฏิบัติงานของนักเรียนระหว่างเรียนและหลังเรียนผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 100
2.3 ผลการเรียนรู้ด้านการปฏิบัติงานกลุ่มของนักเรียนระหว่างเรียนและหลังเรียนผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 100
     2.4 ผลการเรียนรู้ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนระหว่างเรียนและหลังเรียน ผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 100
    3. การศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยสื่อประสม ชุด “นาฏลีลา” พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจต่อสื่อประสม ชุด “นาฏลีลา” ในภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ระดับมากที่สุด
baimoncha 07 มี.ค. 2558 เวลา 22:56 น. 0 602
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^