LASTEST NEWS

18 ม.ค. 2560(( คัดมาให้ 46 อัตรา )) ที่ไม่ต้องใช้วุฒิครู ตำแหน่งครูธุรการ รับสมัครป.ตรีทุกสาขา 15,000.-บาท 18 ม.ค. 2560((รับสมัครหลายจังหวัด)) สพฐ.เปิดสอบพนักงานราชการครู 130 อัตรา สนใจดูรายละเอียด 18 ม.ค. 2560คุรุสภาวางระบบสกัดคนไม่ดีเป็นครู 18 ม.ค. 2560(ไม่ต้องมีวุฒิครู) รับป.ตรีทุกสาขา สพป.ลำปาง เขต 3 เปิดสอบครูธุรการ 4 อัตรา 18 ม.ค. 2560สพป.ลำปาง เขต 3 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 3 อัตรา สมัคร20-27ม.ค.2560 18 ม.ค. 2560ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง ศธ. 4 ราย 18 ม.ค. 2560ผลการประชุม ก.ค.ศ. 1/2560 เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2560 18 ม.ค. 2560มติ ครม.ที่เกี่ยวข้องด้านการศึกษา 17 ม.ค. 2560สพป.มุกดาหาร เปิดสอบพนักงานราชการครู ลูกจ้างชั่วคราว และครูอัตราจ้าง 13 อัตรา 17 ม.ค. 2560ความเชื่อมั่นครูไทย...จากปี 52 ถึงปี 59

รายงานการศึกษาผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามมาตราตัวส

usericon

รายงานการศึกษาผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามมาตราตัวส
ชื่อผลงาน     รายงานการศึกษาผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามมาตราตัวสะกด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดชุมประดิษฐ์
ผู้ศึกษาค้นคว้า นางนัจรีย์ พรหมสังคหะ
หน่วยงาน    โรงเรียนวัดชุมประดิษฐ์
ปีการศึกษาค้นคว้า 2556
บทคัดย่อ
การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามมาตราตัวสะกด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 1 โรงเรียนวัดชุมประดิษฐ์ ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามมาตราตัวสะกด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดชุมประดิษฐ์ 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ภาษาไทย โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามมาตราตัวสะกด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
     ประชากรกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดชุมประดิษฐ์ อำเภอเขาชัยสน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 2 จำนวน 20 คนเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามมาตราตัวสะกด จำนวน 8 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ซึ่งใช้ควบคู่กับแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามมาตรตัวสะกด จำนวน 32 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 20 ข้อ ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.86 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ภาษาไทย โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามมาตราตัวสะกด จำนวน 12 ข้อ ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.86 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ในการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ
     จากผลการศึกษาพบว่า แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามาตราตัวสะกด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 85.87/84.50 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ คือ 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามมาตราตัวสะกด หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยมีค่าพัฒนาความก้าวหน้าเฉลี่ยร้อยละ 34.75 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนเฉลี่ยร้อยละ 84.50 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ภาษาไทย โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามมาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับมาก
µ = 4.29  = 0.84
07 มี.ค. 2558 เวลา 22:07 น. 0 126
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^