LASTEST NEWS

23 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 23 เม.ย. 2560วิธีสอบสัมภาษณ์ครูผู้ช่วย พิชิตใจกรรมการ ผ่านแบบฉลุย โดย ดร.วีระ ติวสอบ เพจการศึกษา 23 เม.ย. 2560เผยสอบครูบุรีรัมย์ ขาดสอบวันแรก 404 คน ผอ.เขตพื้นที่สั่งดูแลคนท้อง-คนป่วย กรณีพิเศษ 23 เม.ย. 2560(รับเยอะ 43 อัตรา)ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร รับสมัครสอบบุคคลภายนอกช่วยปฏิบัติราชการ 23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 1 23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 2 23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 3 23 เม.ย. 256010วิธีเตรียมพร้อมสอบสัมภาษณ์ สอบครูผู้ช่วย โดยDrPongFC 23 เม.ย. 2560อบจ.ปทุมธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 15 อัตรา - บุคลากร 5 อัตรา (สมัครตั้งแต่บัดนี้-4พ.ค.60) 23 เม.ย. 2560โรงเรียนสตรีวัดระฆัง รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา (สมัครตั้งแต่บัดนี้-28เม.ย.60)

รายงานผลการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคม

usericon

รายงานผลการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคม
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง : รายงานผลการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้าน เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคม
สำหรับนักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยทรายขาว
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1
ชื่อผู้ศึกษา : สุรชัย เกิดแล้ว
สถานศึกษา : โรงเรียนบ้านห้วยทรายขาว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1
ปีการศึกษา : 2556
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมทางสังคมในระยะเวลาที่แตกต่างกัน และเปรียบเทียบพฤติกรรมทางสังคมก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้าน (ภาพรวม และแยกรายด้าน) ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยทรายขาว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ประชากร จำนวน 7 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ คู่มือการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้าน จำนวน 30 กิจกรรม แผนการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้าน จำนวน 30 แผน และแบบสังเกตพฤติกรรมทางสังคม จำนวน 1 ชุด มีวิธีดำเนินการศึกษาดังนี้ ทำการประเมินโดยสังเกตพฤติกรรมทางสังคมก่อนการจัดกิจกรรม 1 สัปดาห์ หลังจากนั้นจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้าน จำนวน 10 สัปดาห์ แต่จะมีการสังเกตพฤติกรรมทางสังคมในระยะเวลาที่แตกต่างกัน คือ ประเมินครั้งที่ 1 จัดกิจกรรมได้ 3 สัปดาห์ ครั้งที่ 2 จัดกิจกรรมได้ 6 สัปดาห์ และครั้งที่ 3 จัดกิจกรรมได้ 9 สัปดาห์ หลังจากนั้นสัปดาห์ที่ 12 ทำการสังเกตหลังการจัดกิจกรรมอีกครั้งโดยใช้แบบสังเกต ชุดเดียวกันการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าสถิติพื้นฐาน คือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและหาค่าเฉลี่ยความก้าวหน้าของพฤติกรรมทางสังคมก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านจำแนกเป็นรายด้านและภาพรวม

ผลการศึกษา พบว่า

    1. พฤติกรรมทางสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยทรายขาว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านในช่วงระยะเวลาที่แตกต่างกันจำนวน 10 สัปดาห์ ใช้แบบสังเกตเป็นระยะ จำนวน 3 ครั้ง มีคะแนนประเมินด้านการเล่นร่วมกับผู้อื่น สัปดาห์ที่ 3 มีค่าเฉลี่ย 2.03 คิดเป็นร้อยละ 67.62 สัปดาห์ที่ 6 มีค่าเฉลี่ย 2.34 คิดเป็นร้อยละ 78.10 สัปดาห์ที่ 9 มีค่าเฉลี่ย 2.51 คิดเป็น ร้อยละ 83.81และมีคะแนนเฉลี่ยโดยรวม เท่ากับ 2.29 คิดเป็นร้อยละ 76.51 ด้านการปฏิบัติตามข้อตกลง สัปดาห์ที่ 3 มีค่าเฉลี่ย 1.91 คิดเป็นร้อยละ 63.81 สัปดาห์ที่ 6 มีค่าเฉลี่ย 2.20 คิดเป็นร้อยละ 73.33 สัปดาห์ที่ 9 มีค่าเฉลี่ย 2.60 คิดเป็นร้อยละ 86.67 และมีคะแนนเฉลี่ยโดยรวม เท่ากับ 2.24 คิดเป็น ร้อยละ 74.60 ด้านการเป็นผู้นำ ผู้ตาม สัปดาห์ ที่ 3 มีค่าเฉลี่ย 1.91 คิดเป็นร้อยละ 63.81 สัปดาห์ที่ 6 มีค่าเฉลี่ย 2.37 คิดเป็นร้อยละ 79.05 สัปดาห์ที่ 9 มีค่าเฉลี่ย 2.49 คิดเป็นร้อยละ 82.86 และมีคะแนนเฉลี่ยโดยรวม เท่ากับ 2.26 คิดเป็นร้อยละ 75.24 ด้านการรอคอยตามลำดับก่อน – หลัง สัปดาห์ที่ 3 มีค่าเฉลี่ย 2.09 คิดเป็นร้อยละ 69.52 สัปดาห์ที่ 6 มีค่าเฉลี่ย 2.54 คิดเป็นร้อยละ 84.76 สัปดาห์ที่ 9 มีค่าเฉลี่ย 2.60 คิดเป็น ร้อยละ 86.67 และมีคะแนนเฉลี่ยโดยรวม เท่ากับ 2.41 คิดเป็นร้อยละ 80.32 แสดงให้เห็นว่าพฤติกรรมทางสังคมสูงขึ้นทุกสัปดาห์ ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 1
    2. พฤติกรรมทางสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยทรายขาว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านหลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้าน (จำแนกเป็นรายด้าน และภาพรวม) คือ การเล่นร่วมกับผู้อื่น มีความก้าวหน้าเฉลี่ย 1.37 คิดเป็นร้อยละ 45.71 การปฏิบัติตามข้อตกลง มีความก้าวหน้าเฉลี่ย 0.97 คิดเป็นร้อยละ 32.38 การเป็นผู้นำ ผู้ตามที่ดี มีความก้าวหน้าเฉลี่ย 0.77 คิดเป็นร้อยละ 25.71 การรอคอยตามลำดับก่อน-หลัง มีความก้าวหน้าเฉลี่ย 1.00 คิดเป็นร้อยละ 33.33 แสดงให้เห็นว่าพฤติกรรมทางสังคมหลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม คือ หลังการจัดกิจกรรม มีค่าเฉลี่ย 2.67 คิดเป็นร้อยละ 89.05 ก่อนการจัดกิจกรรม มีค่าเฉลี่ย 1.64 คิดเป็นร้อยละ 54.77 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ในข้อ 2

tonliu 07 มี.ค. 2558 เวลา 20:36 น. 0 129
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^