LASTEST NEWS

21 พ.ย. 2560เช็คคุณสมบัติ ปี1-5 ปีการศึกษา 2560 ที่มีสิทธิ์สมัครทุนครูคืนถิ่น 26,967 อัตรา 21 พ.ย. 2560มาแล้ว! ทุนครูคืนถิ่น รับสมัคร2.7หมื่นอัตรา จบแล้วบรรจุครูผู้ช่วยภูมิลำเนาทันที - สมัครถึง8ธ.ค.60 21 พ.ย. 2560สถ.แจ้งให้ม.บูรพา ตรวจสอบข้อร้องเรียนการสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น 21 พ.ย. 2560โรงเรียนจ่าอากาศ กรมยุทธศึกษาทหารอากาศ เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นนักเรียนจ่าอากาศ 393 นาย 21 พ.ย. 2560ไม่ต้องผ่านภาค ก. 31 อัตรา สำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุบุคคลเข้าเป็นพนักงาน 21 พ.ย. 2560ยันไม่มีระเบียบให้กล้อนผมเด็ก 20 พ.ย. 2560สพป.สุรินทร์ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการตำแหน่งครูผู้สอนและครูอัตราจ้าง รวม 19 อัตรา 20 พ.ย. 2560รับสมัครครูผู้ช่วย ห้ามจัดติวเด็ดขาด ตั้งกรรมการเกาะติด 20 พ.ย. 2560สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย 4,680 อัตรา - กำชับสอบครูผู้ช่วยครั้งที่2ต้องโปร่งใส 20 พ.ย. 2560เปิดแล้ว! สถ.รับสมัครสอบสายงานบริหาร 9,893พันอัตรา สมัคร20พ.ย.-15ธ.ค.60

รายงานผลการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคม

usericon

รายงานผลการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคม
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง : รายงานผลการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้าน เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคม
สำหรับนักเรียนระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยทรายขาว
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1
ชื่อผู้ศึกษา : สุรชัย เกิดแล้ว
สถานศึกษา : โรงเรียนบ้านห้วยทรายขาว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1
ปีการศึกษา : 2556
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาพฤติกรรมทางสังคมในระยะเวลาที่แตกต่างกัน และเปรียบเทียบพฤติกรรมทางสังคมก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้าน (ภาพรวม และแยกรายด้าน) ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยทรายขาว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ประชากร จำนวน 7 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ คู่มือการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้าน จำนวน 30 กิจกรรม แผนการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้าน จำนวน 30 แผน และแบบสังเกตพฤติกรรมทางสังคม จำนวน 1 ชุด มีวิธีดำเนินการศึกษาดังนี้ ทำการประเมินโดยสังเกตพฤติกรรมทางสังคมก่อนการจัดกิจกรรม 1 สัปดาห์ หลังจากนั้นจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้าน จำนวน 10 สัปดาห์ แต่จะมีการสังเกตพฤติกรรมทางสังคมในระยะเวลาที่แตกต่างกัน คือ ประเมินครั้งที่ 1 จัดกิจกรรมได้ 3 สัปดาห์ ครั้งที่ 2 จัดกิจกรรมได้ 6 สัปดาห์ และครั้งที่ 3 จัดกิจกรรมได้ 9 สัปดาห์ หลังจากนั้นสัปดาห์ที่ 12 ทำการสังเกตหลังการจัดกิจกรรมอีกครั้งโดยใช้แบบสังเกต ชุดเดียวกันการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าสถิติพื้นฐาน คือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและหาค่าเฉลี่ยความก้าวหน้าของพฤติกรรมทางสังคมก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านจำแนกเป็นรายด้านและภาพรวม

ผลการศึกษา พบว่า

    1. พฤติกรรมทางสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยทรายขาว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านในช่วงระยะเวลาที่แตกต่างกันจำนวน 10 สัปดาห์ ใช้แบบสังเกตเป็นระยะ จำนวน 3 ครั้ง มีคะแนนประเมินด้านการเล่นร่วมกับผู้อื่น สัปดาห์ที่ 3 มีค่าเฉลี่ย 2.03 คิดเป็นร้อยละ 67.62 สัปดาห์ที่ 6 มีค่าเฉลี่ย 2.34 คิดเป็นร้อยละ 78.10 สัปดาห์ที่ 9 มีค่าเฉลี่ย 2.51 คิดเป็น ร้อยละ 83.81และมีคะแนนเฉลี่ยโดยรวม เท่ากับ 2.29 คิดเป็นร้อยละ 76.51 ด้านการปฏิบัติตามข้อตกลง สัปดาห์ที่ 3 มีค่าเฉลี่ย 1.91 คิดเป็นร้อยละ 63.81 สัปดาห์ที่ 6 มีค่าเฉลี่ย 2.20 คิดเป็นร้อยละ 73.33 สัปดาห์ที่ 9 มีค่าเฉลี่ย 2.60 คิดเป็นร้อยละ 86.67 และมีคะแนนเฉลี่ยโดยรวม เท่ากับ 2.24 คิดเป็น ร้อยละ 74.60 ด้านการเป็นผู้นำ ผู้ตาม สัปดาห์ ที่ 3 มีค่าเฉลี่ย 1.91 คิดเป็นร้อยละ 63.81 สัปดาห์ที่ 6 มีค่าเฉลี่ย 2.37 คิดเป็นร้อยละ 79.05 สัปดาห์ที่ 9 มีค่าเฉลี่ย 2.49 คิดเป็นร้อยละ 82.86 และมีคะแนนเฉลี่ยโดยรวม เท่ากับ 2.26 คิดเป็นร้อยละ 75.24 ด้านการรอคอยตามลำดับก่อน – หลัง สัปดาห์ที่ 3 มีค่าเฉลี่ย 2.09 คิดเป็นร้อยละ 69.52 สัปดาห์ที่ 6 มีค่าเฉลี่ย 2.54 คิดเป็นร้อยละ 84.76 สัปดาห์ที่ 9 มีค่าเฉลี่ย 2.60 คิดเป็น ร้อยละ 86.67 และมีคะแนนเฉลี่ยโดยรวม เท่ากับ 2.41 คิดเป็นร้อยละ 80.32 แสดงให้เห็นว่าพฤติกรรมทางสังคมสูงขึ้นทุกสัปดาห์ ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 1
    2. พฤติกรรมทางสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านห้วยทรายขาว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 1 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้านหลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมการละเล่นพื้นบ้าน (จำแนกเป็นรายด้าน และภาพรวม) คือ การเล่นร่วมกับผู้อื่น มีความก้าวหน้าเฉลี่ย 1.37 คิดเป็นร้อยละ 45.71 การปฏิบัติตามข้อตกลง มีความก้าวหน้าเฉลี่ย 0.97 คิดเป็นร้อยละ 32.38 การเป็นผู้นำ ผู้ตามที่ดี มีความก้าวหน้าเฉลี่ย 0.77 คิดเป็นร้อยละ 25.71 การรอคอยตามลำดับก่อน-หลัง มีความก้าวหน้าเฉลี่ย 1.00 คิดเป็นร้อยละ 33.33 แสดงให้เห็นว่าพฤติกรรมทางสังคมหลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม คือ หลังการจัดกิจกรรม มีค่าเฉลี่ย 2.67 คิดเป็นร้อยละ 89.05 ก่อนการจัดกิจกรรม มีค่าเฉลี่ย 1.64 คิดเป็นร้อยละ 54.77 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ในข้อ 2

tonliu 07 มี.ค. 2558 เวลา 20:36 น. 0 153
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^