LASTEST NEWS

19 ก.พ. 2562ไม่ต้องผ่านภาค ก 43 อัตรา วุฒิม.3,ม.6,ปวช,ปวส.ทุกสาขา กรมที่ดิน เปิดสอบพนักงานราชการ สมัครทาง Internet 19 ก.พ. 2562ข้าราชการครูท่านใดได้รับผลกระทบจากการเกณฑ์การย้าย จาก 2 เป็น 4 ปี (ครูผู้ช่วย 2+ครู 2 ปี) บ้างคะ ? 19 ก.พ. 2562โรงเรียนเชียงดาววิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง สมัคร 11-28 ก.พ.2562 18 ก.พ. 2562(( รับทั่วประเทศ )) กฟภ.เตรียมเปิดรับสมัครพนักงาน ประจำปี 2562 หลายอัตรา มี.ค.62 นี้ 18 ก.พ. 2562เช็ครายชื่อ (อย่างไม่เป็นทางการ) สถานศึกษาที่มีตำแหน่งว่าง เตรียมเปิดสอบครูอาชีวศึกษา ปีพ.ศ.2562 18 ก.พ. 2562(โปรดรอประกาศอย่างทางการ) เปิด72 สาขาที่เปิดรับสมัครครูผู้ช่วยอาชีวะ 2562 17 ก.พ. 2562ก.ค.ศ.ประกาศผลการพิจารณาคุณสมบัติขรก.ครู ผู้ขอเลื่อนวิทยฐานะชำนาญการพิเศษและเชี่ยวชาญ 17 ก.พ. 2562ดาวน์โหลด !! คู่มือการจัดตั้งงบประมาณ ปี 2563 17 ก.พ. 2562กศจ.สุโขทัย เรียกบรรจุครูผู้ช่วย โดยขอใช้บัญชี กศจ.เพชรบูรณ์ 2 อัตรา 17 ก.พ. 2562ไม่ต้องผ่านภาค ก วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท มหาวิทยาลัยนครพนม เปิดสอบพนักงานราชการ

รายงานผลการศึกษาการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะห

usericon

รายงานผลการศึกษาการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะห
ชื่องานวิจัย:        รายงานผลการศึกษาการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้แบบ 5E เรื่อง ปรากฏการณ์ลม ฟ้า อากาศ กลุ่มสาระการเรียนรู้
         วิทยาศาสตร์ ที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านลาไม
ผู้ศึกษา:         นางดารูณี วรรณาการ ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะชำนาญการ
หน่วยงาน:      โรงเรียนบ้านลาไมอำเภอระแงะ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา    นราธิวาส เขต 3
ปีการศึกษา:      2556

บทคัดย่อ
     การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้แบบ 5E เรื่อง ปรากฏการณ์ลม ฟ้า อากาศ กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ และเพื่อศึกษา ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียน โดยใช้ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้แบบ 5E กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2256โรงเรียนบ้านลาไม อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส จำนวน 18 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้แบบ 5E จำนวน 9 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 9 แผน ใช้เวลา 18 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้แบบ 5E ใช้แบบแผน การทดลองเป็น แบบ One Group Pretest - Posttest Design การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ t - test for dependent samples
    ผลการศึกษาพบว่า ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้แบบ 5E ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นจำนวน 9 เล่ม มีประสิทธิภาพ 82.34 / 83.15 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ และค่าดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้แบบ 5E เรื่อง ปรากฏการณ์ลม ฟ้า อากาศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านลาไม ค่าเท่ากับ0.714ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้แบบ 5E อยู่ในระดับมาก
kimmad 03 มี.ค. 2558 เวลา 21:42 น. 0 260
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^