LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2562โรงเรียนอนุบาลลานสัก รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา มีหรือไม่มีวุฒิครูก็ได้ สมัครบัดนี้-30เม.ย.62 19 เม.ย. 2562"หมอธี"สั่งรวบรวมคำสั่งคสช.เกี่ยวกับศธ.ให้รัฐบาลตรวจ 19 เม.ย. 2562ค้านเร่งคลอดพ.ร.ก.การศึกษาแห่งชาติ 19 เม.ย. 2562กศจ.บุรีรัมย์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 2 อัตรา (แทนผู้สละสิทธิ์) - รายงานตัว 25 เม.ย.62 19 เม.ย. 2562โอกาสมีงานทำมาแล้ว! กสถ.เปิดรับขรก.ส่วนท้องถิ่น 63 ตำแหน่ง 8,579 อัตรา 19 เม.ย. 2562มาแล้ว! สพฐ.จัดสรรงบประมาณค่าตอบแทนพี่เลี้ยงเด็กพิการ สำหรับโรงเรียนทั่วไปจัดการเรียนรวม 19 เม.ย. 2562โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง 27 อัตรา 19 เม.ย. 2562ข่าวดี! กศจ.อุบลราชธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 128 อัตรา - รายงานตัว 3 พ.ค.2562 18 เม.ย. 2562ตำแหน่งครูผู้ช่วย ที่จะเปิดสอบท้องถิ่น 2562 (รอยืนยันประกาศอีกครั้ง 22 เม.ย.62) 18 เม.ย. 2562ประกาศแล้ว! ผลสอบครูผู้ช่วย กทม. ภาค ก และ ข ปี 2562 (ผลสอบครูกทม. ครั้งที่ 1/2561)

ชุดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือด้วยเทคนิค TAI เรื่อง ความน่าจะเป็น

usericon

ชุดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือด้วยเทคนิค TAI เรื่อง ความน่าจะเป็น
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือด้วยเทคนิค TAI เรื่อง ความน่าจะเป็น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องความน่าจะเป็น ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังเรียนด้วยชุดการเรียนรู้ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดการเรียนรู้
ประชากรที่ใช้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดมหาธาตุวรวิหาร) สังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี จำนวน 2 ห้องเรียน ภาคเรียนที่ 2ปีการศึกษา 2557 ประกอบด้วยนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 จำนวน 44 คน และนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/2 จำนวน 42 คน รวมทั้งสิ้น 86 คน
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล ๔ (วัดมหาธาตุวรวิหาร) เทศบาลเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 42 คน ที่ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม ซึ่งนักเรียนแต่ละห้องเรียนมีผลการเรียนไม่แตกต่างกัน เนื่องมาจากทางโรงเรียนจัดห้องเรียนโดยคละความสามารถของนักเรียน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) ชุดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือด้วยเทคนิค TAI เรื่อง ความน่าจะเป็น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ จำนวน 5 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง ความน่าจะเป็น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 40 ข้อ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนรู้
            ผลการศึกษาพบว่า            
    1. ประสิทธิภาพชุดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือด้วยเทคนิค TAI เรื่อง ความน่าจะเป็น ชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีค่าประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 82.76/81.31 แสดงว่าชุดการเรียนรู้มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 75/75 ที่ตั้งไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง ความน่าจะเป็น จากการเปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียน และหลังเรียนของนักเรียนที่ใช้ ชุดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือด้วยเทคนิค TAI เรื่องความน่าจะเป็น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ พบว่าแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยมีผลคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดการเรียนรู้แบบกลุ่มร่วมมือด้วยเทคนิค TAI เรื่องความน่าจะเป็น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมาก
baimoncha 03 มี.ค. 2558 เวลา 00:06 น. 0 290
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^