LASTEST NEWS

22 ม.ค. 2560โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 95 (วัดโพธิ์ทองบน) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกปฐมวัย 22 ม.ค. 2560โรงเรียนวัดชุกพี้ รับสมัครครูอัตราจ้าง เอกดนตรี 21 ม.ค. 2560((วุฒิป.ตรีทุกสาขา)) สพป.กาญจนบุรี เขต 1 รับสมัครสอบคัดเลือกเป็นธุรการโรงเรียน 5 อัตรา 21 ม.ค. 2560โรงเรียนชุมชนวัดศรีคำชมภู รับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลทั่วไปเป็นครูอัตราจ้าง 21 ม.ค. 2560โรงเรียนมัธยมวัดหนองแขม เปิดสอบครูอัตราจ้างวิชาเอกสังคม วุฒิป.ตรี 15,000บาท 21 ม.ค. 2560โรงเรียนโพธิสารพิทยากร รับสมัครและสอบคัดเลือกเป็นครูอัตราจ้าง ปฏิบัติการสอนนาฏศิลป์ 21 ม.ค. 2560โรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย เปิดสอบคัดเลือกเป็นเจ้าหน้าที่บุคลากรปฏิบัติงานสำนักงาน 20 ม.ค. 2560สสวท. เชิญชวนรับทุน สควค. ระดับปริญญาโท ประจำปี 2560 รวม 601 ทุน 20 ม.ค. 2560สพป.มุกดาหาร เปิดสอบพนักงานราชการครู ลูกจ้างชั่วคราว และครูอัตราจ้าง 13 อัตรา 20 ม.ค. 2560ล่าสุด เปิดสอบท้องถิ่น 2560 กสถ.ออกหนังสือแจ้งการดำเนินการสอบเข้ารับราชการ ท้องถิ่น ปีพ.ศ.2560

รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด สังคมมนุษย์และครอบครัว กล

usericon

รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด สังคมมนุษย์และครอบครัว กล
ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด สังคมมนุษย์และครอบครัว กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้ศึกษา     นายฉัตรชัย ชนมุนี
         ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านห้วยเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1
ปีที่ศึกษา     2556

[center]บทคัดย่อ[/center]

    การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติมชุดสังคมมนุษย์และครอบครัว กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ศึกษาความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด สังคมมนุษย์และครอบครัว และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมชุด สังคมมนุษย์และครอบครัว กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด สังคมมนุษย์และครอบครัว กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านห้วยเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 จำนวน 14 คน เป็นนักเรียนชายจำนวน 6 คน นักเรียนหญิง จำนวน 8 คน เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด สังคมมนุษย์และครอบครัว จำนวน 10 เล่ม ได้แก่ เล่มที่ 1 เรื่อง การเจริญเติบโตและพัฒนาการของมนุษย์ เล่มที่ 2 เรื่อง พัฒนาการของวัยทารกและวัยเด็ก เล่มที่ 3 เรื่อง พัฒนาการของวัยรุ่นและวัยผู้ใหญ่ เล่มที่ 4 เรื่อง ระบบกล้ามเนื้อ เล่มที่ 5 เรื่องระบบกระดูก เล่มที่ 6 เรื่อง ครอบครัวที่ดี เล่มที่ 7 เรื่อง เพื่อนที่ดี เล่มที่ 8 เรื่อง พฤติกรรมที่เหมาะสมกับเพศ เล่มที่ 9 เรื่อง มารยาททางสังคม และเล่มที่ 10 เรื่อง อันตรายในเรื่องเพศ แผนจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด สังคมมนุษย์และครอบครัว จำนวน 17 แผน แผนละ 1 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด สังคมมนุษย์และครอบครัว กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) การนำเสนอข้อมูลใช้ตารางประกอบคำบรรยาย สถิติที่ใช้ในในการวิเคราะห์ได้แก่การหาค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (µ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (q) การหาประสิทธิภาพ (E1/E2)
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด สังคมมนุษย์และครอบครัว กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.46/84.76 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด สังคมมนุษย์และครอบครัว ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีความก้าวหน้าเท่ากับ 14.52
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด สังคมมนุษย์และครอบครัว โดยภาพรวมมีความพึงพอใจระดับมาก มีค่าเฉลี่ย (µ) เท่ากับ 4.21 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (q) เท่ากับ 0.66
rb20only 27 ก.พ. 2558 เวลา 10:00 น. 0 120
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^