LASTEST NEWS

17 ก.ค. 2562กศจ.อุดรธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 4 จำนวน 42 อัตรา - รายงานตัว 18 ก.ค.2562 16 ก.ค. 2562ใครไปสอบ อปท.62 มาบ้าง..คิดยังไงกับข้อสอบ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 16 ก.ค. 2562“อัษฎางค์” แจงยิบกฎ-กติกาเข้มข้นจัดสอบ ขรก.ท้องถิ่น 16 ก.ค. 2562ด่วน! กสถ.ชี้แจงแล้ว! ตอบทุกประเด็นปัญหาจัดสอบท้องถิ่นปี 62 - รวมถึง "ข้อแนะนำ" ซึ่งอยู่ที่ปกหน้าของแบบทดสอบ 15 ก.ค. 2562รับเยอะมาก! สศศ.เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 701 อัตรา 38 วิชาเอก สมัคร18-24ก.ค.62 15 ก.ค. 2562ใครเจอข้อสอบท้องถิ่น ภาค ข ปี 62 ที่ฮาแบบนี้ไหม? 15 ก.ค. 2562"ณัฏฐพล" ชูนโยบายแก้ปัญหาหนี้สินครู 15 ก.ค. 2562สมศ.มั่นใจสถานศึกษาพร้อมประเมินรอบ4 15 ก.ค. 2562( ประกาศแล้ว ) กรมส่งเสริมการเกษตร รับสมัครสอบเข้ารับราชการ ทั่วประเทศ 210 อัตรา 15 ก.ค. 2562รฟท. ไฟเขียว จ้างพนักงานเพิ่ม 1,330 อัตรา รองรับรถไฟทางคู่ - รถไฟความเร็วสูง

รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด สังคมมนุษย์และครอบครัว กล

usericon

รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด สังคมมนุษย์และครอบครัว กล
ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด สังคมมนุษย์และครอบครัว กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้ศึกษา     นายฉัตรชัย ชนมุนี
         ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านห้วยเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1
ปีที่ศึกษา     2556

[center]บทคัดย่อ[/center]

    การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติมชุดสังคมมนุษย์และครอบครัว กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ศึกษาความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด สังคมมนุษย์และครอบครัว และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมชุด สังคมมนุษย์และครอบครัว กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด สังคมมนุษย์และครอบครัว กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านห้วยเดื่อ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 1 จำนวน 14 คน เป็นนักเรียนชายจำนวน 6 คน นักเรียนหญิง จำนวน 8 คน เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด สังคมมนุษย์และครอบครัว จำนวน 10 เล่ม ได้แก่ เล่มที่ 1 เรื่อง การเจริญเติบโตและพัฒนาการของมนุษย์ เล่มที่ 2 เรื่อง พัฒนาการของวัยทารกและวัยเด็ก เล่มที่ 3 เรื่อง พัฒนาการของวัยรุ่นและวัยผู้ใหญ่ เล่มที่ 4 เรื่อง ระบบกล้ามเนื้อ เล่มที่ 5 เรื่องระบบกระดูก เล่มที่ 6 เรื่อง ครอบครัวที่ดี เล่มที่ 7 เรื่อง เพื่อนที่ดี เล่มที่ 8 เรื่อง พฤติกรรมที่เหมาะสมกับเพศ เล่มที่ 9 เรื่อง มารยาททางสังคม และเล่มที่ 10 เรื่อง อันตรายในเรื่องเพศ แผนจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้หนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด สังคมมนุษย์และครอบครัว จำนวน 17 แผน แผนละ 1 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด สังคมมนุษย์และครอบครัว กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) การนำเสนอข้อมูลใช้ตารางประกอบคำบรรยาย สถิติที่ใช้ในในการวิเคราะห์ได้แก่การหาค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (µ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (q) การหาประสิทธิภาพ (E1/E2)
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด สังคมมนุษย์และครอบครัว กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.46/84.76 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด สังคมมนุษย์และครอบครัว ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีความก้าวหน้าเท่ากับ 14.52
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยหนังสืออ่านเพิ่มเติม ชุด สังคมมนุษย์และครอบครัว โดยภาพรวมมีความพึงพอใจระดับมาก มีค่าเฉลี่ย (µ) เท่ากับ 4.21 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (q) เท่ากับ 0.66
rb20only 27 ก.พ. 2558 เวลา 10:00 น. 0 304
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^