LASTEST NEWS

23 ก.พ. 2560สพฐ.ปรับปฏิทินสอบครูผู้ช่วยเสร็จแล้ว 23 ก.พ. 2560"หมอธี"ลั่นไม่ยุบเขตพื้นที่ฯ-ไม่ย้าย "การุณ" 23 ก.พ. 2560กศจ.สระบุรี เปิดสอบบรรจุครูผู้ช่วย 22 วิชาเอก 64 อัตรา 23 ก.พ. 2560ก.ค.ศ.อนุมัติตำแหน่งและอัตราเงินเดือนข้าราชการครูฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 3,492 อัตรา 23 ก.พ. 2560การประชุมขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพโรงเรียน ICU 22 ก.พ. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) เงินเดือน 19,500 บาท มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 22 ก.พ. 2560เช็คยอดสมัครที่นี่! กางสรุปยอดสมัคร สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 ทุกกศจ.ทั่วประเทศ 22 ก.พ. 2560ไม่มีวุฒิครูเชิญเลย! ม.ธุรกิจบัณฑิต เปิดรับ ป.โท ชนิดรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู 22 ก.พ. 2560สำรวจ 2 ช่องทาง ป.ตรีอื่น อยากเป็นครู 22 ก.พ. 2560สพฐ.เปิดสัดส่วนรับ ม.1 โรงเรียนต่างจังหวัด ทั่วประเทศ 224 โรง

รายงานการพัฒนาบทเรียนผ่านเว็บ เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษา วิชาเทค

usericon

รายงานการพัฒนาบทเรียนผ่านเว็บ เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษา วิชาเทค
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมาย เพื่อพัฒนาบทเรียนผ่านเว็บ เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษา
วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ( ง30205 ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ศึกษา
ค่าดัชนีประสิทธิผลของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนผ่านเว็บ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้บทเรียนผ่านเว็บ และศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัด
กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนผ่านเว็บ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1
ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนสังคมวิทยา จังหวัดหนองคาย จานวนนักเรียน 30 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่ม
แบบกลุ่ม ( Cluster random sampling ) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยในการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ใน
การศึกษาประกอบด้วย บทเรียนผ่านเว็บ เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษา วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ
( ง30205 ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จานวน 6 หน่วย เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษา วิชาเทคโนโลยี
สารสนเทศ ( ง30205 ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จานวน 18 แผน เรื่อง การเขียนโปรแกรม ชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 5 เป็นข้อสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จานวน 30 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบ
ทั้งฉบับเท่ากับ 0.96 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้
บทเรียนผ่านเว็บ เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษา วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ( ง30205 ) ชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 5 ชนิดมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ 1 ฉบับ จานวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้การศึกษา
ค้นคว้า คือ ค่าเฉลี่ย ( X ) ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( S.D. ) ค่า E1/E2 ค่าดัชนีประสิทธิผล ( E.I. )
ค่า IOC และค่าที ( t-test Dependent Sample )
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของบทเรียนผ่านเว็บ เรื่อง การเขียนโปรแกรมภาษา วิชาเทคโนโลยี
สารสนเทศ ( ง30205 ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีค่าเท่ากับ 80.33/85.11 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
2. ค่าดัชนีประสิทธิผลของประสิทธิภาพของบทเรียนผ่านเว็บ เรื่อง การเขียนโปรแกรม
ภาษา วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ( ง30205 ) เท่ากับ 0.6338 แสดงว่าผู้เรียนได้รับการพัฒนาเพิ่มขึ้น
คิดเป็นร้อยละ 63.38 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้บทเรียนผ่านเว็บ เรื่อง การเขียน
โปรแกรมภาษา วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ( ง30205 ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ.05
4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้บทเรียนผ่านเว็บ เรื่อง การเขียนโปรแกรม
ภาษา วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ( ง30205 ) มีความพึงพอใจค่าเฉลี่ย ( X ) เท่ากับ 4.36 ส่วนเบี่ยงเบน
มาตรฐาน ( S.D. ) เท่ากับ 0.52 ซึ่งอยู่ในระดับมาก
26 ก.พ. 2558 เวลา 10:30 น. 0 104
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^