LASTEST NEWS

25 ก.พ. 2560(รับเยอะ 27อัตรา) สพม.4 เปิดสอบพนักงานราชการครู 15 อัตรา ครูอัตราจ้าง/ลูกจ้างชั่วคราว 12 อัตรา 24 ก.พ. 2560ด่วน! ราชกิจจานุเบกษา ระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพนักงานราชการ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๐ 24 ก.พ. 2560โรงเรียนฉือจี้เชียงใหม่ รับสมัครครูอัตราจ้างและบุคลากรทางการศึกษา 11 อัตรา 24 ก.พ. 2560งานดีๆ มาแล้ว! อบจ.อุดรธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 32 อัตรา และบุคลากรสนับสนุนการสอนอีก 15 อัตรา 24 ก.พ. 2560เพิ่งจบหลักสูตรทางการศึกษา มีวิธีไหนบ้างที่จะได้ใบประกอบวิชาชีพแบบเร่งด่วน ให้ทันสมัครสอบบรรจุ 24 ก.พ. 2560รับสมัครด่วน! ครูขาดแคลนขั้นวิกฤต วุฒิป.ตรีทางการศึกษาทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท 24 ก.พ. 2560วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 32 อัตรา บางตำแหน่งไม่ต้องใช้วุฒิครู เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป กศน.นราธิวาส 24 ก.พ. 2560เทศบาลเมืองท่าโขลง เปิดสอบผู้ช่วยครู 7 อัตรา สมัคร 7-17มีนาคม 2560 24 ก.พ. 2560สพป.สงขลา เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู 4 อัตรา 24 ก.พ. 2560สพฐ.คลอดปฏิทินใหม่รับลูกร่นเวลาสอบครูผู้ช่วย

รายงานการพัฒนาการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร

usericon

รายงานการพัฒนาการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร
ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร
    สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิค
    กลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อนเป็นรายบุคคล (TAI)
ผู้รายงาน        นายอดิศักดิ์ อ่อนฉ่ำ
ปีการศึกษา        2557

บทคัดย่อ

    รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนศรีจอมทอง โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อน เป็นรายบุคคล (TAI) มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อนเป็นรายบุคคล (TAI) ให้ได้ประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน และ เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการเรียน กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/2 โรงเรียนศรีจอมทอง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 32 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนศรีจอมทอง โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อนเป็นรายบุคคล (TAI) จำนวน 7 เล่ม 2) แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ จำนวน 21 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การหาร เป็นข้อสอบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 4) แบบทดสอบท้ายแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ จำนวน 7 ฉบับ ฉบับละ 10 ข้อ 5) แบบสอบถามวัดเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการเรียน ซึ่งเครื่องมือทั้งหมดผ่านการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญ และหาประสิทธิภาพแล้ว ทำการ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ค่าเฉลี่ยร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า t-test

1. สรุปผลการศึกษา
    1.1 ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนศรีจอมทอง โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อน เป็นรายบุคคล (TAI) E1/E2 = 81.16/81.03 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80 โดยมีคะแนนที่ได้ จากการทำแบบฝึกทักษะคิดเป็นร้อยละ 81.16 และคะแนนจากการทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน คิดเป็นร้อยละ 81.03
    1.2 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนศรีจอมทอง โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อนเป็นรายบุคคล (TAI) หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
        1.3 เจตคติของนักเรียนที่มีต่อการเรียนคณิตศาสตร์หลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง การหาร สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคนิคกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อนเป็นรายบุคคล (TAI) มีเจตคติโดยรวมอยู่ในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่ง โดยมีค่าเฉลี่ย 4.56 เมื่อพิจารณารายด้าน 5 อันดับแรก พบว่า การสอนของครูทำให้วิชาคณิตศาสตร์น่าสนใจ ( X = 4.92) แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์เป็นสื่อที่ฉันชอบ (X = 4.88) ฉันรู้สึกชอบให้ครูดูแลเอาใจใส่ในการเรียนคณิตศาสตร์ (X = 4.86) ฉันมีความสุขในการเรียนคณิตศาสตร์ ( X = 4.82) และฉันชอบเรียนคณิตศาสตร์มากกว่าวิชาอื่น (X = 4.72) ตามลำดับ

wanpenb 24 ก.พ. 2558 เวลา 23:28 น. 0 434
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^