LASTEST NEWS

22 พ.ค. 2562ครม.ไฟเขียว ต่ออายุ "ข้าราชการ" เกษียณได้ในวัย 70 ปี 22 พ.ค. 2562ขอแสดงความยินดี 22 พ.ค. 2562มาแล้วครับ! เกียรติบัตรการอบรม DLTV TELETRAINING ดาวน์โหลดและพิมพ์ประกาศเกียรติบัตร ได้ที่นี่ 22 พ.ค. 2562สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครู จำนวน 6 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท 22 พ.ค. 2562สพฐ.แจก 1 ล้านให้เขตพื้นที่ยกระดับคุณภาพการศึกษา - จี้ 2 เดือนเด็กต้องอ่านออกเขียนได้ 100% 22 พ.ค. 2562กศจ.ลพบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 27 อัตรา - รายงานตัว 30 พ.ค.2562 22 พ.ค. 2562โรงเรียนเบญจมราชูทิศ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกชีววิทยา  22 พ.ค. 256218 มหา'ลัยยังไม่เสนอหลักสูตรครู4ปี 22 พ.ค. 2562เกียรติบัตร DLTV TELETRAINING สามารถดาวน์โหลดและพิมพ์ได้ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.2562 เป็นต้นไป 22 พ.ค. 2562โรงเรียนราษฎร์สโมสร รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 23-27 พฤษภาคม 2562 

ผลสัมฤทธิ์และความคงทนทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์ (ว22101) เรื่

usericon

ผลสัมฤทธิ์และความคงทนทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์ (ว22101) เรื่
ชื่อผลงานวิจัย     ผลสัมฤทธิ์และความคงทนทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์ (ว22101) เรื่อง การจำแนกสารและปฏิกิริยาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับกลวิธีการสอนแบบตั๋วออก
ชื่อ-ชื่อสกุลผู้วิจัย     นางสุมณฑา เอมเอก
ปีที่ทำวิจัยเสร็จ     2558

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์(ว22101) เรื่อง การจำแนกสารและปฏิกิริยาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับกลวิธีการสอนแบบตั๋วออก 2) เพื่อเปรียบเทียบความคงทนทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์ (ว22101) เรื่อง การจำแนกสารและปฏิกิริยาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับกลวิธีการสอนแบบตั๋วออก ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 5 (วัดหัวป้อมนอก) อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/9 โรงเรียนเทศบาล 5 (วัดหัวป้อมนอก) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 นักเรียนจำนวนทั้งสิ้น 29 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้การจัด การเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับกลวิธีการสอนแบบตั๋วออก 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์ (ว 22101) เรื่อง การจำแนกสารและปฏิกิริยาเคมีแบบปรนัยเลือกตอบชนิด 4 ตัวเลือกเป็นแบบทดสอบคู่ขนานก่อนและหลังได้รับการจัดการเรียนรู้จำนวน 2 ฉบับ ฉบับละ 20 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและสถิติที (t-test)
    ผลการวิจัยพบว่า
1.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์ (ว22101) เรื่อง การจำแนกสารและปฏิกิริยา
เคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังสูงกว่าก่อนได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับกลวิธีการสอนแบบตั๋วออกแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
2.    ความคงทนทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์ (ว22101) เรื่อง การจำแนกสารและ
ปฏิกิริยาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนไม่แตกต่างกับหลังเรียน 2 สัปดาห์ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับกลวิธีการสอนแบบตั๋วออก
Poovararat 24 ก.พ. 2558 เวลา 22:09 น. 0 300
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^