LASTEST NEWS

23 พ.ย. 2560"หลักฐานที่ใช้ในการสมัครสอบ ครูคืนถิ่น 60" เช็คคร่าวๆ ก่อนรอเกณฑ์ประกาศฉบับจริง 23 พ.ย. 2560สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 7 อัตรา (สมัคร24-30พ.ย.60) 23 พ.ย. 2560กบข. แนะนำช่องทางใหม่ในการตรวจสอบยอดเงินของสมาชิกผ่านตู้ Smart Kiosk 23 พ.ย. 2560เปิดขั้นตอนและวิธีการสมัครโครงการครูคืนถิ่น สมัคร27พ.ย.-16ธ.ค.60 22 พ.ย. 2560สั่งสอบวินัยอดีตผอ.สพม.38แล้ว ‘ครูแอน-ครูวัลย์’ส่อวืดบรรจุ ‘มรกต’ยันไม่เคยเรียกรับประโยชน์ 22 พ.ย. 2560บอร์ดก.ค.ศ.บรรจุแต่งตั้งผอ.สพท.110 ราย 22 พ.ย. 2560กพฐ.กำชับสกัดทุจริต เปิดรับสมัครครูผู้ช่วย 4,680 อัตรา 22 พ.ย. 2560สพฐ.ย้ำเลิก"ไอซียู"เหตุ รร.พ้นวิกฤต 22 พ.ย. 2560สพม.36 เปิดรับสมัครครูขาดแคลนขั้นวิกฤต 14 อัตรา สมัคร24-30พ.ย.60 22 พ.ย. 2560สอบสวน2ครูสาวพุ่งเป้าสพม.38 เรียกผลประโยชน์ตอบแทนหรือไม่

ผลสัมฤทธิ์และความคงทนทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์ (ว22101) เรื่

usericon

ผลสัมฤทธิ์และความคงทนทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์ (ว22101) เรื่
ชื่อผลงานวิจัย     ผลสัมฤทธิ์และความคงทนทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์ (ว22101) เรื่อง การจำแนกสารและปฏิกิริยาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับกลวิธีการสอนแบบตั๋วออก
ชื่อ-ชื่อสกุลผู้วิจัย     นางสุมณฑา เอมเอก
ปีที่ทำวิจัยเสร็จ     2558

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์(ว22101) เรื่อง การจำแนกสารและปฏิกิริยาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับกลวิธีการสอนแบบตั๋วออก 2) เพื่อเปรียบเทียบความคงทนทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์ (ว22101) เรื่อง การจำแนกสารและปฏิกิริยาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับกลวิธีการสอนแบบตั๋วออก ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล 5 (วัดหัวป้อมนอก) อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/9 โรงเรียนเทศบาล 5 (วัดหัวป้อมนอก) ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 นักเรียนจำนวนทั้งสิ้น 29 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้การจัด การเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับกลวิธีการสอนแบบตั๋วออก 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์ (ว 22101) เรื่อง การจำแนกสารและปฏิกิริยาเคมีแบบปรนัยเลือกตอบชนิด 4 ตัวเลือกเป็นแบบทดสอบคู่ขนานก่อนและหลังได้รับการจัดการเรียนรู้จำนวน 2 ฉบับ ฉบับละ 20 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและสถิติที (t-test)
    ผลการวิจัยพบว่า
1.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์ (ว22101) เรื่อง การจำแนกสารและปฏิกิริยา
เคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังสูงกว่าก่อนได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับกลวิธีการสอนแบบตั๋วออกแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
2.    ความคงทนทางการเรียนรายวิชาวิทยาศาสตร์ (ว22101) เรื่อง การจำแนกสารและ
ปฏิกิริยาเคมีของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนไม่แตกต่างกับหลังเรียน 2 สัปดาห์ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับกลวิธีการสอนแบบตั๋วออก
Poovararat 24 ก.พ. 2558 เวลา 22:09 น. 0 193
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^