LASTEST NEWS

16 ธ.ค. 2561ด่วน! สพฐ.แจ้งจัดสรรอัตราพนักงานราชการ รอบที่ 4 ว7744 ให้ใช้ อัตราว่าง พรก. ปีพ.ศ.2560-2563 16 ธ.ค. 2561ข่าวดี รับปีใหม่ บรรจุครูล็อตใหญ่ทั่วประเทศ มีนาคม 2562 16 ธ.ค. 2561บรรจุทั่วประเทศ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เปิดสอบพนักงราชการ วุฒิม.ต้น ม.ปลาย / วุฒิ ปวช. ปวส. ป.ตรีทุกสาขา 16 ธ.ค. 2561สำนักงานอัยการสูงสุด เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 29 อัตรา สมัคร 17 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 21 มกราคม 2562 16 ธ.ค. 2561สพม.12 เปิดรับสมัครพนักงานราชการ และครูอัตราจ้าง 23 อัตรา สมัคร18-24ธ.ค.2561 14 ธ.ค. 2561มาแล้ว! กำหนดวันจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ปี2562 - พร้อมบอกวันเงินเดือนเข้าธนาคาร แชร์เลย! 14 ธ.ค. 2561กศจ.นครปฐม เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 3 จำนวน 53 อัตรา - รายงานตัว 24 ธ.ค.2561 14 ธ.ค. 2561( ไม่เอาวุฒิครู ) กศน.จังหวัดเพชรบูรณ์ รับสมัครพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท 14 ธ.ค. 2561สาร นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาส “วันเด็กแห่งชาติ” ประจําปีพุทธศักราช ๒๕๖๒ 14 ธ.ค. 2561คำขวัญวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2562 "เด็ก เยาวชน จิตอาสา ร่วมพัฒนาชาติ"

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายว

usericon

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายว
บทคัดย่อ

ชื่อหัวข้อ : การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์
รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 36
ชื่อผู้ศึกษา : นายอณิรุจน์ สมจิต
ชื่อสถานศึกษา : โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม
ปีที่ศึกษา : ปีการศึกษา 2557


การศึกษาเรื่องการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 มีวัตถุประสงค์สำคัญ คือ 1) เพื่อพัฒนาหาประสิทธิภาพและดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 ให้ได้ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังจากการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่ศึกษารายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรม การเรียนรู้เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียน ปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 โดยการศึกษาใช้แบบแผน การทดลองแบบกลุ่มเดียว ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนที่ศึกษารายวิชาปฏิบัติขลุ่ย รีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 ซึ่งมีนักเรียนทั้งหมดจำนวน 35 คน ผู้ศึกษาได้เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยตนเอง ผลการวิเคราะห์ข้อมูลนำเสนอเป็นตารางประกอบความเรียง

สรุปผลการศึกษา

    จากการศึกษาการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 ผลการศึกษาพบว่า
1.     ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 มีประสิทธิภาพ 84.37/83.05 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ แสดงว่า ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 36 ที่จัดทำขึ้นมีประสิทธิภาพเชื่อถือได้
2.     ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ .6378 แสดงว่า หลังใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 นักเรียนมีคะแนนเพิ่มขึ้นร้อยละ 63.78 และแสดงว่า นักเรียนมีพัฒนาการและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สูงขึ้นจริง
3.     คะแนนเฉลี่ยก่อนได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 มีค่าเท่ากับ 5.54 คิดเป็น ร้อยละ 18.48 และคะแนนเฉลี่ยหลังได้รับการจัดการเรียนรู้เท่ากับ 21.14 คิดเป็นร้อยละ 70.48 ดังนั้นนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้น โดยเฉลี่ยเท่ากับ 15.60 คิดเป็นร้อยละ 52.00 นั่นคือภายหลังการใช้ชุดกิจกรรม การเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 นักเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์สูงขึ้น
4.     ความพึงพอใจของนักเรียนที่ศึกษารายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 36 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.82 อยู่ในระดับมากที่สุด แสดงว่า นักเรียนที่ได้เรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ย รีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 อยู่ในระดับมากที่สุด
:em18:
kruruth 20 ก.พ. 2558 เวลา 09:16 น. 0 281
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^