LASTEST NEWS

16 มิ.ย. 2562กศจ.กระบี่ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 16 มิ.ย. 2562(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ  16 มิ.ย. 2562พบ100หลักสูตร "ม.รัฐ-เอกชน "ไม่ผ่านประเมินคุณภาพภายใน แก้ไขไม่ได้อาจมีแจกใบแดง -ใบเหลือง 16 มิ.ย. 2562กศน.จังหวัดระยอง รับสมัครครูศูนย์การเรียนชุมชน 3 อัตรา สมัครบัดนี้-20 มิ.ย.2562 16 มิ.ย. 2562โรงเรียนบ้านกลางนา รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีไม่จำกัดสาขา 16 มิ.ย. 2562ข่าวดี! กศจ.ชัยภูมิ เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 41 อัตรา 14 มิ.ย. 2562ก.ค.ศ.ตอบข้อหารือ คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ใครมีสิทธิ์สมัครบ้างเช็กรายละเอียด 14 มิ.ย. 2562ด่วนที่สุด! คู่มือการดำเนินการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2562 14 มิ.ย. 2562ข่าวดี !!! สำหรับผู้ประสงค์จะเข้าเป็นพนักงาน ธ.ก.ส.ตำแหน่งพนักงานพัฒนาธุรกิจ ระดับ 4 13 มิ.ย. 2562ถ้าลาออกจากข้าราชการครู แล้วกลับไปสอบใหม่ได้มั้ย?

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายว

usericon

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายว
บทคัดย่อ

ชื่อหัวข้อ : การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์
รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 36
ชื่อผู้ศึกษา : นายอณิรุจน์ สมจิต
ชื่อสถานศึกษา : โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม
ปีที่ศึกษา : ปีการศึกษา 2557


การศึกษาเรื่องการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 มีวัตถุประสงค์สำคัญ คือ 1) เพื่อพัฒนาหาประสิทธิภาพและดัชนีประสิทธิผลของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 ให้ได้ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังจากการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่ศึกษารายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรม การเรียนรู้เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียน ปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 โดยการศึกษาใช้แบบแผน การทดลองแบบกลุ่มเดียว ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนที่ศึกษารายวิชาปฏิบัติขลุ่ย รีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 ซึ่งมีนักเรียนทั้งหมดจำนวน 35 คน ผู้ศึกษาได้เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยตนเอง ผลการวิเคราะห์ข้อมูลนำเสนอเป็นตารางประกอบความเรียง

สรุปผลการศึกษา

    จากการศึกษาการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 ผลการศึกษาพบว่า
1.     ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 มีประสิทธิภาพ 84.37/83.05 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ แสดงว่า ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต 36 ที่จัดทำขึ้นมีประสิทธิภาพเชื่อถือได้
2.     ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ .6378 แสดงว่า หลังใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 นักเรียนมีคะแนนเพิ่มขึ้นร้อยละ 63.78 และแสดงว่า นักเรียนมีพัฒนาการและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สูงขึ้นจริง
3.     คะแนนเฉลี่ยก่อนได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 มีค่าเท่ากับ 5.54 คิดเป็น ร้อยละ 18.48 และคะแนนเฉลี่ยหลังได้รับการจัดการเรียนรู้เท่ากับ 21.14 คิดเป็นร้อยละ 70.48 ดังนั้นนักเรียนมีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้น โดยเฉลี่ยเท่ากับ 15.60 คิดเป็นร้อยละ 52.00 นั่นคือภายหลังการใช้ชุดกิจกรรม การเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 นักเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์สูงขึ้น
4.     ความพึงพอใจของนักเรียนที่ศึกษารายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 36 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.82 อยู่ในระดับมากที่สุด แสดงว่า นักเรียนที่ได้เรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่องปฏิบัติขลุ่ยรีคอร์เดอร์ รายวิชาปฏิบัติขลุ่ย รีคอร์เดอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนปงพัฒนาวิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 อยู่ในระดับมากที่สุด
:em18:
kruruth 20 ก.พ. 2558 เวลา 09:16 น. 0 365
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^