LASTEST NEWS

24 พ.ค. 2560สพม.38 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 2 อัตรา สมัคร27-31พ.ค.60 24 พ.ค. 2560เงินเดือนสูง 20,000 - 500,000บาท สำนักงานประกันสังคม รับสมัครบุคคลเข้าเป็นพนักงาน 22 อัตรา 24 พ.ค. 2560แต่งตั้งศึกษาธิการจังหวัด 76 ราย 23 พ.ค. 2560โรงเรียนตามฝันแม่ใจ รับสมัครครูผู้สอนวิชาเอกคณิตศาสตร์ (ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้) 23 พ.ค. 2560โรงเรียนจิตพิมล รับสมัครครูผู้สอน 6 อัตรา สมัครด้วยตนเอง/ทางอีเมล์ 23 พ.ค. 2560โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 27 เปิดสอบพนักงานราชการครู 3 อัตรา สมัคร22-28พ.ค.60 23 พ.ค. 2560ด่วน!เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูพี่เลี้ยง วุฒิม.6-ปริญญาตรี ไม่ต้องมีวุฒิครู เงินเดือน 10,430 บาท 23 พ.ค. 2560ด่วนที่สุด! ปรับลดอัตราพี่เลี้ยงเด็กพิการตามบัญชีจัดสรรงบประมาณ ปี2560 23 พ.ค. 2560ก.ค.ศ.เห็นชอบหลักเกณฑ์การคัดเลือกรองผู้อำนวยการสถานศึกษา สพฐ. 22 พ.ค. 2560ชมรม 7 วิชาชีพการแพทย์จ่อบุก สธ.ทวงบรรจุตำแหน่ง 26 พ.ค.นี้ หลังพยาบาลได้ 8,792 อัตรา

ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน เรื่อง รู้มาตรา ก กา เก่งมาต

usericon

ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน  เรื่อง รู้มาตรา ก กา เก่งมาต
รายงานการศึกษา    ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน
เรื่อง รู้มาตรา ก กา เก่งมาตราตัวสะกด ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนชุมชนสหพัฒนา
ผู้ศึกษา            นางสาวรีระญา อาลี
ปีที่ศึกษา        2557


บทคัดย่อ
        
    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน เรื่อง รู้มาตรา ก กา เก่งมาตราตัวสะกด สาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน เรื่อง รู้มาตรา ก กา เก่งมาตราตัวสะกด สาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน เรื่อง รู้มาตรา ก กา เก่งมาตราตัวสะกด
    วิธีดำเนินการศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนชุมชนสหพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 32 คน โดยวิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ในการศึกษาใช้ได้แก่ แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน เรื่อง รู้มาตรา ก กา เก่งมาตราตัวสะกด สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน คู่มือการใช้ แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบวัดความพึงพอใจ การวิเคราะห์ข้อมูล หาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ใช้สถิติ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่า ที (t-test)
    ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
    1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน เรื่อง รู้มาตรา ก กา เก่งมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 ได้ประสิทธิภาพของกระบวนการ (E1) เท่ากับ 82.83 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ และประสิทธิภาพของผลลัพธ์ (E2) เท่ากับ 81.00 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ดังนั้น แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ 82.83/81.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน เรื่อง รู้มาตรา ก กา เก่งมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 มีผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน ในภาพรวมอยู่ในระดับ พึงพอใจมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.51
kimmad 17 ก.พ. 2558 เวลา 23:37 น. 0 625
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^