LASTEST NEWS

18 มิ.ย. 2561สพฐ./สอศ./กศน.และท้องถิ่น เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง 147 อัตรา สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 18 มิ.ย. 2561สมาพันธ์ครูชายแดนใต้ วอนดูแลธุรการ รร. กว่า600 ชีวิตระส่ำหลัง"สพฐ."เลิกจ้าง 17 มิ.ย. 2561วิทยาลัยเทคนิคปักธงชัย รับสมัครสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครู สมัคร18มิ.ย.-6ก.ค.2561 17 มิ.ย. 2561โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) รับสมัครครูอัตราจ้าง สมัครบัดนี้-27มิ.ย.2561 17 มิ.ย. 2561ตารางสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สพฐ. รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2561 17 มิ.ย. 2561รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 17 มิ.ย. 2561ศธจ.บุรีรัมย์ ประสงค์สอบครูผู้ช่วย 2561 จำนวน 146 อัตรา 17สาขาวิชา 17 มิ.ย. 2561ดาวน์โหลดเอกสารประกอบการอบรมคูปองครู Credit ครูสุรีรัตน์ บุญหล้า 17 มิ.ย. 2561ดาวน์โหลดแนวข้อสอบครูผู้ช่วย พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ที่มักออกสอบ โดยยุทธพงษ์ชัยติวเตอร์และติวอีสานดอทคอม 17 มิ.ย. 2561โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 32 เปิดรับสมัครสอบธุรการโรงเรียน (ครูธุรการ) วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา สมัคร18-24มิ.ย.61

ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน เรื่อง รู้มาตรา ก กา เก่งมาต

usericon

ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน  เรื่อง รู้มาตรา ก กา เก่งมาต
รายงานการศึกษา    ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน
เรื่อง รู้มาตรา ก กา เก่งมาตราตัวสะกด ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนชุมชนสหพัฒนา
ผู้ศึกษา            นางสาวรีระญา อาลี
ปีที่ศึกษา        2557


บทคัดย่อ
        
    การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1)เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน เรื่อง รู้มาตรา ก กา เก่งมาตราตัวสะกด สาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน เรื่อง รู้มาตรา ก กา เก่งมาตราตัวสะกด สาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน เรื่อง รู้มาตรา ก กา เก่งมาตราตัวสะกด
    วิธีดำเนินการศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนชุมชนสหพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 32 คน โดยวิธีการสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ในการศึกษาใช้ได้แก่ แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน เรื่อง รู้มาตรา ก กา เก่งมาตราตัวสะกด สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน คู่มือการใช้ แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบวัดความพึงพอใจ การวิเคราะห์ข้อมูล หาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ใช้สถิติ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่า ที (t-test)
    ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
    1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน เรื่อง รู้มาตรา ก กา เก่งมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 ได้ประสิทธิภาพของกระบวนการ (E1) เท่ากับ 82.83 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ และประสิทธิภาพของผลลัพธ์ (E2) เท่ากับ 81.00 สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ ดังนั้น แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ 82.83/81.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน เรื่อง รู้มาตรา ก กา เก่งมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/1 มีผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านและเขียน ในภาพรวมอยู่ในระดับ พึงพอใจมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.51
kimmad 17 ก.พ. 2558 เวลา 23:37 น. 0 705
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^