LASTEST NEWS

23 ก.ย. 2561เตรียมตัวลุย! (คาดการณ์) กำหนดการสอบครูผู้ช่วย ล็อตใหม่ สพฐ./ท้องถิ่น/อาชีวะ/กศน. 23 ก.ย. 2561กรมชลประทาน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 26 อัตรา สมัคร 1 - 24 ตุลาคม 2561 23 ก.ย. 2561อายุ38ปี ทำงานเอกชนอยู่ สนใจสมัครเป็นข้าราชการครู/ยังมีโอกาสอยู่ไหม? 21 ก.ย. 2561กศจ.นครราชสีมา รวมลิงค์ สรุปข้อมูลการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 21 ก.ย. 2561ตัดสินใจไม่ถูกกับการเลือกทางเดินชีวิตของตัวเองในอนาคต "ครูผู้ช่วย 1/2561" 21 ก.ย. 2561นักวิชาการ แนะ ศธ. ทบทวนบรรจุครูจบไม่ตรงสายสอนประถม ส่อกระทบพัฒนาการเด็ก 21 ก.ย. 2561พิจิตรวิกฤตโรงเรียนขนาดเล็กไม่มีครูส่อเค้าบาน 21 ก.ย. 2561ไม่ต้องผ่านภาค ก 220 อัตรา ม.นวมินทราธิราช เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย (สมัครออนไลน์) 20 ก.ย. 2561ข่าวดีได้เฮ!! สพฐ.เปิดสอบครูธุรการ 16,000 อัตรา วุฒิ ปวช./ปวส.ไม่ต้องมีวุฒิครู 20 ก.ย. 2561กยศ. หักเงินเดือนลูกหนี้ 1 ล้านราย มีองค์กรนายจ้างถึง 1 แสนแห่ง

การพัฒนาชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษด้วยการเรียนรู

usericon

การพัฒนาชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษด้วยการเรียนรู
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง        การพัฒนาชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือ
        โดยใช้เทคนิค Learning Together ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้วิจัย     นายกิติกร บุญเสริม
ตำแหน่ง     ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
หน่วยงาน    โรงเรียนเบ็ตตี้ดูเมน 2 ช่องเม็ก องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี
ปีที่จัดทำ    2557

        การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค Learning Together ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค Learning Together ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนโรงเรียนเบ็ตตี้ดูเมน 2 ช่องเม็ก ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) จำนวน 39 คน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ 1) ชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 10 เรื่อง 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบทดสอบแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษ ด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค Learning Together ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 15 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และ t-test
    ผลการวิจัยพบว่า
    1) ชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค Learning Together ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ (E1/E2) = 76.00/77.18
    2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค Learning Together ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3) ความพึงพอใจของนักเรียนหลังการเรียนด้วยชุดฝึกเสริมทักษะการอ่านจับใจความภาษาอังกฤษด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค Learning Together ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยรวมอยู่ในระดับมาก
Kitikorn2520 16 ก.พ. 2558 เวลา 09:26 น. 0 246
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^